Header Ads

  • Breaking News

    Trực tiếp Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

    Chỉ còn chưa đầy 10 tiếng nữa là đến Ngày bầu cử tổng thống Mỹ 2020 – ngày 3/11, và kết quả bầu cử đang rất được mong đợi sẽ được công bố trong vòng vài chục tiếng đồng hồ nữa. Vậy hai ứng cử viên, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump và đối thủ là cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang làm gì vào thời điểm này? Tình hình vận động bầu cử hiện tại của họ như thế nào? Các cuộc thăm dò ở các bang chiến trường quan trọng hiện ra sao? Các hoạt động của các nhóm tương ứng của cả hai bên như thế nào? Các chính sách và nền tảng cầm quyền tương ứng của tổng thống Trump và ông Biden là gì? Chúng sẽ có tác động như thế nào đến Hoa Kỳ, và Trung Quốc? Nếu Tổng thống Trump tái đắc cử, liệu ông có giữ được đội ngũ nội các hiện tại của mình không? Liệu ông có thực hiện cam kết “tát cạn đầm lầy” của mình? Điều gì sẽ xảy ra với ông Biden nếu ông thua cuộc? Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nhìn nhận thế nào về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ? Có bất kỳ hành động nào để phản hồi? …
     
    Bài viết sẽ đăng tải loạt tin tức mới nhất xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, với hình thức sắp xếp theo thứ tự thời gian ngược, tin cũ sẽ được đặt ở cuối bài, các tin tức mới sẽ được đặt ở trên cùng. Tất cả các thời gian được đề cập trong bài viết này là miền Đông nước Mỹ, và sẽ tiếp tục được cập nhật cho đến sáng 4/11. Kính mời quý vị theo dõi những diễn biến mới nhất…
    Thứ Hai ngày 2/11 [22:00]

    Tổng thống Trump đăng tweet để cảm ơn người dân Michigan đã nhiệt tình ủng hộ, đồng thời kêu gọi mọi người tiếp tục bước ra bỏ phiếu.

    Ông nói: “Cảm ơn Michigan!”, “Ngày mai, bạn sẽ dùng quyền bỏ phiếu của mình để cứu nước Mỹ! Vì vậy, hãy cùng bạn bè, gia đình, hàng xóm và đồng nghiệp của bạn ra ngoài và bỏ phiếu!” “Cùng nhau, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại!”

    Các dòng tweet do tổng thông Trump đăng tải cho thấy cảnh tượng ngoạn mục của cuộc mít-tinh ở Michigan.
    [21:45]

    Trong nỗ lực tranh cử cuối cùng ở bang Arizona, cả hai đối thủ đều không ngừng tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp Latinh.

    Một ông chủ doanh nghiệp người Latinh đã chọn TT. Trump. Ông nói: “Tổng thống Trump không chỉ cung cấp cho con trai tôi cơ hội sống tốt nhất, mà bây giờ còn là cơ hội sống tốt nhất cho doanh nghiệp của tôi.”

    Tại Arizona, tính đến ngày 30/10, các cuộc thăm dò cho thấy Tổng thống Trump đang dẫn trước ông Biden với tỷ số 48,9% và 46,4%.

    Arizona có tổng cộng 11 phiếu đại cử tri.
    [20:55]

    Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence sẽ gặp nhau, và cuộc mít-tinh bầu cử ở thành phố Traverse, Michigan vẫn đang diễn ra.

    Cùng lúc đó, ông Biden di chuyển từ hạt Beaver, bang Pennsylvania đến Pittsburgh để tiếp tục chiến dịch. Vào đêm trước của ngày bầu cử, ông Biden đã tập trung mọi hoạt động của mình ở Pennsylvania, điều này khẳng định rằng đây là bang quyết định, nếu để thua bang này, ông sẽ phải đối mặt với thất bại. Nhưng như đã đề cập trước đó, khả năng chiến thắng của ông Biden tại bang này là rất nhỏ.
    [18:40]

    Vào Ngày bầu cử, các cử tri trên khắp nước Mỹ sẽ phải đối mặt với các quy định khác nhau về việc đeo khẩu trang khi đi bỏ phiếu. Trong đại dịch toàn cầu, các quan chức Chính phủ Hoa Kỳ đang cố gắng tìm kiếm sự cân bằng giữa các biện pháp phòng ngừa an toàn cộng đồng và quyền biểu quyết được quy định trong Hiến pháp.
    [18:20]

    Tổng thống Trump đã kết thúc chiến dịch tranh cử của mình ở Pennsylvania và hiện đang tổ chức một cuộc vận động tranh cử ở thành phố Traverse, Michigan.

    Tại Michigan, tính đến ngày 1/11, cuộc thăm dò cho thấy Tổng thống Trump đang dẫn trước ông Biden với tỷ số 48,3% và 45,8%, so với cuộc thăm dò ngày 29/10, Tổng thống Trump duy trì lợi thế 2,5 điểm.

    Bang Michigan có 16 phiếu đại cử tri.
    [16:00】

    Tổng thống Trump tổ chức một cuộc mít-tinh vận động tranh cử ở Avoca, Pennsylvania. Đồng thời, ông Biden cũng đang vận động tranh cử ở Beaver, Pennsylvania.

    Cả hai bên đều coi bang Pennsylvania là ưu tiên hàng đầu trong chiến dịch tranh cử của mình. Một số phân tích chỉ ra rằng đối với ông Biden, việc mất 20 phiếu đại cử tri ở Pennsylvania sẽ khiến cuộc bầu cử của Biden “coi như hết hy vọng”. Đối với ông Trump, mặc dù điều đó không quá nghiêm trọng, nhưng nó chắc chắn sẽ làm tăng khó khăn cho chiến thắng trong cuộc bầu cử.

    Hiện tại, vì việc ông Biden phản đối ngành công nghiệp cắt phá thủy lực (fracking) đóng vai trò xương sống trong nền kinh tế của bang, do đó hy vọng chiến thắng cho ông Biden là rất mong manh.
    Thứ Hai ngày 2/11

    Tổng thống Trump đã giành được 6 phiếu đại cử tri của bang Iowa, đây được coi là một dấu hiệu của chiến thắng bầu cử. Đồng thời, ông Trump đã liên tục và đều đặn dẫn đầu các cuộc thăm dò ở bốn bang chiến trường quan trọng bao gồm Florida, Pennsylvania, Michigan và Bắc Carolina. Có thể nói tổng thống Trump đã nắm chắc phần thắng và việc ông tái đắc cử là điều không thể ngăn trở.
    Chủ Nhật ngày 1/11

    Theo một cuộc khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Pew thực hiện, 79% cử tri Hoa Kỳ đã tham gia nói rằng, nền kinh tế là ưu tiên hàng đầu của họ và là yếu tố quan trọng nhất quyết định bỏ phiếu cho ứng cử viên nào.

    Các chương trình nghị sự kinh tế của hai ứng cử viên quả thực rất khác nhau, thậm chí hoàn toàn trái ngược, vì vậy, kết quả của cuộc tổng tuyển cử chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tương lai của nền kinh tế Mỹ và cũng sẽ tác động sâu sắc đến nền kinh tế thế giới.

    Một số học giả đã xuất bản các bài báo tóm tắt danh sách những ưu và nhược điểm về cách các nền tảng của hai người sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế Hoa Kỳ như thế nào. Rõ ràng là tổng thống Trump đã đánh bại áp đảo đối thủ Biden về mọi mặt và “không chút hồi hộp” trong việc giành chiến thắng tái đắc cử.

    Để biết chi tiết, mời xem thêm bài:
    Chủ Nhật ngày 1/11

    Theo trang web phi đảng phái “Kế hoạch Bầu cử Hoa Kỳ”, tính đến Chủ nhật, hơn 92 triệu người đã bỏ phiếu, tương đương 67% tổng số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 (139 triệu phiếu). Dự đoán số cử tri năm 2020 sẽ lập kỷ lục, ít nhất là hơn 160 triệu.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào