Header Ads

  • Breaking News

    Trump gọi Fox News là kẻ 'vong ân bội nghĩa'

    Trump đã chỉ trích Fox News đã thay lòng đổi dạ, quên mất ai là "gà đẻ trứng vàng" cho mình, sau khi kênh truyền hình cảnh báo về cáo buộc gian lận bầu cử của ông.


    "Tỷ lệ xem vào ban ngày của Fox News đã hoàn toàn sụp đổ. Tỷ lệ xem vào cuối tuần thậm chí tệ hơn", Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter tối 12/11. "Rất buồn khi thấy điều này xảy ra, nhưng họ đã quên mất những gì khiến họ thành công, những gì đưa họ lên vị trí đó. Họ đã quên mất con gà đẻ trứng vàng. Sự khác biệt lớn nhất giữa cuộc bầu cử 2016 và 2020 chính là Fox News!".

    Trước đó, Trump chia sẻ lại bình luận từ người ủng hộ, trong đó nhiều người cho hay họ sẽ từ bỏ Fox News và chuyển sang theo dõi kênh truyền hình cáp và website cánh hữu Newsmax.

    "Hãy rời Fox sang NewsMax", một bình luận từ người dùng có tên "Appalachian Christian" được Trump chia sẻ viết.

    "Khá đúng. Họ là một thảm họa từ ngày bầu cử. Donald Trump đã không được trao một cơ hội nào bởi truyền thông suy đồi", một tweet khác viết.

    Fox News từng là kênh yêu thích của Trump, nhưng ông gần đây phàn nàn rằng kênh này ngày càng "nghiêng về phe Dân chủ", đồng thời kêu gọi người ủng hộ chuyển sang xem các kênh bảo thủ khác, như One America News và Newsmax.

    Trump trở nên tức giận Fox News vào những tháng cuối của chiến dịch tranh cử, phàn nàn rằng kết quả thăm dò của hãng chống lại ông và nội dung đưa tin của họ không còn như năm 2016. Tổng thống cũng bực bội khi Fox phát sóng trực tiếp bài phát biểu của cựu tổng thống Barack Obama vào tuần cuối cuộc chạy đua, cho rằng kênh truyền hình cáp này không còn như thời gian nằm dưới sự lãnh đạo của Roger Ailes. Ailes đã từ chức vì cáo buộc quấy rối tình dục vào năm 2016 và qua đời năm 2017.

    Sự thất vọng của Trump với Fox News lên đến đỉnh điểm sau khi hãng này sớm công bố ứng viên Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng ở bang Arizona vào đêm 3/11 và cảnh báo độc giả rằng những tuyên bố chiến thắng của Trump là sai. Trump và các cố vấn lập tức thể hiện nỗi tức giận trước tin tức này và gọi điện cho Fox để phản đối, yêu cầu hãng rút lại tuyên bố nhưng không thành công.

    Tối 9/11, người dẫn chương trình Neil Cavuto của Fox đã cắt sóng một sự kiện do thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany tổ chức ở trụ sở Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa, sau khi McEnany nói rằng nhóm của Trump muốn "mọi lá phiếu hợp pháp phải được kiểm đếm".

    "Ồ, tôi chỉ nghĩ rằng chúng ta phải rõ ràng. Cô ấy đang cáo buộc bên kia chào đón gian lận và phiếu bầu bất hợp pháp. Nếu cô ấy không có thêm thông tin cho điều đó, tôi không thể tiếp tục truyền tải sự kiện này tới các bạn", Cavuto giải thích từ trường quay.

    Trump tuyên bố tỷ lệ xem của Fox "đã hoàn toàn sụp đổ" mà không đưa ra bằng chứng. Thực tế, mạng lưới này thậm chí thu hút lượng khán giả tăng cao trong thời gian diễn ra bầu cử với 3,2 triệu người xem suốt tuần trước và 5,9 triệu người xem khác vào giờ vàng.

    Tuy nhiên, việc Trump quay sang ủng hộ Newsmax cũng giúp mạng lưới này gia tăng khán giả từ trung bình 65.000 người trước bầu cử lên 800.000 người vào các show giờ vàng trong tuần này, theo dữ liệu từ Nielsen. Ứng dụng NewsMax cũng được tải về nhiều thứ tư trên App Store.

    Axios hôm 11/11 dẫn nguồn tin cho hay Trump đang xem xét thành lập một kênh truyền thông kỹ thuật số, chuyên phát trực tuyến. Ông sẽ tận dụng sức hút của mình để lôi kéo khán giả nhằm "hủy diệt" Fox News.

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào