Header Ads

  • Breaking News

    THEO LUẬT: Nếu Donald Trump từ chối rời Nhà Trắng, Sở Mật Vụ sẽ hộ tống ông ấy ra ngoài

    Trong một năm đầu tiên đầy bi kịch của đất nước, điều không tưởng luôn có thể xảy ra.Khi vị trí dẫn đầu sớm bắt đầu trượt vào đêm bầu cử, Tổng thống Donald Trump đã sớm tuyên bố chiến thắng, ngay cả khi cựu Phó Tổng thống Joe Biden dường như đã giành chiến thắng nhờ vào một lượng lớn các lá phiếu gửi đến, nhận được sớm nhưng được tính là cuối cùng ở các bang quan trọng.

    THEO LUẬT: Nếu Donald Trump từ chối rời Nhà Trắng, Sở Mật Vụ sẽ hộ tống ông ấy ra ngoài

    Trump kể từ đó đã tuyên bố cuộc đua đã được gian lận và không có dấu hiệu cho phép, dẫn đầu chiến dịch Biden để xem xét các kết quả trước đây được cho là chỉ mang tính cấp tiến nhất.

    "Như chúng tôi đã nói vào ngày 19 tháng 7, người dân Mỹ sẽ quyết định cuộc bầu cử này", nhóm của Biden cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu. "Và chính phủ Hoa Kỳ hoàn toàn có khả năng hộ tống những kẻ xâm phạm ra khỏi Nhà Trắng."

    Và Cơ quan Mật vụ sẽ là những người làm điều đó, một cựu Hoa Kỳ. quan chức và hai chuyên gia nói với Newsweek.

    Các kịch bản Newsweek thảo luận với các nguồn của nó là giả thuyết. Chưa có mạng nào kêu gọi cuộc đua và các phiếu bầu vẫn đang được tính. Trump có một con đường hẹp để giành chiến thắng trong cử tri đoàn. Ông ấy chưa bao giờ nói hay ngụ ý rằng ông ấy sẽ tiếp tục chiếm Nhà Trắng sau khi hết các thách thức pháp lý đối với cuộc bỏ phiếu.

    Tuy nhiên, đây là những gì sẽ xảy ra khi một tổng thống đang ngồi không đứng lên để trao dùi cui cho người kế nhiệm của mình. Nó chưa bao giờ được nhìn thấy trước đây ở Hoa Kỳ và không có mối đe dọa sắp xảy ra vào tháng Giêng, nhưng có một kế hoạch để ngăn chặn sự chuyển đổi trong cuộc khủng hoảng quyền lực.

    Tu chính án thứ 20 có quy định rằng Trump, hoặc bất kỳ nhà lãnh đạo khập khiễng nào khác, mất nhiệm vụ tổng thống của mình vào trưa ngày 20 tháng 1 và, nếu ông cố gắng bám trụ sau đó, chính người bảo vệ từng được giao nhiệm vụ bảo vệ các quan chức hàng đầu của quốc gia giờ đây phải đuổi ông ta đi.

    Một cựu quan chức tham gia vào quá trình chuyển tiếp giữa cựu Tổng thống Barack Obama và Trump nói với Newsweek: "Cơ quan mật vụ sẽ hộ tống ông ấy, họ sẽ đối xử với ông ấy như bất kỳ ông già nào lang thang trong khu nhà".

    "Một POTUS trở thành tổng tư lệnh sau khi tuyên thệ nhậm chức tổng thống", một phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói với Newsweek. "Một cựu POTUS không giữ lại bất kỳ cơ quan chức năng nào vì họ có liên quan đến Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ."

    Tuy nhiên, đây không phải là nơi quân đội can thiệp. Giống như cựu quan chức Newsweek đã nói chuyện, Nance cũng cho biết Cơ quan Mật vụ sẽ loại bỏ tổng thống, nếu cần.

    "Nếu ông ta nói rằng ông ta sẽ không rời Nhà Trắng về mặt vật lý, họ sẽ loại bỏ ông ta về mặt thể chất", ông nói thêm. "Họ có thể phải đặt tay vào ông ta để loại bỏ ông ta. Họ có thể nói với ông ta nếu ông ta không thực hiện chuyến bay của mình, ông ta có thể phải tự trả tiền cho chuyến bay của mình."

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào