Header Ads

  • Breaking News

    Nhiều hạt ở Michigan sử dụng phần mềm lỗi, tính phiếu của TT Trump cho ông Biden

    Đảng Cộng hòa Michigan đã tổ chức một cuộc họp báo vào chiều thứ Sáu (6/11), thông báo một số lượng lớn phiếu bầu của Đảng Cộng hòa đã bị tính cho Đảng Dân chủ sau khi phần mềm “bị lỗi”. Chỉ thống kê riêng một hạt đã có 6.000 phiếu bầu cho tổng thống Trump bị chuyển sang cho ông Biden. Chủ tịch Đảng Cộng hòa tiểu bang nói rằng hàng chục hạt trên toàn bang đã sử dụng phần mềm này.

    Nhiều hạt ở Michigan sử dụng phần mềm lỗi, tính phiếu của TT Trump cho ông Biden

    Trang Townhall của Mỹ đưa tin, Chủ tịch Đảng Cộng hòa ở Michigan, bà Laura Cox cho biết: “Tại hạt Antrim, các lá phiếu vốn bỏ cho Đảng Cộng hòa lại được tính cho Đảng Dân chủ, khiến 6.000 phiếu bầu bị nhầm lẫn và gây bất lợi cho ứng cử viên của chúng tôi. Thư ký hạt đã nói rằng phần mềm kiểm đếm phiếu đã có trục trặc và dẫn đến tính toán sai các phiếu bầu. Kể từ đó, chúng tôi đã phát hiện 47 hạt sử dụng phần mềm này.”

    Trước đó trong cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, bà Ronna McDaniel nói với Fox News rằng đã có những vi phạm bầu cử nghiêm trọng ở Michigan. Trong một cuộc họp báo cùng với bà Laura Cox, bà Ronna McDaniel cũng đề cập đến vấn đề này, và cho biết, Đảng Dân chủ từ chối công khai minh bạch về quy trình kiểm phiếu của họ.

    Phòng Chiến tranh của tổng thống Trump cho biết trên Twitter: “Chủ tịch Đảng Cộng hòa Michigan: Hàng chục hạt Michigan sử dụng cùng một phần mềm. Việc sử dụng phần mềm này tại một hạt đã dẫn tới việc 6.000 phiếu bầu cho TT Trump bị chuyển sang cho ông Biden. Các hạt sử dụng phần mềm này cần phải kiểm tra cẩn thận kết quả để phát hiện có hay không các vấn đề tương tự.”

    Hôm thứ Sáu, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, ông McDaniel, cho biết trên Twitter, rằng chúng tôi hiện không tin tưởng hệ thống kiểm phiếu do Thư ký Jocelyn Benson và Thống đốc Gretchen Whitmer của bang Michigan thiết lập cho bang này.

    Ông McDaniel đăng trên Twitter rằng nếu Thư ký Jocelyn Benson bang Michigan thực sự quan tâm đến sự công bằng (trong bầu cử), bà ấy nên can thiệp và đảm bảo rằng mọi quan sát viên đều có thể giám sát một cách hiệu quả (đối với việc kiểm phiếu) để đảm bảo mọi thứ được thực hiện một cách chính xác.

    Ông McDaniel nói: “Đây là nền dân chủ của chúng ta. Chúng tôi sẽ không từ bỏ quá trình này cho đến khi mọi vấn đề cuối cùng được giải quyết.” Ông còn nói: “Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa đã triển khai các nhóm pháp lý ở Arizona, Georgia, Michigan và Pennsylvania để điều tra các vấn đề về kiểm phiếu và phân loại để đảm bảo cuộc bầu cử được thực hiện một cách chính xác.”

    Ông McDaniel cũng khẳng định, họ đã ghi nhận các vi phạm ở Michigan. Tại hạt Wayne, các cửa sổ (của phòng kiểm phiếu) đã bị chặn và cửa bị khóa để ngăn các quan sát viên; tại trung tâm TCF, một người cung cấp thông tin nói rằng cấp trên đã yêu cầu họ điền ngày tháng vào lá phiếu một cách bất hợp pháp.

    Ngoài những rắc rối về kiểm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống, cuộc bầu cử thượng nghị sĩ liên bang ở Michigan cũng bị cáo buộc có nhiều bất thường. Ứng cử viên Đảng Cộng hòa cho vị trí thượng nghị sĩ liên bang, ông John James, đã cáo buộc các quan chức bầu cử địa phương có hành vi sai trái, áp chế cử tri và can thiệp vào cuộc bầu cử trong chiến dịch tranh cử. Các nhà quan sát cuộc thăm dò ở Michigan chỉ ra rằng Đảng Dân chủ đang cố gắng đánh cắp kết quả bầu cử.

    Stuart Sandler – cố vấn của đội vận động tranh cử của ông Jonh James, người đã đích thân tham gia chiến dịch tranh cử địa phương nói với Fox News rằng ông lo ngại về “rất nhiều hành động vi phạm luật” trong cuộc bầu cử này. Ông nói rằng, vốn dĩ như tình hình lúc đầu, ông James sẽ giành chiến thắng quyết định. Tuy nhiên đến nửa đêm, có một lượng phiếu bầu “bất ngờ xuất hiện”.

    Sandler nói rằng: “Có đủ các loại hành vi gian lận, như theo báo cáo, vào lúc 3:30 sáng, có 35.000 phiếu gian lận bất ngờ được kiểm đếm.” “Tồn tại rất nhiều hành vi vi phạm luật lệ và thiếu trung thực: Họ không để cho những người nghi ngờ tiến vào, và không để họ lấy thức ăn và nước uống. Khi họ (những người nghi ngờ) ra ngoài mua thức ăn và nước uống, thì họ sẽ tìm mọi cách để những người đó không thể quay lại. Có nhiều gián đoạn trong toàn bộ quá trình kiểm đếm.”

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào