Header Ads

  • Breaking News

    Pennsylvania: Giám đốc bưu điện ra lệnh đóng dấu gian lận lên phiếu bầu qua thư

    Đến ngày thứ ba kể tử Ngày bầu cử Hoa Kỳ, kết quả vẫn đang treo và chưa được công bố. Nhóm của Tổng thống Trump đã bắt đầu các thủ tục tố tụng về gian lận phiếu bầu ở nhiều bang. Ngày 6/11, người thứ hai đã đứng ra công khai làm chứng cáo buộc giám đốc bưu điện Pennsylvania đóng dấu gian lận lên các phiếu bầu qua thư.

    Pennsylvania: Giám đốc bưu điện ra lệnh đóng dấu gian lận lên phiếu bầu qua thư

    Nhân viên bưu điện Richard Hopkins, xác nhận với Project Veritas (một tổ chức ở Mỹ tuyên bố công khai đối đầu với truyền thông tin giả), rằng các nhà điều tra liên bang đã nói chuyện với anh để tìm hiểu việc giám đốc bưu điện Rob Weisenbach đã yêu cầu đóng dấu bưu điện ngược về ngày 3/11 lên các lá phiếu đến muộn sau ngày này.

    Người tố cáo nói với phóng viên điều tra James O’Keefe rằng giám đốc bưu điện đã ra lệnh cho họ thu gom những lá phiếu đến vào ngày 4/11 hoặc muộn hơn, gom để riêng và cho đóng dấu của ngày 3/11.

    Luật bầu cử bang Pennsylvania quy định, chỉ cần thời gian phiếu bầu theo dấu bưu điện là trước 8 giờ tối của ngày bầu cử 3/11, lá phiếu sẽ được tính hợp lệ.

    “Nếu chúng tôi tìm thấy bất kỳ lá phiếu nào, chúng tôi sẽ thu góp lại.” – Người tố cáo nói – “Tôi hoàn toàn tin rằng tất cả những lá phiếu đó sẽ được đóng dấu bưu điện ngược (về ngày 3/11)”.

    Phóng viên điều tra O’Keefe đã đăng video phỏng vấn này lên Twitter, video này nhanh chóng được lan truyền, tính đến thời điểm đăng tải đã có hơn 940.000 lượt truy cập.

    Hopkins cũng không phải là người tố cáo đầu tiên vụ việc như thế này. Trong một video bí mật thu hình do Project Veritas đăng tải hôm thứ Năm (5/11), người tố cáo đầu tiên ở Pennsylvania đã tiết lộ hành vi phạm pháp của giám đốc bưu điện nơi anh làm việc. Ông này đã ra lệnh cho nhân viên đóng dấu Ngày bầu cử 3/11 lên các lá phiếu đến muộn. Giám đốc này là người phản đối Tổng thống Trump.

    Phóng viên điều tra O’Keeffe nói trong video: “Ngay chính lúc chúng tôi đang nói chuyện, gian lận vẫn đang xảy ra … Người tố cáo nói với tôi rằng vào thứ Sáu (6/11) họ sẽ thu gom tất cả các phiếu bầu, sau đó toàn bộ các phiếu đó sẽ được đóng dấu bưu điện ngày 3/11”.

    “Các phiếu nhận được ngày hôm qua, hôm nay và ngày mai đều sẽ được đóng dấu ngày 3/11.” – Người tố cáo nói.

    Phóng viên O’Keeffe trên Twitter đã khuyến khích nhiều người hơn nữa đứng ra tố cáo và cung cấp các thông tin về gian lận phiếu bầu.

    Ngoài ra, các giám sát viên của Đảng Cộng hòa trước đó đã tố cáo, người của Đảng Cộng hòa bị ngăn cản tiến vào Trung tâm Kiểm phiếu Philadelphia.

    Tính đến thời điểm gần đây nhất, Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri) số phiếu đã kiểm đếm đạt 98%, và ông Trump tạm thời xếp sau ông Biden với 19.532 phiếu. Vào đêm Ngày bầu cử 3/11, Trump đã dẫn trước với 700.000 phiếu bầu, sau đó khoảng cách dần thu hẹp và bị vượt qua.
    Kiện tụng bang Pennsylvania

    Nhóm Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã liên tiếp đệ đơn kiện ở Michigan, Georgia, Pennsylvania và Nevada vì những lý do như vi phạm quy định bầu cử…

    Thứ Năm (5/11), Tòa án Liên bang Pennsylvania đã ra phán quyết, yêu cầu phải thực thi thời hạn luật định, đồng thời ra lệnh rằng những lá phiếu quá hạn cung cấp các thông tin cá nhân còn thiếu phải được tách riêng và không được tính. Tuy nhiên, các vụ kiện ở Michigan và Georgia đã bị các tòa án địa phương bác bỏ.

    Trong đơn kiện, nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump và Đảng Cộng hòa cáo buộc Pennsylvania đã kéo dài thời gian xử lý phiếu bầu của những người bị mất giấy tờ tùy thân một cách không thích đáng. Thẩm phán Hannah Leavitt của bang Pennsylvnia nói rằng tất cả các lá phiếu ở bang có vấn đề về cung cấp thông tin cá nhân phải được tạm thời gác lại và quyết định sẽ được đưa ra sau khi giải quyết.

    Từ ngày 10/11 đến ngày 12/11, các đại diện thẩm phán đã thu lại các phiếu bầu còn thiếu thông tin cá nhân, trước tiên tạm giữ chờ xử lý. Những phiếu bầu khác vẫn được kiểm đếm như bình thường, và tiểu bang cho phép nhóm của Tổng thống Trump giám sát quá trình bỏ phiếu kỹ lưỡng hơn.

    Trước đó, nhóm chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã cáo buộc Thư ký bang Pennsylvania, bà Kathy Boockvar vi phạm các quy tắc bầu cử của bang, cho phép kéo dài thời hạn bổ sung thông tin căn cước từ ngày 9/11 đến ngày 12/11, điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Ban đầu, chỉ cho phép kiểm đếm những phiếu bầu gửi qua đường bưu điện và phiếu bầu của những cử tri vô gia cư, cử tri thiếu thông tin căn cước trước ngày 9/11.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào