Header Ads

  • Breaking News

    Tỷ phú Bloomberg không thể ngăn TT. Trump thắng ở 3 bang chiến địa

    Hiện tại công tác kiểm phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 vẫn chưa kết thúc, tuy nhiên Tổng thống Trump đã chắc chắn thắng được phiếu đại cử tri 3 bang Texas, Florida và Ohio. Cựu Thị trưởng thành phố New York Mike Bloomberg đã bỏ ra khoản tiền khổng lồ, nhưng cũng không thể giúp được ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden giành được phiếu đại cử tri tại 3 bang quan trọng này.

    Tỷ phú Bloomberg không thể ngăn TT. Trump thắng ở 3 bang chiến địa

    Theo Fox News đưa tin, mặc dù đã rót hơn 100 triệu USD, nhưng ông Bloomberg lại không nhận được kết quả đầu tư tốt nhất, Tổng thống Trump đã giành được phiếu đại cử tri tại 3 bang Texas, Florida và Ohio một cách thuận lợi. Về việc này, cố vấn chính trị cấp cao của cựu Thị trưởng thành phố New York cho biết, ông Bloomberg đại diện cho ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden, rót khoản tiền lớn vào chiến dịch tranh cử tại Texas, Florida và Ohio, từ đó có lợi cho ông Biden có thời gian, sức lực và tinh thần để giành chiến thắng tại các bang chiến địa khác.

    Trả lời phỏng vấn của truyền thông, ông Howard Wolfson – cố vấn cấp cao của ông Bloomberg cho biết: “Mục tiêu duy nhất của chúng tôi là bầu chọn Joe Biden”.

    Bản thân ông Bloomberg từng bỏ ra 1 tỷ USD để cạnh tranh tư cách đề cử viên tranh cử tổng thống của Đảng Dân chủ, nhưng ông không thành công. Về sau, trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, ông đã bỏ ra hơn 100 triệu USD dùng cho hoạt động tranh cử của ông Biden ở Texas, Florida, Ohio từ tháng 9 cho đến ngày bỏ phiếu. Tuy nhiên, Tổng thống Trump cuối cùng đã giành thắng lợi tại 3 bang này, trong đó tại bang Florida có tỷ lệ phiếu bầu cao hơn ông Biden 3,3%, tại bang Texas cao hơn ông Biden 5,8%, bang Ohio là 8%.

    Mặc dù một số chuyên gia cho rằng khoản đầu tư của ông Bloomberg là lãng phí tiền bạc, nhưng các cố vấn của ông không đồng ý. Chuyên gia tư vấn cấp cao Kevin Sheekey của ông Mike Bloomberg cho biết: “Như chúng tôi đã nói ngay từ đầu, chúng tôi không vào Florida vì đây là bang dễ dàng hoặc chắc chắn thắng.” Đội ngũ của ông Bloomberg đã áp dụng các chiến thuật can nhiễu hậu phương của ông Trump, và buộc ông Trump phải đầu tư nhiều thời gian, sức lực và tinh thần, cũng như tài nguyên vào Florida.

    Vào giữa năm 2018, nguồn tài trợ của ông Bloomberg là một nhân tố quan trọng giúp đảng Dân chủ giành lại quyền kiểm soát Hạ viện. Các trợ lý của ông Bloomberg nhấn mạnh rằng ông đã tham gia và tài trợ cho các hoạt động tranh cử của 21 thành viên Hạ viện trong năm 2018.

    Năm nay, ông Bloomberg một lần nữa đưa ra quyết định đầu tư lớn, đó là tài trợ cho các đảng viên Đảng Dân chủ Hạ viện. Tuy nhiên, hy vọng ban đầu của đảng Dân chủ là giành được 10 đến 15 ghế và mở rộng vị thế ở Hạ viện đã không thành hiện thực. Nhưng ngược lại, Đảng Cộng hòa đã lại có thu hoạch và thu hẹp khoảng cách về số ghế.

    Về vấn đề này, ông Howard Wolfson nói: “Vì một số cuộc bầu cử Hạ viện được tiến hành trong khu vực do ông Trump nắm giữ, do đó đóng góp của ông Mike Bloomberg vẫn rất quan trọng để duy trì đa số ghế đảng Dân chủ tại Hạ viện … Tôi tin rằng nếu ông Mike Bloomberg không làm những điều mà ông ấy đã làm này, thì kết quả (chiến dịch tranh cử của Đảng Dân chủ) có thể trở nên tồi tệ hơn”.

    Ông Howard Wolfson nói: “Ông Mike Bloomberg với tư cách là một người tham gia rất nhiều vào các hoạt động chính trị của Mỹ, đến nay đã có lịch sử 10 năm. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi tham gia và cũng không phải là lần cuối cùng của chúng tôi.”

    Ông Kevin Sheekey nói: “Mối quan tâm hàng đầu của ông ấy (Bloomberg) thực tế là xoay quanh môi trường, an toàn súng và sức khỏe cộng đồng.”

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào