Header Ads

  • Breaking News

    Giám sát viên tại Michigan: Thực kiểm 7000 phiếu, thông báo thành 130.000 phiếu

     

    Ngày 3/11, nước Mỹ đã chính thức vào ngày tổng tuyển cử, đến ngày 4/11 đã có vấn đề liên quan hoạt động phiếu bầu ở các bang do đảng Dân chủ kiểm soát như Michigan, Wisconsin và Arizona. Một nhân viên giám sát ở Detroit tiết lộ tại địa điểm của cô phụ trách vào trước 5 giờ sáng ngày 4/11 đã kiểm được khoảng 7.000 phiếu bầu, có 16.000 phiếu mới đến vào lúc 4 giờ sáng chưa được tính, nhưng bất thường là vào lúc 7 giờ sáng thì điểm kiểm phiếu này lại công bố trong đêm đã kiểm 130.000 phiếu.

    Giám sát viên tại Michigan: Thực kiểm 7000 phiếu, thông báo thành 130.000 phiếu

    Trong một cuộc phỏng vấn, cô Schmidt (người Mỹ gốc Hoa) đến từ Michigan đã kể về hiện tượng kỳ lạ từ tối mùng 3 đến sáng sớm mùng 4/11 mà cô chứng kiến tại điểm kiểm phiếu bầu TCF ở Detroit.

    Schmidt cho biết ngày 3/11 cô đã có mặt tại điểm kiểm phiếu bầu vắng mặt (Absentee Ballot) của TCF ở thành phố Detroit để đại diện đảng Cộng hòa giám sát các lá phiếu. Điểm kiểm phiếu này thuộc quận Wayne phụ trách xử lý các lá phiếu vắng mặt trong khu vực Detroit, đặc biệt là số lượng lớn các lá phiếu gửi qua đường bưu điện được phép sử dụng do dịch bệnh. Phiếu bầu vắng mặt là phiếu bầu được bỏ theo cách khác dành cho những cử tri vì một lý do nào đó mà ngày bỏ phiếu không thể đi bỏ phiếu tại địa điểm bỏ phiếu nơi sinh sống. Các cách này bao gồm: bỏ phiếu sớm, bỏ phiếu tại các điểm bỏ phiếu đặc biệt (chẳng hạn như điểm bỏ phiếu dành riêng cho quân đội…), bỏ phiếu trên biển, bỏ phiếu ở khu vực Nam Cực, bỏ phiếu trong không gian và bỏ phiếu qua thư.

    Schmidt cho biết có 137 bàn trong trung tâm kiểm phiếu, và mỗi bàn có 5 kiểm định viên, tại hiện trường có 50 giám sát viên của Đảng Cộng hòa. Thời gian trực của cả kiểm định viên và giám sát viên là tổng cộng 7 tiếng (từ 10 giờ ngày 3/11 đến 5 giờ sáng ngày 4/11).
    “Thực tế chỉ kiểm được khoảng 7.000 phiếu nhưng báo cáo là 130.000 phiếu”

    Schmidt cho biết lúc đó cô đang giám sát bàn số 83, thời gian thực tế cho việc kiểm phiếu và giám sát của họ bắt đầu lúc 11 giờ đêm ngày 3/11, nhưng vào khoảng 12 giờ đêm hôm đó thì đã hết phiếu bầu ở toàn bộ điểm kiểm phiếu, bàn của họ đã đọc khoảng vài chục phiếu bầu, không quá 100 phiếu bầu, bàn ít nhất chỉ kiểm 20 được phiếu. “Nếu trung bình mỗi bàn kiểm 50 phiếu bầu thì cao nhất chỉ có thể kiểm được 7.000 phiếu bầu.”

    Cô cho biết, nhưng vào khoảng 4 giờ sáng ngày 4/11 lại bất ngờ có một chiếc xe chuyển đến 61 thùng phiếu.

    Một người phụ trách điểm kiểm phiếu thông báo đã nhận được thêm 16.000 phiếu bầu, vậy là họ lại bắt đầu công việc. Nhưng số phiếu bầu này không được phát đến từng bàn cho nhân viên kiểm phiếu. Điểm kiểm phiếu bầu của họ được dọn dẹp sạch vào lúc 5 giờ sáng ngày 4/11 và mọi người phải ngay lập tức rời khỏi địa điểm kiểm phiếu bầu. “Như thế về cơ bản phiếu bầu vẫn chưa được phát ra, lúc đó chỉ còn hơn 10 phút là đến 5 giờ, sau đó chúng tôi dọn dẹp địa điểm và mọi người rời đi”, Schmidt nói.

    Nhưng vào khoảng 7 giờ khi về đến nhà, cô kiểm tra lại thông tin thì thấy điểm kiểm phiếu bầu của cô thông báo đã kiểm 130.000 phiếu.

    Cô Schmidt nói: “Làm sao mà có thể như vậy? Trong cả đêm, cứ tính xem, chỉ kiểm cùng lắm 7.000 phiếu bầu, nhưng họ báo cáo 130.000 phiếu, thậm chí nếu mỗi phút có thể kiểm 50 phiếu bầu cũng không đến con số như vậy! Người không tham gia thì không biết, nhưng người ở hiện trường có thể biết đó là điều không thể, đã có vấn đề lớn.”

    Theo luật của bang Michigan, ngay cả những lá phiếu gửi qua đường bưu điện thì cũng hết hạn trước khi điểm bỏ phiếu đóng cửa lúc 8 giờ tối ngày hôm đó.

    Cô Schmidt đặt câu hỏi rằng 8 giờ tối đóng cửa thì làm sao mà 4 giờ sáng có nhiều phiếu bầu như vậy, ở giai đoạn trung gian (tối nay) lại hoàn toàn không có phiếu bầu. Tất cả đều là phiếu bầu từ Detroit, xe chạy một chút có thể mang đến!
    TCF dùng bảng trắng để người bên ngoài không theo dõi được kiểm phiếu

    Hôm 4/10 phóng viên Matt Finn của Fox News đã từng đăng trên Twitter rằng trung tâm kiểm phiếu vắng mặt (trung tâm TCF) đã dùng bìa cứng màu trắng để che kính của điểm kiểm phiếu, dường như để tránh những người bên ngoài nhìn thấy tình hình bên trong.

    Matt Finn viết rằng điều này có thể cho thấy trung tâm kiểm phiếu bầu này đã phạm pháp, bởi vì hành động che kính có thể hàm nghĩa là công việc của trung tâm kiểm phiếu bầu thiếu minh bạch.
    Sơ suất thống kê hay yếu tố con người?

    Cô giám sát viên Schmidt cũng kể rằng trên đường về nhà cô nghe nói rằng quận Shiawassee bang Michigan đã tính 15.000 phiếu bầu là 150.000 phiếu bầu (báo cáo 15.371 là 153.710 phiếu bầu). Kết quả là ông Biden bất ngờ có số phiếu bầu nhiều hơn giá trị thực tới 138.339 phiếu.

    Tờ New York Times đưa tin rằng thư ký quận Shiawassee đã làm rõ rằng nguyên nhân chỉ là do nhập thêm một số 0 gây ra…. đã lập tức được phát hiện. Thực tế là ông Biden chưa được xác định có được 138.339 phiếu bầu đó, chỉ là sơ ý nhỏ ở Michigan và chỉ trong khoảng 30 phút thì sai lầm đã được khắc phục…

    Nhưng có vấn đề khác dường như vẫn chưa được làm rõ.

    Ngay khi chính quyền bang Michigan thông báo rằng ứng viên Đảng Dân chủ Biden đã thắng với số phiếu bầu nhiều hơn 30.000 phiếu, vào tối ngày 4/11 ủy viên bang Oregon là Solomon Yue thuộc Ủy ban Toàn quốc Đảng Cộng hòa và một số lượng lớn cư dân mạng đã chia sẻ lại tin tức cập nhật bầu cử của trang web chính quyền bang Michigan: cho đến 11:20 tối ngày 4/11 theo giờ địa phương, 81/83 quận trong toàn bang đã hoàn thành việc kiểm phiếu, theo đó ông Trump có hơn 2,37 triệu phiếu bầu hơn ông Biden 170.000 phiếu bầu, với tỉ lệ Trump 51,07% và Biden 47,35%.

    Cư dân mạng bàn luận về kết quả kiểm phiếu theo thời gian thực trên trang web của chính quyền bang Michigan: Sau khi sửa dữ liệu, ông Trump lại dẫn trước? Tại sao ông Trump nhiều hơn ông Biden 170.000 phiếu bầu nhưng ông Biden lại chiến thắng với 16 phiếu đại cử tri?

    Đội ngũ chiến dịch tranh cử Trump đã đệ đơn kiện “đình chỉ ngay việc kiểm phiếu ở Michigan”, nhưng đơn kiện đã bị một thẩm phán Michigan bác bỏ.

    Trước đây ông Trump đã tuyên bố rằng dự kiến tranh chấp bầu cử cuối cùng ​​sẽ được quyết định bởi Tòa án Tối cao.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào