Header Ads

  • Breaking News

    Tỷ phú Mỹ tài trợ cho ông Trump bị nCoV

    Richard và Liz Uihlein, hai trong số những người ủng hộ tài chính quan trọng nhất cho ông Trump, dương tính sau khi tiếp xúc với người nhiễm nCoV.


    Vợ chồng tỷ phú Uihlein, chủ sở hữu công ty đóng gói Uline có trụ sở tại Wisconsin, hôm 11/11 thông báo cho nhân viên rằng mình đã nhiễm nCoV.

    "Sau nhiều tháng, tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sẽ không thể nhiễm. Vâng, Tổng thống Trump cũng đã nhiễm", Liz, 75 tuổi, nói trong thông điệp gửi nhân viên

    Phát ngôn viên của gia đình cho hay hai vợ chồng không dự tiệc tối dành cho các nhà tài trợ chính diễn ra tuần trước ở Nhà Trắng. Ít nhất 5 người đã nhiễm nCoV từ sự kiện này, gồm Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, giám đốc chính trị Brian Jack và cựu trợ lý Nhà Trắng Healy Baumgardner.

    Bà Liz Uihlein phơi nhiễm nCoV "từ một người bạn". Công ty của bà cho hay sẽ không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về những người dương tính với Covid-19.

    Nhà Trắng chưa phản hồi yêu cầu bình luận về thông tin trên.

    Uline từng bị chỉ trích vì coi thường đại dịch. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 4, Liz Uihlein, người cùng chồng được gọi là "đôi vợ chồng bảo thủ quyền lực nhất từng được biết đến", cho rằng đại dịch đã bị "thổi phồng".

    "Tôi không muốn ai bị ốm cả. Tôi không hề mong muốn điều này. Nhưng tôi nghĩ bệnh ảnh hưởng tới người ở một số độ tuổi nhất định, tại một số nơi nhất định, và tại nhiều nơi trên thế giới. Ở trong nước, nó không lan tràn như báo chí đưa tin", bà nói.

    Kể từ tháng 4, số ca nhiễm tại bang Wisconsin, nơi bất ngờ chuyển từ ủng hộ đảng Cộng hòa sang đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử 2020 và giúp Joe Biden giành được ưu thế, đã tăng vọt.

    Các quan chức y tế bang hôm 11/11 cảnh báo tình hình ở Wisconsin đang "ngày càng nghiêm trọng", với hơn 7.000 ca nhiễm mới và 60 ca tử vong ghi nhận hôm 11/11.

    Vợ chồng Uihlein sở hữu khối tài sản ước tính 4 tỷ USD, là nhà tài trợ tư nhân lớn thứ 5 cho chiến dịch của Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi quyên góp khoảng 62 triệu USD cho các nhóm bảo thủ chống tăng thuế và chống đòi quyền lợi cho người lao động.

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào