Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ từ chối bán F-35, Indonesia quay ngoắt luôn

    Indonesia lại muốn mua Su-35 vì Mỹ từ chối bán F-35. Do quan điểm của Washington về việc bán tiêm kích tàng hình F-35 cho Jakarta, lập tức Indonesia dự định quay lại mua máy bay chiến đấu Su-35 của Nga.


    Indonesia dự định quay lại vấn đề mua máy bay chiến đấu Su-35 của Nga sau khi Mỹ chính thức từ chối cung cấp tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 F-35 Lightning II cho nước này.

    “Hoa Kỳ rời Indonesia mà không có máy bay chiến đấu F-35 thế hệ thứ năm, theo Đại sứ Indonesia tại Mỹ - ông Muhammad Lutfi, Washington không có ý định bán tiêm kích tàng hình F-35 cho đến khi Jakarta mua đủ số lượng F-16", CNN Indonesia đưa tin.

    Theo vị đại sứ, cụ thể Washington đã nói rằng Jakarta không thể sở hữu máy bay chiến đấu Lockheed Martin F-35 thế hệ thứ năm cho đến khi họ mua tiêm kích thế hệ thứ tư của Mỹ.

    "Vì vậy, có những nền tảng chúng tôi phải làm việc để có được F-35. Chúng ta phải mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư F-16 trước”, ông Lutfi nói.

    Đại sứ giải thích rằng trong tương lai gần, Hoa Kỳ sẽ đến Indonesia với đề xuất mua một lô máy bay chiến đấu F-16 Fighting Falcon, ấn phẩm thông tin của Nga Military Review cho biết.

    Indonesia có thể quay lại với thương vụ Su-35 đang bị "đóng băng" suốt thời gian qua
    Các phương tiện truyền thông địa phương và những nhà phân tích nhanh chóng nắm bắt chủ đề này và tuyên bố rằng việc mua tiêm kích F-16 của Mỹ với giá bằng máy bay Su-35 của Nga - chiếc chiến đấu cơ thậm chí còn vượt trội hơn F-35 là điều vô lý.

    “Chính người Mỹ đã yêu cầu điều đó. Tại sao chúng ta cần F-16 của Mỹ nếu có thể dễ dàng mua được Su-35 của Nga, thậm chí chiếc chiến đấu cơ này còn nguy hiểm hơn cả F-35".

    "Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể, nhưng người Mỹ đã từ chối bán máy bay của họ - giờ đây mọi việc là vấn đề của Washington”, một nhà phân tích Indonesia nói trên tờ báo địa phương.

    Cần lưu ý rằng các cuộc đàm phán giữa Indonesia và Nga đã được tiến hành trước đó, nhưng rồi bị đóng băng do xuất hiện cơ hội để Jakarta mua F-35, cùng với những e ngại từ việc Mỹ áp đặt cấm vận theo Đạo luật CAATSA, nhưng bây giờ Indonesia có thể tuyên bố ý định quay trở lại với tiêm kích Su-35 của Nga.

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào