Header Ads

  • Breaking News

    Ông Biden cam kết gửi đề nghị ân xá cho 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp

    Ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden nói rằng ông sẽ gửi một bản đề nghị ân xá cho hơn 11 triệu người nhập cư nước ngoài bất hợp pháp lên Thượng viện Hoa Kỳ trong vòng 100 ngày đầu tiên nắm quyền của mình, nếu như đắc cử tổng thống.


    Trong buổi phỏng vấn với chương trình “Lester Holt” của NBC, ông Biden đã nhắc lại kế hoạch ân xá cho khoảng 11 đến 22 triệu người nước ngoài bất hợp pháp đang sống tại Hoa Kỳ. Ông Biden nói về chương trình nghị sự của mình như sau: “Một số vấn đề hẳn sẽ phụ thuộc vào việc tôi có thể nhận được sự hợp tác của Quốc hội Hoa Kỳ hay không. Tuy nhiên, tôi sẽ làm, tôi đã cam kết, trong 100 ngày đầu tiên sau khi nhậm chức, tôi sẽ gửi một dự luật về nhập cư lên Thượng viện Hoa Kỳ để cung cấp một lộ trình cho hơn 11 triệu người không có giấy tờ đang sống tại Hoa Kỳ có thể trở thành công dân Hoa Kỳ.”

    Một số thành viên Đảng Cộng hòa tại Thượng viện ngỏ ý muốn thảo luận với ông Biden về một số vấn đề trong thỏa thuận nhập cư. Các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa gồm Lindsey Graham (tiểu bang South Carolina), John Cornyn (tiểu bang Texas) cà Chuck Grassley (tiểu bang Iowa) đều ám chỉ đến việc đạt đến một thỏa thuận lưỡng đảng Dân chủ – Cộng hòa về vấn đề nhập cư mà gần như chắc chắn sẽ bao gồm việc ân xá.

    Hiện có khoảng 24,5 triệu người Mỹ đang thất nghiệp hoặc thiếu việc làm, nhưng tất cả đều muốn có công việc toàn thời gian. Những người Mỹ thất nghiệp buộc phải cạnh tranh trên thị trường lao động với vô số lao động người nước ngoài có thị thực và thẻ xanh – lực lượng lao động nhập cư hợp pháp (trung bình tăng thêm hơn 2,5 triệu người mỗi năm).

    Ngoài những người nhập cư hợp pháp này, hàng năm có hàng trăm nghìn người nước ngoài bất hợp pháp vượt qua biên giới Hoa Kỳ và những người ở lại quá thời hạn thị thực để tìm công việc tại Hoa Kỳ.

    Cuộc thăm dò ý kiến sau bầu cử Hoa Kỳ cho thấy rằng cử tri thuộc tất cả các đảng phái và chủng tộc hầu hết đều muốn giảm số lượng người nhập cư vào Hoa Kỳ. Ví dụ, hơn 3/4 số lượng cử tri được hỏi cho biết điều quan trọng là phải cắt giảm số lượng người nhập cư khi tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục tăng cao và hơn 62% cho rằng thậm chí sau khi tỷ lệ thất nghiệp đã đứng lại, số lượng người nhập cư nên được giữ ở mức thấp hơn mức hiện tại.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào