Header Ads

  • Breaking News

    Những diễn biến mới nhất trong cuộc chiến pháp lý của nhóm Tổng thống Trump

    Cuộc tổng tuyển cử Hoa Kỳ đã có những bước ngoặt. Chỉ còn hai tuần nữa là đến 8/12, mốc thời gian các bang hoàn thành việc xác nhận kết quả bầu cử. Cuộc chiến pháp lý của đội ngũ Trump hiện đã thực hiện được những điều gì đang là tiêu điểm quan tâm của tất cả các bên. Dưới đây là nội dung tổng hợp của Vision Times về trạng thái của tiến trình này.

    Tiểu bang Georgia

    Georgia đã hoàn thành lần kiểm phiếu thủ công đầu tiên vào tuần trước và xác minh kết quả nhưng nhóm của Tổng thống Trump yêu cầu kiểm phiếu lại. Lần kiểm phiếu thứ hai sẽ bắt đầu vào ngày 24/11 và dự kiến ​​hoàn thành trước nửa đêm ngày 2/12. Nhóm của Trump đề nghị các chữ ký của cử tri phải được xác minh ở lần kiểm phiếu này. Tuy nhiên ngoại trưởng tiểu bang nói rằng họ sẽ không xác minh chữ ký.

    Trong một vụ kiện đang diễn ra ở Georgia, luật sư Lin Wood của nhóm Trump đã kiện ông Brad Raffensperger, ngoại trưởng bang Georgia liên quan tới lệnh cấm chứng nhận kết quả bầu cử.

    Bản đệ trình ban đầu của Wood bao gồm một số lời khai đã tuyên thệ phơi bày sai sót về số lượng và gian lận phiếu bầu. Ba nhân chứng nói rằng phiếu bầu của Trump đã được chuyển sang cho ông Biden; ít nhất tám người nói rằng họ đã nhìn thấy một số lô phiếu bầu qua thư mới tinh, không nếp nhăn (Thường thì phiếu bầu được lấy ra khỏi phong bì và luôn có các vết gấp).

    Đội ngũ luật sư của Trump và luật sư Powell hiện đang có những vụ kiện tại Georgia một cách riêng biệt. Trước đó bà Powell tiết lộ rằng đang chuẩn bị cho một vụ kiện lớn ở bang, có thể liên quan đến hệ thống bỏ phiếu Dominion và việc nhận hối lộ của Thống đốc bang.

    Tiểu bang Michigan

    Vào ngày 23/11, Michigan đã xác nhận kết quả bầu cử và công bố chiến thắng của Biden. Luật sư Jenna Ellis của nhóm Trump nói với Just the News vào ngày 23/11 rằng Cơ quan lập pháp bang Michigan đã đồng ý tổ chức phiên điều trần trong tuần này về các báo cáo vi phạm bầu cử và nghi ngờ gian lận.

    Nhóm của Trump đã nộp ít nhất sáu vụ kiện ở Michigan, và hiện đang kháng cáo lên Tòa án Tối cao của bang để chặn chứng nhận kết quả và tiến hành kiểm toán hoặc bầu cử lại.

    Vào ngày 23/11, một thẩm phán của Tòa án Tối cao Michigan đã yêu cầu tòa án cấp dưới xem xét lại và chỉ ra rằng có “những cáo buộc đáng lo ngại và nghiêm trọng về gian lận và bất thường”. Nguyên đơn đã trưng ra bằng chứng để xác nhận rằng nhiều cử tri đã bỏ phiếu không có trong danh sách bầu cử.

    Tiểu bang Pennsylvania

    Chiến dịch tranh cử của Trump và đảng Cộng hòa đã thực hiện 9 vụ kiện ở Pennsylvania.

    Vào giữa tháng 11, nhóm của Trump đã kiện Ngoại trưởng bang Penn Kathy Boockvar lên Tòa án Quận bang Pennsylvania, cáo buộc ông ta đã ban hành các dự luật vi hiến liên quan đến việc gửi phiếu bầu qua thư, và yêu cầu trì hoãn xác minh kết quả bầu cử.

    Vào ngày 21/11, vụ án đã bị bác bỏ và ngay lập tức được kháng cáo lên Tòa phúc thẩm số 3 vào ngày 22. Tòa phúc thẩm số 3 đã chấp thuận xem xét lại vụ kiện. Luật sư Giuliani nói rằng ông sẵn sàng kháng cáo lên Tòa án Tối cao Liên bang.

    Cuối tuần trước, một nghị sĩ Đảng Cộng hòa và một số ứng cử viên nghị viện của Đảng Cộng hòa đã đệ đơn kiện nhằm ngăn chặn việc chứng nhận kết quả bầu cử hoặc yêu cầu không kiểm phiếu qua đường bưu điện ở Pennsylvania.

    Vào sáng ngày 24/11, ngoại trưởng Pennsylvania Kathy Boockvar đã xác nhận kết quả bầu cử của bang với phần thắng cho ông Biden. Thống đốc bang Tom Wolf đã ký xác nhận.

    Tiểu bang Nevada

    Nhiều bằng chứng cho thấy ở Nevada có “các cuộc bỏ phiếu của người chết ”, trẻ vị thành niên nhận được phiếu bầu, các tổ chức bản địa ủng hộ đảng Dân chủ hối lộ người dân để họ bầu cho Biden, các giám sát viên của đảng Cộng hòa bị từ chối giám sát các quy trình kiểm phiếu quan trọng và hơn 600.000 phiếu bầu đã được gửi qua đường bưu điện, nhiều phiếu chưa được xác nhận tính hợp lệ và ký tên.

    Ở bang này đang có bốn vụ kiện của đảng Cộng hòa.

    Vào ngày 17/11, đảng Cộng hòa Nevada đã đệ đơn kiện mới, cáo buộc 15.000 người đã rời khỏi Nevada những vẫn bỏ phiếu ở cả Nevada và cả nơi họ đang sinh sống.

    Tiểu bang Arizona

    Hạt Maricopa, chiếm hơn 60% dân số Arizona, là nơi có nhiều tranh cãi nhất. Một nhân chứng xác nhận rằng các cử tri trong hạt được yêu cầu điền vào các lá phiếu bằng bút dạ, nhưng các lá phiếu như vậy không thể quét bằng máy.

    Nhóm của Trump đã đệ đơn kiện nhiều lần để yêu cầu tòa án ngăn hạt Maricopa chứng nhận kết quả bầu cử, nhưng thẩm phán bang cho biết không tìm thấy bằng chứng nào chứng minh gian lận bầu cử.

    Thống đốc Arizona, Doug Ducey thuộc đảng Cộng hòa, nói vào ngày 18/11 rằng nếu tòa án không giải quyết vụ kiện, cuộc bầu cử của tiểu bang sẽ không kết thúc và Biden sẽ không được xác nhận.

    Tiểu bang Wisconsin

    Nhóm pháp lý của Tổng thống Trump hiện không có thủ tục pháp lý nào ở Wisconsin. Chiến dịch Trump đã trả 3 triệu USD để yêu cầu Wisconsin kiểm lại số phiếu ở các hạt Milwaukee và Dane. Quá trình này bắt đầu vào ngày 20/11 và dự kiến ​​sẽ chứng nhận kết quả bầu cử vào ngày 1/12.

    Nhóm của Tổng thống Trump tuyên bố rằng có ít nhất 100.000 phiếu bầu qua thư nhưng cử tri có tên trong những phiếu đó không đề nghị bầu cử qua hình thức này. Ngoài ra, ít nhất hàng nghìn người đã được phép bỏ phiếu mà không cần lộ danh tính khi bỏ phiếu qua thư.

    Vào ngày 24/12, The Thomas More Society đã đệ đơn khẩn cấp lên Tòa án Tối cao Wisconsin và phát hiện hơn 150.000 lá phiếu ở bang này bị nghi ngờ là gian lận và yêu cầu Tòa án Tối cao Wisconsin chặn việc chứng nhận kết quả bầu cử.

    Những mốc quan trọng tới ngày nhậm chức

    Ngày 8/12: Các bang hoàn thành xác định kết quả bầu cử và chốt danh sách đại cử tri

    Vào ngày 14/12: Đại cử tri các bang bỏ phiếu để bầu ra tổng thống.

    Ngày 23/12: Hoàn thành việc vận chuyển các phiếu đại cử tri tới Washington.

    Ngày 6/1/2021: Nghị viện kiểm phiếu và xác nhận kết quả

    Vào ngày 20/1: Tổng thống đắc cử tuyên thệ nhậm chức.

    https://www.dkn.

    Không có nhận xét nào