Header Ads

  • Breaking News

    Nhiều tweet cáo buộc gian lận kiểm phiếu của TT. Trump bị Twitter hạn chế

    Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay diễn ra vô cùng gay cấn, và đã xuất hiện hiện tượng hiếm hoi khi không có kết quả vào đêm bầu cử. Hôm thứ Tư (4/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng một số dòng tweet trên Twitter, cáo buộc có hành vi gian lận kiểm phiếu trong cuộc tổng tuyển cử.


    Những tweet này của Tổng thống Trump đều bị Twitter gắn nhãn hạn chế.

    Hôm thứ Tư (ngày 4/11) ông Trump nói trên Twitter: “Tối qua, tôi đã dẫn đầu ở nhiều bang trọng điểm, đều ổn định, hầu hết đều là bang mà Đảng Dân chủ điều hành và kiểm soát. Sau đó, liên tiếp từng nơi một, vị trí dẫn đầu bắt đầu biến mất một cách kỳ quái khi một đống phiếu bầu bất ngờ được kiểm đếm. Vô cùng kỳ lạ, và các ‘tổ chức thăm dò ý kiến’ đã hoàn toàn sai, hơn nữa là sai lầm mang tính lịch sử”.

    Trong một tweet khác, ông Trump đã chia sẻ lại tweet của diễn viên hài Matt Walsh và nói thêm: “Đây là chuyện gì?” và tweet này cũng bị Twitter chặn, nguyên nhân là tweet của Matt Walsh viết: “Có đủ lý do để ra tòa. Không một người trung thực nào có thể nhìn vào điều này và nói nó bình thường và không đáng quan ngại”.

    Trong một tweet khác bị chặn của ông Trump, ông viết: “Họ (Đảng Dân chủ) đang nỗ lực khiến cho 500.000 phiếu bầu chiếm ưu thế tại bang Pennsylvania biến mất, nhanh nhất có thể. Cũng như Michigan và nhiều nơi khác!”

    “Chúng tôi tuyên bố thắng phiếu Đại cử tri tại các bang Pennsylvania (nơi không cho phép các nhà quan sát pháp lý vào), Georgia và Bắc Carolina, mỗi bang này phiếu bầu cho Trump đang dẫn sâu!”. Ngoài ra, chúng tôi khởi kiện Bang Michigan, nếu đúng như thực tế có báo cáo rộng rãi về việc một lượng lớn phiếu bí ẩn được bơm vào!”, ông Trump nói trong một tweet, nhưng sau đó tweet này đã bị chặn.

    Sáng thứ Tư (4/11), ông Trump đăng một dòng tweet cáo buộc gian lận bầu cử, ông Trump nói trong tweet rằng: “Lượng phiếu bầu của chúng tôi đang dẫn trước, nhưng họ lại muốn đánh cắp kết quả bầu cử. Chúng tôi sẽ không bao giờ để họ đắc ý. Sau khi điểm bỏ phiếu đóng cửa, các phiếu bầu sẽ không được tính nữa!”. Các tweet này đều bị hai mạng xã hội gắn nhãn hạn chế.

    Đến 2 giờ sáng ngày thứ Tư (ngày 4/11, giờ miền Đông nước Mỹ), ông Trump đã dẫn đầu ở các bang quan trọng như Georgia (16 phiếu), Michigan (16 phiếu), Bắc Carolina (15 phiếu), Pennsylvania (20 phiếu). Nhưng do địa phương ngừng kiểm phiếu, hoặc muốn kéo dài thời gian thống kê phiếu gửi qua đường bưu điện, cho nên kết quả cuối cùng phải đợi công bố sau.

    Hôm thứ Tư, đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông Trump đã đặt nghi vấn về việc sau đêm bầu cử và sáng sớm ngày hôm sau, có lượng phiếu bầu qua đường bưu điện ủng hộ ông Biden gia tăng một cách đột ngột, dường như được tính vào với tỉ lệ 1:3.

    Hôm thứ Tư, Giám đốc chiến dịch tranh cử Trump 2020, ông Bill Stepien cho biết, bang Michigan vẫn đang tiếp tục tính thêm số phiếu bầu được gửi đến sau ngày bầu cử, điều này khiến cho tình hình bầu cử Tổng thống ở bang Michigan vô cùng căng thẳng.


    Ông Bill Stepien nói: “Mặc dù được luật pháp bang Michigan bảo vệ, nhưng đội ngũ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump không có được cơ hội đi đến nhiều điểm bỏ phiếu [để giám sát kiểm phiếu], không cách nào quan sát việc bắt đầu mở hòm phiếu và đếm phiếu một cách hữu hiệu.”


    Hôm thứ Tư, truyền thông Mỹ – tờ Daily Caller đã hỏi Hội đồng Bang Michigan về việc vì sao số phiếu bầu cho ông Biden đột ngột tăng vọt vào buổi sáng. Đối phương đã từ chối đưa ra lời giải thích.

    Người phát ngôn Hội đồng bang Michigan nói: “Chúng tôi không thể suy đoán”.

    Tình huống tại bang Wisconsin cũng tương tự như bang Michigan.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào