Header Ads

  • Breaking News

    Người Hồng Kông quay video ủng hộ TT Trump, mong ông “mạnh tay với ĐCSTQ”

    Bầu cử Mỹ trở thành tiêu điểm chú ý của toàn cầu. Tổng thống Trump tái tranh cử không chỉ giành được sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân Mỹ, tại Hồng Kông cũng có không ít người thuộc các tầng lớp khác nhau cũng tổ chức quay video ủng hộ ông, cảm ơn ông đã lên tiếng cho Hồng Kông vì chịu sự bạo chính của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Đồng thời kêu gọi người Mỹ hãy lựa chọn ông Trump để đối kháng lại ĐCSTQ. Cũng có người Hồng Kông leo lên núi Sư tử để để chiếu dòng chữ “TRUMP 2020”. Mới đây Chủ tịch đảng Sức mạnh Nhân dân Viên Di Minh trả lời phỏng vấn của BBC đã nói rằng, rất nhiều người Hồng Kông ủng hộ ông Trump, bởi vì ông là “Tổng thống có thể đánh mạnh vào ĐCSTQ”.


    Trên khu vực thảo luận của diễn đàn LIHKG tại Hồng Kông, có cư dân mạng đã phát động quay video ủng hộ Tổng thống Mỹ Trump, video được đăng tải trên nhiều nền tảng như Youtube, Facrbook, Twitter trước khi bầu cử. Video giới thiệu, họ là những người Hồng Kông ủng hộ ông Trump tranh cử năm 2020, đến từ các tầng lớp xã hội khác nhau, “Dưới sự đàn áp của Đảng Cộng sản, đã trải qua một năm đau khổ. Vô cùng cảm tạ Tổng thống Trump và chính quyền Đảng Cộng hòa đã ủng hộ người Hồng Kông trong thời khắc khó khăn.”
    Tổng thống Trump tái nhiệm có thể ngăn chặn ĐCSTQ bành trướng

    Họ nhấn mạnh, chính sách nhất quán và có hiệu quả của ông Trump đối với ĐCSTQ, đã nhắc nhở thế giới về mối đe dọa của ĐCSTQ, “Tiếp tục chính sách hiện tại đối với ĐCSTQ, chính là biện pháp tốt nhất để ngăn chặn ĐCSTQ bành trướng. Hy vọng ông Trump có thể thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020”.

    Trong video có nhiều người Hồng Kông ở các độ tuổi khác nhau, các giai tầng khác nhau, cũng có người đấu tranh đã đến Anh Quốc để tị nạn chính trị; một bộ phận người phải che mặt để bảo vệ danh tính do Luật Anh ninh Quốc gia tại Hồng Kông đã có hiệu lực. Họ liên tiếp cảm ơn Tổng thống Trump đã ủng hộ Hồng Kông. Có người cho biết: “Từ Dự luật Dẫn độ đến Luật An ninh Quốc gia Hồng Kông, trong một năm qua, Hồng Kông đã đối mặt với rất nhiều sự đàn áp của ĐCSTQ. Dù vậy, chính quyền Đảng Cộng hòa Mỹ, bao gồm cả Phó Tổng thống Mike Pence, Ngoại trưởng Mike Pompeo đều biểu đạt sự ủng hộ rất lớn đối với người Hồng Kông”.

    Cũng có người cho biết, trong 4 năm qua, Tổng thống Trump và chính quyền Đảng Cộng hòa đã có lập trường cứng rắn đối với ĐCSTQ, “Tôi cảm ơn Tổng thống Trump đã tiết lộ ra các vấn đề của ĐCSTQ”. Cũng có người khen ông Trump mở cuộc chiến thuế quan với ĐCSTQ, đồng thời lại quan tâm sát sao đến cuộc biểu tình kháng nghị tại Hồng Kông, “Ngăn chặn hành động quân sự của Tập Cận Bình đối với Hồng Kông, đồng thời thông qua Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông, giúp đỡ những nhân sĩ chính nghĩa của Hồng Kông”. Người Hồng Kông này cho biết, nước Mỹ trong 4 năm tới cần có một chính phủ Đảng Cộng hòa dũng cảm, cùng ngăn chặn ĐCSTQ phá hoại tự do và dân chủ của thế giới.
    Kêu gọi người Mỹ: Hãy bỏ phiếu lựa chọn tương lai

    Đối với ứng cử viên tranh cử của Đảng Dân chủ là ông Joe Biden, có người Hồng Kông nghi ngờ ông và Trung Quốc (ĐCSTQ) có mối quan hệ gần gũi, do đó cho rằng người Mỹ nên ủng hộ ông Trump.

    Cùng với tình hình dân chủ tại Hồng Kông nhanh chóng biến đổi theo chiều hướng xấu, cuộc bầu cử Hội đồng Lập pháp vốn được xác định tổ chức vào tháng 9 năm nay, nhưng đã bị chính phủ Hồng Kông hoãn lại 1 năm, người Hồng Kông bị tước đoạt quyền lợi bỏ phiếu. Trong video, người Hồng Kông kêu gọi cử tri Mỹ, hãy tận dụng phiếu bầu trong tay, lựa chọn cuộc sống mà mình muốn và tương lai mà mình muốn. Bởi vì “Một khi từ bỏ tự do, thì tự do sẽ không quay trở lại”. Họ tin rằng “Ông Trump là lựa chọn duy nhất, bởi vì ông là người duy nhất có thể đối kháng với ĐCSTQ”. Cũng có người Hồng Kông nói: “Chúng tôi không có quyền lợi bỏ phiếu, nhưng bạn có. Bỏ phiếu cho ông Trump, nói không với ĐCSTQ”, “Lựa chọn người chính xác trong thời điểm thích hợp”.

    Đoạn video này trên Twitter đã được Phó Chủ tịch Tổ chức Các vấn đề hải ngoại thuộc Đảng Cộng hòa Solomon Yue chia sẻ, biểu thị cảm ơn người Hồng Kông. Ông Solomon Yue để lại lời cảm ơn trong một tweet video khác, trong video cho thấy người Hồng Kông leo lên đỉnh núi Sư Tử, dùng máy chiếu để chiếu chữ “TRUMP 2020”
    Viên Di Minh: Chính quyền Tổng thống Trump lần đầu tiết lộ ĐCSTQ họa hại toàn cầu

    Bên cạnh đó, trước ngày bầu cử, Đài BBC cũng đã tiến hành phỏng vấn người dân ở khu vực Đông Nam Á, gồm cả Hồng Kông, Nhật Bản và Đài Loan, để tìm hiểu vì sao nhiều người lại ủng hộ ông Trunp – vị Tổng thống luôn nhấn mạnh “nước Mỹ trên hết” và nhiều lần có những lời ‘đắc tội’ lãnh tụ nước khác. Báo cáo mô tả, đối với những người trả lời phỏng vấn này mà nói, chính Trung Quốc (ĐCSTQ) là kẻ địch chung, khiến cho họ chuyển hướng ủng hộ ông Trump.

    Tại Hồng Kông, BBC đã phỏng vấn nhân sĩ dân chủ và cũng là nữ doanh nhân Viên Di Minh (Erica Yuen Mi-ming). Bà Viên Di Minh thẳng thắn chia sẻ, khi ông Trump trúng cử cách đây 4 năm, “Tôi còn cho rằng nước Mỹ điên rồi”, bởi vì bà vẫn luôn là người ủng hộ Đảng Dân chủ. “Tuy nhiên hiện nay, tôi giống như rất nhiều người biểu tình Hồng Kông, đều ủng hộ ông Trump”. Bà nói, đối với Hồng Kông mà nói, quan trọng nhất là có một vị Tổng thống Mỹ có thể “đánh mạnh ĐCSTQ”, đây là hy vọng duy nhất của người biểu tình Hồng Kông.

    BBC chỉ ra, nguyện vọng này của người Hồng Kông xuất phát từ việc ông Trump vẫn luôn lớn tiếng lên án ĐCSTQ, nhất là về vấn đề Hồng Kông. Trong nhiệm kỳ của ông Trump, Quốc hội Mỹ cũng đã thông qua đạo luật hủy bỏ địa vị đặc thù của Hồng Kông, chế tài hơn 10 quan chức Trung Quốc Đại Lục và Hồng Kông, trong đó có cả Trưởng Đặc khu Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga.

    Còn về đối thủ của ông Trump là ông Biden, cũng từng nói sẽ “trừng phạt” Trung Quốc vì những gì Bắc Kinh đã làm tại Hồng Kông, rồi lại hình dung ông Tập Cận Bình là “côn đồ”. Tuy nhiên, bà Viên Di Minh cho biết, sự khác biệt lớn nhất giữa hai người họ đó là, chính quyền của ông Trump là chính quyền Mỹ đầu tiên quyết tâm vạch trần ĐCSTQ làm hại toàn cầu như thế nào, “Tôi không hiểu vì sao chính quyền của ông Obama và Clinton lại không hiểu điểm này, họ quá ngây thơ, cho rằng ĐCSTQ sẽ lựa chọn con đường dân chủ và trở thành xã hội hiện đại. Nhưng thực tế chứng minh đây là sai lầm.”

    Cuộc đọ sức giữa Bắc Kinh và Washington dẫn đến ảnh hưởng kinh tế, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến Hồng Kông. Bà Viên Di Minh nói thẳng: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng đón một thời kỳ đau khổ ngắn hạn, chúng tôi nguyện ý hy sinh.” Bà cũng cho biết, đại bộ phận nhân sĩ hoạt động dân chủ Hồng Kông, nhất là thế hệ thành niên, đều có quan điểm như thế.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào