Header Ads

  • Breaking News

    TT Trump loan báo đã sa thải giám đốc an ninh mạng Chris Krebs

    Tổng thống Donald Trump trong một tweet đăng vào tối thứ Ba 17/11 (giờ Mỹ) nói ông đã sa thải ngay lập tức ông Chris Krebs – Giám đốc An ninh mạng và An ninh Cơ sở hạ tầng (CISA), thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ. Trước đó vài ngày, ông Krebs đã công khai tuyên bố rằng cuộc bầu cử 2020 là an toàn nhất trong lịch sử Mỹ.
     
    TT Trump loan báo đã sa thải giám đốc an ninh mạng Chris Krebs

    “Tuyên bố gần đây của [ông] Chris Krebs về an ninh Bầu cử 2020 là cực kỳ không chính xác, trong [cuộc bầu cử] này đã có sai sót và gian lận lớn – bao gồm người chết bỏ phiếu, Quan sát viên Bầu cử không được vào các khu vực bầu cử, “các lỗi” trong các máy bầu cử đã làm thay đổi phiếu bầu từ Trump sang Biden, bỏ phiếu muộn và nhiều thứ khác nữa. Theo đó, có hiệu lực ngay lập tức, [ông] Chris Krebs đã bị chấm dứt vai trò Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và An ninh Cơ sở hạ tầng”, ông Trump viết trên Twitter vào lúc 7:07 tối 17/11 (giờ miền Đông Mỹ quốc).

    Hiện tại, tài khoản Twitter ông Krebs hay dùng vẫn ghi ông là Giám đốc CISA, nhưng có bổ sung thêm thông tin: “Tài khoản này không hoạt động”.

    Trong tài khoản này, ông Krebs đăng một tweet gần nhất vào sáng 17/11, lặp lại tuyên bố bác bỏ các cáo buộc về bất kỳ sự thao túng hệ thống bầu cử nào.

    “ICYMI [Trong trường hợp bạn không biết]: Về các cáo buộc rằng các hệ thống bầu cử đã bị thao túng, 59 chuyên gia an ninh bầu cử tất cả đều đồng ý ‘trong mọi trường hợp mà chúng tôi biết, những cáo buộc này hoặc là không có căn cứ hoặc là diễn giải không mạch lạc’”, ông Krebs viết.

    Trước đó, ông Krebs đã đăng nhiều tweet khác bác bỏ mọi tuyên bố rằng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 là không an toàn theo cách nào đó.

    Trong khi đó, CISA do ông Krebs đứng đầu hôm 12/11 đã phát đi một tuyên bố nói rằng: “Cuộc bầu cử 3/11 là an toàn nhất lịch sử nước Mỹ. Ngay bây giờ, khắp cả nước, các quan chức bầu cử đang rà soát lại và kiểm tra chéo toàn bộ tiến trình bầu cử trước khi thông qua kết quả”.

    “Không có bằng chứng về bất kỳ hệ thống bầu cử nào đã bị xóa hoặc bị mất phiếu bầu, thay đổi phiếu bầu hoặc bị xâm nhập theo cách nào đó”, tuyên bố của CISA nói thêm.

    Các tweet của ông Krebs và tuyên bố của CISA đến vào thời điểm chiến dịch tái cử của Tổng thống Trump đã đang bác bỏ các kết quả bầu cử tại nhiều bang và tiến hành khởi kiện pháp lý về gian lận và bất thường bầu cử.

    Luật sư hàng đầu của chiến dịch tái cử của Tổng thống Trump, bà Sidney Powell trong cuộc phỏng vấn với Fox News cuối tuần qua đã cáo buộc rằng Smartmatic và Dominion đã được sử dụng để giúp ông Biden vượt qua ông Trump.

    “Chúng tôi sắp đảo ngược các kết quả bầu cử trong nhiều tiểu bang”, bà Powell nói trên Fox News và cho biết thêm rằng bà có đủ bằng chứng về gian lận bầu cử để tiến hành một cuộc điều tra tội phạm trên diện rộng. “Tôi không đưa ra bình luận nếu không có bằng chứng để chứng minh cho điều đó”.

    Luật sư của Tổng thống Trump lưu ý rằng những người kiểm soát hệ thống Dominion có thể tải phần mềm lên các máy kiểm phiếu từ Internet… từ Đức và thậm chí từ Venezuela. Bà nói thêm rằng những người điều hành hệ thống này “có thể theo dõi phiếu bầu theo thời gian thực” và “có thể chuyển đổi phiếu bầu theo thời gian thực” và những nhân tố xấu có thể “tiếp cận mọi thứ từ xa”.

    “Chúng tôi đã xác nhận về mặt toán học thuật toán chính xác mà họ đã sử dụng – và đã lên kế hoạch sử dụng từ ban đầu”, thuật toán được cho là đã chuyển phiếu bầu sang cho ông Biden, bà Powell nói.

    Ngoài ra, Luật sư Sidney Powell trong chương trình Sunday Morning Futures hôm 15/11 trên Fox News còn nêu ra một số vấn đều sau:

    TT Trump không chỉ bị gian lận hàng ngàn phiếu bầu, mà là hàng triệu.

    Phần mềm Smartmatic và Dominion còn thao túng bầu cử tại các quốc gia khác.

    Ông Peter Neffenger – hiện nằm trong nhóm chuyển giao của Joe Biden, là Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty Smartmatic.

    Những kẻ vận động hành lang để sử dụng phần mềm này cùng gia đình họ nhận được những khoản tiền khổng lồ “lại quả”.

    Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Mỹ Trey Trainor, viết trên Twitter: “Là người hành nghề luật gần 2 thập kỷ với tư cách là thành viên của Hiệp hội Luật sư Texas, những gì tôi biết về bà Sidney Powell không gì khác hơn là sự thẳng thắn và trung thực trong mọi vụ việc bà ấy từng đảm nhiệm. Nếu bà ấy nói có gian lận tràn lan trong bầu cử 2020, thì tôi tin bà ấy”.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào