Header Ads

  • Breaking News

    TNS Cotton: Hãy cho TT Trump thời gian để chứng minh có gian lận bầu cử

    Thượng nghị sĩ Cộng hòa Tom Cotton hôm thứ Năm (12/11) đã nói rằng Tổng thống Donald Trump cần có thời gian để theo đuổi tất cả những giải pháp pháp lý tiềm năng về cuộc bầu cử năm nay và tổng thống cũng nên được trao cơ hội để trình bày vụ kiện của mình.


    Thượng nghị sĩ Cotton nói trên chương trình “Fox and Friends” của kênh Fox News hôm 12/11: “Không nghi ngờ gì về việc có nhiều bang tổng thống [Trump] sẽ chuyển bại thành thắng hoặc có đủ số phiếu bầu [không hợp lệ của ông Joe Biden] bị loại ra. Tôi không tin những người của Đảng Dân chủ hiện nay vào thời điểm một tuần sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2000 nói rằng ông Al Gore [ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ] đã đến lúc phải chấp nhận thất bại, và tất nhiên Đảng Dân chủ năm 2016 chưa bao giờ thực sự chấp nhận thua cuộc. Họ đã ngay lập tức ngụy tạo trò lừa thông đồng Nga và cố gắng làm xói mòn tính hợp pháp của nhiệm kỳ đầu của tổng thống [Trump]”.

    Ông Cotton cho biết thêm rằng việc kiểm phiếu lại bằng tay tại bang Georgia có thể cũng thúc đẩy Thượng nghị sĩ Cộng hòa đương nhiệm David Perdue vượt qua được tỷ lệ 50% phiếu bầu cần có để không cần phải bước vào cuộc bỏ phiếu vòng hai trong đầu tháng Một tới.

    Thượng nghị sĩ Cotton nói: “Tại bang Georgia, một ứng cử viên thượng viện cần có số phiếu hơn 50% để tránh phải bước vào vòng hai. Thượng nghị sĩ Perdue đã gần đạt được tỷ lệ đó, chỉ còn thiếu vài nghìn phiếu. Mặc dù họ thực hiện kiểm phiếu lại bằng tay cho cuộc đua tổng thống, nhưng họ sẽ kiểm tra cả những lá phiếu của các cuộc đua khác”.

    Tuy nhiên, ông Cotton nhấn mạnh rằng dù việc đó có xảy ra hay không, thì việc ủng hộ hai thượng nghị sĩ của Đảng Cộng hòa tại bang Georgia là David Perdue và Kelly Loeffler là rất quan trọng, bởi vì việc cho phép Đảng Dân chủ lấy lại Thượng viện sẽ thay đổi nước Mỹ.

    “Tôi cho rằng hầu hết người dân của bang Georgia đều không muốn thay đổi nước Mỹ theo đường hướng mà ông Chuck Schumer mong muốn”, ông Cotton nói, đề cập tới việc lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện, Thượng nghị sĩ Dân chủ Chuck Schumer gần đây đe dọa sẽ thực hiện nhiều thay đổi nếu Đảng Dân chủ chiếm đa số ghế tại Thượng viện.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào