Header Ads

  • Breaking News

    Truyền thông đổi chiều, ủng hộ ông Trump đắc cử

    Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (ảnh: Shutterstock).

    Sau khi nội dung trong ổ cứng máy tính của Hunter Biden, con trai của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Biden bị lộ, một số phương tiện truyền thông trung lập hoặc thậm chí phản đối ông Trump trước đây bắt đầu đăng tải các bài báo ủng hộ ông.

    Diễn biến mới nhất là tờ Pittsburgh Post-Gazette của Pennsylvania, từng 6 lần đoạt giải Pulitzer, cũng đăng một bài báo ủng hộ ông Trump.

    Vào ngày 31/10, theo giờ địa phương, tờ Pittsburgh Post đã đăng một bài báo dưới danh nghĩa ban biên tập, nói rằng tờ báo này ủng hộ quan điểm tái tranh cử của ông Trump. Đây là lần đầu tiên tờ báo ở bang chiến trường quan trọng là Pennsylvania ủng hộ ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa kể từ năm 1972.

    Bài báo này khen ngợi Tổng thống (TT) Trump về những thành tựu to lớn trong việc phát triển nền kinh tế Mỹ trong 4 năm qua kể từ khi ông nhậm chức tổng thống Mỹ. Bài báo cho biết kể từ khi TT Trump nhậm chức, lời nói và việc làm của ông ấy đều nhất quán, và ông ấy thực sự đặt lợi ích quốc gia của Mỹ lên hàng đầu. Ông đã hành động dứt khoát và cam kết chuyển đổi “thương mại tự do hoàn toàn không bị hạn chế thành thương mại công bằng có trật tự”. Trước khi đại dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) bùng phát, dưới sự lãnh đạo của Trump, nền kinh tế Hoa Kỳ đã phát triển vượt bậc, giống như thời kỳ hoàng kim của kinh tế Hoa Kỳ những năm 1950.

    Bài báo viết, “Hãy nhìn lại khoản tiết kiệm 401 (k) tài khoản hưu trí của bạn trong ba năm qua. Tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ gốc Phi cũng thấp hơn bất kỳ tổng thống nào trước đây tại vị”.

    Bài báo chỉ ra rằng nhờ những nỗ lực của chính quyền Trump, Hoa Kỳ đã trở thành một quốc gia độc lập về năng lượng lần đầu tiên. “Nhờ Trump, miền trung Hoa Kỳ một lần nữa xuất hiện trên bản đồ. Appalachians và công nhân theo giờ đã có hy vọng”.

    Pittsburgh Post tin rằng phản ứng của TT Trump đối với dịch bệnh viêm phổi của ĐCSTQ là “không hoàn hảo”, nhưng bài báo cũng nhấn mạnh rằng không ai có thể kiểm soát bệnh dịch và trên thực tế, các biện pháp trong quá khứ và hiện tại của TT Trump chống lại bệnh dịch tất cả đều đúng.

    Bài báo cũng cảnh báo rằng nếu Biden và Harris lên nắm quyền, họ có khả năng khiến kinh tế Mỹ trở nên tồi tệ hơn. “Lá phiếu cho Biden và Harris sẽ mang lại cho chúng ta mức thuế cao hơn và một đất nước cúi đầu trước những kẻ bắt nạt, thay vì xây dựng nước Mỹ dựa trên lịch sử”.

    Một khi Biden đắc cử tổng thống Hoa Kỳ, ông chắc chắn sẽ yếu thế trước chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc, và những “giấc mơ” điên rồ mà họ quảng bá sẽ chỉ khiến nền kinh tế Mỹ và những người cần việc làm phải trả giá.

    Bài báo thẳng thừng chỉ ra rằng Biden “quá già” và “rất mỏng manh” để có thể đủ tiêu chuẩn cho công việc tổng thống. Nếu Biden đắc cử, ông thậm chí có thể “không hoàn thành nhiệm kỳ”. Và với tư cách là ứng cử viên phó tổng thống, Harris không đủ chín chắn để thấy rằng bà đã sẵn sàng trở thành tổng thống.

    Trump thì khác, tuy lớn tuổi nhưng trông ông ấy rất mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng. Là cấp phó của Trump, Pence cũng rất đáng tin cậy và có thể tiếp quản bất cứ lúc nào.

    Cuối bài viết, “Chúng tôi tôn trọng và hiểu những người có quan điểm khác biệt”, và hy vọng rằng tổng thống có thể trở nên đàng hoàng và chính trị hơn. Bài báo cũng kêu gọi mọi người Mỹ hãy quyết tâm “làm những gì mình nghĩ là tốt nhất cho xã hội và nền Cộng hòa.”

    Theo dữ liệu, Pittsburgh Post là nhật báo lớn nhất ở khu vực Greater Pittsburgh, lập trường chính trị cơ bản của nó là bảo thủ, nhưng nó có xu hướng cấp tiến trong những năm gần đây, và kể từ năm 1972, tờ báo này chưa bao giờ ủng hộ ứng cử viên cho chức tổng thống của Đảng Cộng hòa nào.

    Thực tế, trong những ngày qua, một số phương tiện truyền thông vốn có quan điểm chính trị tương đối trung lập trước đây và thậm chí từng phản đối Trump đã lên tiếng ủng hộ chiến dịch tái tranh cử của TT Trump. Tờ báo tiêu biểu nhất là tờ Boston Herald, đã 8 lần đoạt giải Pulitzer. Tờ báo này có lịch sử lâu đời và đã xuất bản được 174 năm. Mặc dù tờ báo là một phương tiện truyền thông bảo thủ, nó đã không ủng hộ bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào trong 16 năm qua. Trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2016, tờ báo đã nói rõ rằng họ không công nhận Trump và Hillary Clinton.

    Tuy nhiên, vào ngày 27/10, tờ Boston Herald đã đăng một bài xã luận chính thức bày tỏ sự ủng hộ đối với chiến dịch tái tranh cử của TT Trump. Bài xã luận chỉ trích lập trường và hành vi phi lý chống ông Trump của phe cánh tả, đồng thời chất vấn mạnh mẽ nền tảng chiến dịch của ông Biden, chỉ trích chính sách tăng thuế suất doanh nghiệp của Biden, tin rằng nếu làm như vậy, nó sẽ dẫn đến mức lương của tầng lớp lao động bình thường. Và sức tiêu thụ đã giảm mạnh, khiến các công ty phải chuyển ra khỏi nước Mỹ, đặc biệt là khi dịch bệnh vẫn đang hoành hành, việc thực hiện chính sách này chẳng khác nào làm tình hình trở nên tồi tệ hơn.

    Bài xã luận nói rằng nền tảng chiến dịch của Biden là một “bức thư phiêu lưu” cho những người được gọi là “những người đấu tranh công bằng xã hội” và những người cấp tiến coi chủ nghĩa tư bản là gốc rễ của mọi tội ác.

    Bài xã luận này cũng ca ngợi những kết quả rực rỡ của nền kinh tế Mỹ dưới sự lãnh đạo của Trump trước khi bùng phát: Tỷ lệ thất nghiệp năm 2019 giảm xuống mức thấp nhất trong 50 năm (3,5%). Chỉ số Dow Jones cũng tăng từ mức xấp xỉ 19.000 điểm khi ông Trump nhậm chức lên đến 26.000 điểm trước khi dịch bệnh bùng phát.

    Bài xã luận cuối cùng cũng chỉ ra rằng, TT Trump phản đối việc cắt giảm quỹ cảnh sát và có thái độ mạnh mẽ yêu cầu Đảng Cộng sản Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về những tội lỗi trong quá trình bùng phát dịch bệnh. Và lợi ích của Hoa Kỳ là đầu tiên cần cân nhắc các vấn đề thương mại, quốc phòng, lập pháp và kinh tế. Đây là những gì người dân Mỹ nên làm đó cũng là lý do để ủng hộ ông Trump.

    Ngoài ra, các phương tiện truyền thông sau đây cũng đã đăng tải các báo cáo hoặc bài viết bình luận trong những ngày gần đây, bày tỏ sự ủng hộ đối với Trump, đó là: The Wall Street Journal, New York Post, St. Santa Barbara News-Press, Las Vegas Review-Journal, The Gazett… Tờ Washington Times ngày 27/10 cũng đăng bài: “8 lý do chúng tôi nhiệt tình tán thành Trump tái đắc cử”. Mùa bầu của năm 2016, Washington Times đã lần đầu tiên từ chối bày tỏ sự ủng hộ cho một ứng viên nào đó, kể từ khi thành lập vào năm 1982. Nhưng năm nay họ đã bày tỏ sự ủng hộ nhiệt thành.

    https://www.dkn.tv/

     

    Không có nhận xét nào