Header Ads

  • Breaking News

    Ông Graham ủng hộ nửa triệu đô cho nỗ lực pháp lý của chiến dịch TT Trump

    Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ Lindsey Graham nói với ông Hannity hôm thứ Năm (5/11) rằng ông sẽ quyên góp 500.000 đô la cho các nỗ lực pháp lý của chiến dịch TT Trump nhằm thách thức các thủ tục bầu cử ở nhiều tiểu bang, bao gồm Pennsylvania, Michigan và Nevada.

    Ông Graham ủng hộ nửa triệu đô cho nỗ lực pháp lý của chiến dịch TT Trump

    Ông Graham nói với người dẫn chương trình Sean Hannity của Fox News: “Tôi ở đây tối nay để sát cánh với Tổng thống Trump,” “Ông ấy đứng bên cạnh tôi, ông ấy là lý do chúng ta sẽ có đa số tại Thượng viện… Ông ấy đã giúp các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện. Chúng ta sẽ chọn các ghế Hạ viện vì chiến dịch mà Tổng thống Trump đã giành thắng lợi.”

    Thảo luận về cuộc kiểm phiếu diễn ra ở Philadelphia đã thu hẹp vị trí dẫn đầu của tổng thống so với ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, ông Graham mô tả các cuộc bầu cử ở đó là “lươn lẹo như một con rắn”.

    Cũng trong ngày 5/11, một nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại Pennsylvania đã kêu gọi Bộ trưởng Khối thịnh vượng chung Kathy Boockvar, quan chức nội các giám sát các cuộc bầu cử từ chức. Ông cho rằng bà này đã “không triển khai ngay cả các biện pháp bảo vệ tối thiểu để đảm bảo cuộc bầu cử của Pennsylvania”.

    Thượng nghị sĩ bang Doug Mastriano thậm chí so sánh quy trình bầu cử ở Pennsylvania với quy trình mà ông đã quan sát khi còn là một sĩ quan Quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan.

    “ISAF [Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế] đã đảm bảo việc giám sát và an ninh cho các cuộc bầu cử ở Afghanistan, một quốc gia vốn chưa bao giờ chứng kiến một cuộc bầu cử trung thực… các cuộc bầu cử mà chúng tôi giám sát đã diễn ra an toàn và công bằng,” ông Doug Mastriano viết.

    “Tôi ước gì mình cũng có thể nhận xét như vậy đối với cuộc bầu cử ở Pennsylvania,” vị đại tá về hưu nói tiếp.

    Graham cũng đã có những lời lẽ gay gắt với những người thăm dò dư luận dự đoán ông và một số đồng nghiệp Đảng Cộng hòa của mình sẽ phải đối mặt với các cuộc đua sát nút hoặc mất ghế: “Cuộc thăm dò trên các hãng truyền thông chính thống được thiết kế nhằm ngăn chặn các phiếu bầu của Đảng Cộng hòa. Tôi thắng 11, Susan [Collins] thắng 7 hoặc 8 [ở Maine] và Mitch [McConnell] thắng 21 [ở Kentucky]. Đó là chiêu trò mà họ bày ra để kéo phiếu bầu của Đảng Cộng hòa xuống.”

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào