Header Ads

  • Breaking News

    Đại tá Lawrence kêu gọi điều tra nghi vấn Tiến sĩ Fauci hợp tác với Trung Quốc liên quan đến virus Vũ Hán

    Tiến sĩ Lawrence Sellin, thành viên của Ccnationalsecurity (CCNA), là một đại tá Quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu, trước đây từng làm việc tại Viện Nghiên cứu bệnh truyền nhiễm của Quân đội Hoa Kỳ. Địa chỉ email của ông là lawrence.sellin@gmail.com. 

     

    Tiến sĩ Anthony Fauci trong cuộc họp báo ở Tòa Bạch Ốc hôm 19/11/2020 (ảnh: REUTERS).

    Ủy ban Công dân An ninh Quốc gia Ccnationalsecurity ngày 13/9 đăng lời kêu gọi của Đại tá Lawrence Sellin: “Điều tra sự hợp tác của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (NIAID) với Trung Quốc về virus viêm phổi Vũ Hán (Covid-19)“.

    Cùng ngày, tờ Gateway Pundit xuất bản bài viết nêu trên và ấn phẩm trực tuyến này cho rằng Tiến sĩ Fauci là người cần phải bị điều tra.

    Theo giới thiệu đăng trên trang web NIAID, Tiến sĩ Anthony S. Fauci được bổ nhiệm giám đốc NIAID trong năm 1984 và giữ chức vụ trong suốt khoảng thời gian 6 chính quyền tổng thống Mỹ. Ông cũng là thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm chống virus cúm Vũ Hán của Tòa Bạch Ốc.

    Trong cuộc bầu cử năm nay, Tòa Bạch Ốc ngày 1/11 đã cáo buộc Tiến sĩ Fauci “chơi trò chính trị” ngay trước thềm Tổng tuyển cử (3/11) khi có động thái đi ngược lại chính sách của chính quyền Tổng thống (TT) Trump, gây bất ngờ lớn khi khuyên người Mỹ không tới sự kiện vận động tranh cử của TT Trump với lý do lo ngại sự lây lan của dịch virus cúm Vũ Hán.

    Trong lời kêu gọi của mình, Đại tá Lawrence Sellin đã nêu ra các vấn đề chính:

    Virus cúm Vũ Hán có phải là hậu quả của thí nghiệm vũ khí chiến tranh sinh học hay không?

    Bản chất các thí nghiệm của Viện Virus học Vũ Hán được thực hiện theo ngân sách tài trợ của NIAID là gì?

    Vì sao Liên minh Sức khỏe Sinh thái (EcoHealth Alliance), tổ chức hợp tác lâu năm với Viện Virus học Vũ Hán, sau khi bị đình chỉ tài trợ lại nhận được khoản tài trợ mới lớn gấp 20 lần khoản bị cắt giảm trước đó.

    Đại tá Lawrence Sellin viết:

    “Dựa trên những bằng chứng có sẵn, bây giờ có một câu hỏi nhỏ rằng virus đã gây ra đại dịch toàn cầu có thể đến từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc. Vẫn còn câu hỏi liệu một vụ rò rỉ ngẫu nhiên có phải là hậu quả của các thí nghiệm chiến tranh sinh học của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) hay không. Chính phủ Trung Quốc đã phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới để giảm thiểu mối đe dọa và làm cho vụ việc như thể virus dường như không truyền từ người sang người, mà là từ động vật (chủ yếu là dơi) sang người. Cũng có câu hỏi là tại sao Trung Quốc cắt tất cả các chuyến bay nội địa giữa Vũ Hán (nơi có dân số là 11 triệu người) với Bắc Kinh và Thượng Hải, mà không phải giữa Vũ Hán với châu Âu và Mỹ.

    Ngoài ra còn có những câu hỏi về vai trò của NIAID, một bộ phận của Viện Y tế Quốc gia (NIH) do Tiến sĩ Anthony Fauci đứng đầu, trong việc chỉ đạo cấp tài trợ của Hoa Kỳ cho Viện Virus học Vũ Hán và bản chất của các thí nghiệm mà quỹ này tài trợ kinh phí.

    Cùng với đó, tôi kêu gọi một cuộc điều tra về sự hợp tác nghiên cứu gây tranh cãi của NIAID với Trung Quốc về nguồn gốc của virus cúm Vũ Hán. Một ủy ban Thượng viện hoặc cuộc điều tra của Bộ tư pháp sẽ là một khởi đầu tốt”.

    Lawrence cho hay, ông đã liệt kê danh sách các dữ liệu mà ông cho rằng đó là “bằng chứng có thể đóng vai trò điểm khởi đầu cho bất kỳ thực thể nào thực hiện cuộc điều tra rất cần thiết này”.

    Lawrence cho biết: “Vào ngày 27/4/2020, có thông tin rằng NIH, có lẽ với sự ủy quyền của TT Trump, đã đình chỉ chi tiêu 369.819 đô-la còn lại của NIAID cho EcoHealth Alliance, một cộng tác khoa học lâu năm với Viện Virus học Vũ Hán”.

    Để làm rõ thông tin đình chỉ ngân sách, Lawrence trích dẫn một video đăng ngày 17/4, mà trong đó cho thấy TT Trump và Lực lượng đặc nhiệm chống virus viêm phổi Vũ Hán họp báo để cập nhật cho công chúng về đại dịch, Lawrence nêu ra đoạn trao đổi đáng chú ý:

    Phóng viên hỏi TT Trump: “Thông tin tình báo Hoa Kỳ cho biết tuần này rằng virus viêm phổi Vũ Hán có khả năng đến từ một phòng thí nghiệm cấp 4 ở Vũ Hán. Cũng có một báo cáo khác rằng NIH dưới thời chính quyền Obama năm 2015 đã cấp tài trợ 3,7 triệu đô-la cho phòng thí nghiệm đó. Tại sao họ lại cấp một khoản tài trợ như vậy cho Trung Quốc?”

    TT Trump trả lời: “Chính quyền Obama đã cấp cho họ 3,7 triệu đô-la. Tôi đã được biết về điều đó. Và chúng tôi đã chỉ thị rằng bất kỳ khoản tài trợ nào dành cho khu vực đó, chúng tôi sẽ xem xét nó khoảng một giờ trước và cũng sớm hơn vào buổi sáng. Chúng tôi sẽ ngừng khoản trợ cấp đó rất nhanh chóng”.

    Tiếp đó, Đại tá Lawrence trích dẫn một văn bản ghi lại những trao đổi email giữa Michael Lauer, Phó giám đốc Nghiên cứu của NIH và Phó chủ tịch EcoHealth Alliance Kevin Olival, nội dung trao đổi trong email cho thấy NIH cắt tài trợ cho EcoHealth Alliance, Viện Virus học Vũ Hán là một bên được nhận tiền từ khoản quỹ này. Sau đây là nội dung các trao đổi đó (lược dịch):

    Ngày 19/4/2020, Michael Lauer viết : “EcoHealth Alliance, Inc. là bên nhận, với tư cách là người được cấp, khoản trợ cấp có tên ‘Hiểu về nguy cơ xuất hiện của virus corona từ loài dơi’.

    Chúng tôi hiểu rằng một trong những bên nhận khoản trợ cấp này là Viện Virus học Vũ Hán. Theo hiểu biết của chúng tôi, Viện Virus học Vũ Hán nghiên cứu sự tương tác giữa virus corona và dơi. Cộng đồng khoa học tin rằng virus corona gây ra COVID-19 đã nhảy từ dơi sang người có thể ở Vũ Hán, nơi khởi phát đại dịch COVID-19. Hiện có những cáo buộc cho rằng cuộc khủng hoảng hiện tại được thúc đẩy do việc Viện Virus học Vũ Hán phát hành loại virus corona gây ra COVID-19. Do những lo ngại này, chúng tôi đang theo đuổi việc đình chỉ Viện Virus học Vũ Hán tham gia các chương trình liên bang.

    Trong khi chúng tôi xem xét các cáo buộc này trong thời gian tạm ngừng (trợ cấp), bạn được hướng dẫn ngừng cung cấp bất kỳ khoản tiền nào cho Viện Virus học Vũ Hán… “.

    Ngày 21/4/2020, Peter Daszak, chủ tịch EcoHealth Alliance trả lời Lauer:

    “Tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng không có khoản tiền nào từ 2R01 AI110964-06 được gửi đến Viện Virus học Vũ Hán cũng như chưa có bất kỳ hợp đồng nào được ký kết. Hơn nữa, tất nhiên, chúng tôi sẽ tuân thủ các yêu cầu của NIAID”.

    Vào ngày 24/4/2020, Lauer thông báo với Daszak rằng NIAID, do Tiến sĩ Fauci đứng đầu, đã quyết định chấm dứt dự án “Hiểu về nguy cơ xuất hiện của coronavirus từ loài dơi”.

    Vào ngày 23/6/2020, trả lời câu hỏi của Dân biểu Marc Veasey (Đảng Dân chủ – tiểu bang Texas) về lý do hủy bỏ tài trợ của EcoHealth Alliance, Tiến sĩ Fauci nói rằng: “Nó đã bị hủy bỏ bởi vì NIH đã được thông báo để hủy bỏ nó. Tôi không biết lý do, nhưng chúng tôi được thông báo là phải hủy bỏ”.

    Tuy nhiên, bất chấp những tranh cãi về khoản trợ cấp vẫn tiếp tục diễn ra, vào ngày 27/8/2020, ngày mà TT Trump chuẩn bị chấp nhận đề cử ứng viên của Đảng Cộng hòa cho nhiệm kỳ thứ hai, NIH đã âm thầm công bố rằng EcoHealth Alliance sẽ nhận được 7,5 triệu đô-la như một phần của chương trình 82 triệu đô-la để tạo ra một mạng lưới toàn cầu gồm 10 Trung tâm Nghiên cứu Các bệnh truyền nhiễm mới nổi (CREID). Dẫn đầu nỗ lực này là Tiến sĩ Fauci, người thường xuyên trao đổi với TT Trump về cách tốt nhất để “làm chậm sự lây lan” của virus.

    Lawrence đặt câu hỏi: Không rõ cơ sở nào cho việc hủy bỏ khoản tài trợ trước đó của EcoHealth Alliance, và làm thế nào một khoản tài trợ mới lại lớn hơn 20 lần số tiền bị cắt giảm lại có thể được trao cho EcoHealth Alliance trong khi tranh cãi ban đầu vẫn chưa được giải quyết.

    Lawrence cho biết thêm rằng, vào ngày 9/12/2019, rất lâu trước khi thế giới biết bất cứ điều gì về Covid-19, đã xuất hiện một đoạn phỏng vấn video mà trong đó những câu trả lời của Daszak có thể cung cấp một số thông tin qua đó có thể giải thích được vì sao chính quyền TT Trump lại nghi ngờ về sự hợp tác nghiên cứu giữa EcoHealth Alliance và Viện Virus học Vũ Hán.

    Đại tá Lawrence chỉ ra những đoạn trao đổi đáng chú ý trong video đó như sau:

    [Từ phút] 9:22 – 9:30 : Daszak tuyên bố rằng phần lớn nguồn tài trợ của EcoHealth Alliance đến từ chính phủ Mỹ. Daszak nói: “Hơn 80% quỹ của chúng tôi đến từ sự hỗ trợ của liên bang. Giống như một khoa đại học, chúng tôi luôn theo đuổi tiền của liên bang”.

    11:58 – 12:29 : Daszak giải thích cách EcoHealth Alliance sử dụng nguồn vốn của mình để đầu tư vào cơ sở hạ tầng của các quốc gia khác như Trung Quốc thông qua các hợp đồng phụ và (theo Lawrence) có lẽ là thuê các kỹ thuật viên và nghiên cứu sinh của Trung Quốc.

    12:48 – 12:56 : Daszak nói rằng ông đang trực tiếp chỉ đạo các hoạt động của EcoHealth Alliance ở Trung Quốc và Malaysia.

    13:04 – 13:21 : Daszak nói rằng EcoHealth Alliance đang đào tạo và xây dựng năng lực ở các nước khác như Trung Quốc.

    20:24 – 20:31 : Daszak nhắc lại rằng ông đang trả tiền cho những người làm việc tại địa phương, (theo Lawrence) có lẽ là ở Trung Quốc.

    27:49 : Daszak giải thích rằng trên cơ bản, “câu chuyện xảy ra tự nhiên” và tập hợp hơn một trăm loài virus corona từ loài dơi có khả năng lây nhiễm sang người, nhưng không thể điều trị bằng thuốc hoặc vắc-xin. Những virus corona đó được cho là cất giữ trong các phòng thí nghiệm của Trung Quốc.

    Vào phút 29:51 : Daszak mô tả kỹ thuật sinh học của những virus đó là bằng cách chèn các thành phần của một virus corona này vào một virus corona khác.

    Đại tá Lawrence cho biết, trong số 17 ấn phẩm khoa học được liệt kê là sản phẩm của khoản tài trợ NIAID bị hủy bỏ, có 5 ấn phẩm là hợp tác trực tiếp với Viện Virus học Vũ Hán và một dự án nghiên cứu khác được thực hiện với các phòng thí nghiệm của chính phủ Trung Quốc.

    Đại tá Lawrence nhận định, với những thông tin trên, có thêm lý do để đặt câu hỏi về sự hợp tác giữa EcoHealth Alliance và Trung Quốc liên quan đến việc thu thập các virus corona nguy hiểm mới nổi trong quần thể dơi, thao tác trong phòng thí nghiệm đối với chúng, và sự ủng hộ dường như không cần bàn cãi của Daszak với tuyên bố của ĐCSTQ rằng đại dịch viêm phổi Vũ Hán đã xảy ra một cách tự nhiên.

    Đại tá Lawrence cho rằng, Tiến sĩ Fauci phải có nghĩa vụ trả lời các câu hỏi và cung cấp thông tin liên quan đến việc hỗ trợ viện nghiên cứu Trung Quốc của viện ông thông qua tài trợ của EcoHealth Alliance và các tổ chức khác của Hoa Kỳ theo chương trình mới trị giá 82 triệu USD để tạo ra một mạng lưới toàn cầu gồm 10 Trung tâm Nghiên cứu các Bệnh truyền nhiễm Mới nổi.

    https://www.dkn.tv

    Không có nhận xét nào