Header Ads

  • Breaking News

    Đồng minh của Trump quyết 'đấu đến cùng' với Fox News

    Đồng minh của Trump đang nghiên cứu việc mua lại kênh cánh hữu Newsmax để biến nó thành đối thủ cạnh tranh với Fox News, vốn bị Tổng thống chỉ trích.


    Các cuộc đàm phán đã diễn ra nhiều tháng nay giữa Newsmax và Hicks Equity Partners, một công ty đầu tư có quan hệ với Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa. Thỏa thuận giữa hai bên có thể bao gồm dịch vụ phát video trực tuyến.

    Lượng người xem Newsmax, kênh truyền hình cáp được cho là thiên hữu hơn cả Fox News, đã tăng mạnh kể từ Ngày bầu cử 3/11 vì giành được ủng hộ từ những người trung thành với Tổng thống Mỹ Donald Trump, những người thất vọng vì Fox News và những kênh truyền hình khác xướng tên Joe Biden là tổng thống đắc cử.

    Người dẫn chương trình của Newsmax đã ủng hộ cáo buộc của Tổng thống Trump rằng "cuộc bầu cử đã bị đánh cắp", dù không đưa ra bằng chứng. Tuần trước, Newsmax đạt một triệu người xem trong khung giờ vàng trên truyền hình.

    Trên tài khoản Twitter với gần 89 triệu người theo dõi của mình, Trump đã công khai kêu gọi người ủng hộ từ bỏ Fox News và chuyển sang xem những kênh cánh hữu như Newsmax. Ông cũng thường xuyên chỉ trích Fox News, kênh tin tức mà ông coi là chuyên "phát tán thông tin giả".

    "Tỷ lệ người xem ban ngày của Fox News đã hoàn toàn sụp đổ", Trump viết tuần trước. "Ngày cuối tuần thậm chí còn tệ hơn. Thật buồn khi chứng kiến điều này, họ đã quên mất điều gì dẫn họ tới thành công, đưa họ lên vị trí đó. Họ đã quên mất ai là con gà đẻ trứng vàng. Sự khác biệt lớn nhất giữa bầu cử 2016 và 2020 là Fox News".

    Trong mùa hè vừa rồi, kỷ lục người xem của Newsmax là khoảng 25.000. Tuy nhiên, đến tuần bầu cử, con số đó nhảy vọt lên 182.000. Sau bầu cử, khi Trump chỉ trích Fox News và lôi kéo người ủng hộ xem Newsmax, số người xem chương trình ban đêm của kênh này đã vọt lên 700-800.000.

    Hiện chưa rõ đàm phán giữa Hicks Equity và Newsmax tiến triển tới đâu. Các cuộc thảo luận cho thấy niềm tin của một số nhà đầu tư và đồng minh của Trump rằng họ có thể tạo ra một đối thủ đủ lớn để "đấu đến cùng" với Fox News, hãng đã thống trị truyền thông bảo thủ suốt hai thập kỷ qua.

    Khi được hỏi về tin tức đồng minh của Trump đang đàm phán mua lại Newsmax, Fox News nhắc lại lời giám đốc điều hành Fox Corp là Lachlan Murdoch: "Chúng tôi thích cạnh tranh" và khẳng định "luôn phát triển nhờ cạnh tranh".

    Chiến dịch của Trump và Newsmax chưa trả lời yêu cầu bình luận.

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào