Header Ads

  • Breaking News

    TT Trump nói ông đã thắng ở Pennsylvania, Bắc Carolina và Georgia

    Tổng thống Donald Trump vào tối thứ Tư 4/11 (giờ Mỹ) đã tuyên bố chiến thắng tại các bang Pennsylvania, Bắc Carolina và Georgia.


    Tổng thống cũng nói chiến dịch của ông sẽ “khởi kiện Bang Michigan nếu đúng như thực tế có báo cáo rộng rãi về việc một lượng lớn phiếu bí ẩn được bơm vào!”.

    “Chúng tôi tuyên bố thắng phiếu Đại cử tri tại các bang Pennsylvania (nơi không cho phép các nhà quan sát pháp lý vào), Georgia và Bắc Carolina, mỗi bang này phiếu bầu cho Trump đang dẫn sâu!”, ông Trump viết trên Twitter. Mạng xã hội đã gắn nhãn dưới tweet này rằng: “Các nguồn tin chính thức có thể vẫn chưa công bố về cuộc đua ở các bang này khi tweet này được đăng”.

    Hiện tại chưa có hãng truyền thông hoặc tổ chức nào tuyên bố ông Trump chiến thắng ở ba bang nêu trên. Trong khi, nhiều tổ chức bao gồm Decision Desk và CNN đã công nhận ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng tại bang Michigan.

    Chiến dịch Biden chưa đưa ra phản hồi về vấn đề này.

    Nếu ông Trump giữ được Pennsylvania, Bắc Carolina, Georgia và Michigan, ông sẽ tái đắc cử với 281 phiếu đại cử tri. Chiến dịch của ông Trump hôm 4/11 cũng bày tỏ lạc quan về cơ hội chiến thắng của ông ở bang Arizona.

    Ông Biden vào chiều tối 4/11 (giờ Mỹ) cũng đã tổ chức họp báo, nhưng ông chưa tuyên bố chiến thắng. Dù vậy, ứng viên Đảng Dân chủ khẳng định: “Khi việc kiểm phiếu kết thúc, chúng tôi tin chúng tôi sẽ là bên chiến thắng”.

    Từ tối thứ Ba (3/11), việc kiểm phiếu tại các bang Georgia, Bắc Carolina, và Pennsylvania tiến triển chậm và tạo ra ít sự thay đổi trong nhiều giờ qua. Các dữ liệu cho thấy ông Trump vẫn đang dẫn ở các bang này.

    Đầu ngày 4/11, quản lý chiến dịch Trump, ông Bill Stepien nói tổng thống đã thắng ở Pennsylvania.

    “Chúng tôi tự tin vào con đường của mình. Chúng tôi tự tin vào tính toán của mình”, ông Stepien đã nói trong một cuộc họp báo qua điện thoại với các phóng viên. Quản lý chiến dịch của Tổng thống Trump cũng cáo buộc Đảng Dân chủ đang tìm cách kiểm đếm những lá phiếu bất hợp pháp.

    “Chúng tôi biết Đảng Dân chủ đang thúc đẩy kiểm phiếu muộn”, ông Stepien nói. “Tại sao họ thúc đẩy kiểm phiếu muộn ư? Bởi vì chúng tôi biết và họ biết nếu chúng ta kiểm đếm tất cả các lá phiếu hợp pháp, chúng tôi thắng, tổng thống thắng”.

    Chiến dịch Trump 2020 cũng đã gửi đơn kiện tại bang Pennsylvania.

    “Ngoài kiến nghị của chiến dịch can thiệp vào vụ kiện Đảng Cộng hòa Pennsylvania với Boockvar, hôm nay chúng tôi đang tiến hành thêm hai hành động pháp lý nữa để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử tại bang Pennsylvania”, chiến dịch Trump nói. “Chúng tôi đang kiện để ngăn chặn các quan chức bầu cử Đảng Dân chủ che giấu kiểm phiếu” và ngăn chặn việc họ không cho những người quan sát bầu cử Đảng Cộng hòa giám sát tiến trình kiểm phiếu.

    Chiến dịch Trump cũng đã gửi một đơn kiện tương tự tại bang Michigan và yêu cầu kiểm phiếu lại tại bang Wisconsin.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào