Header Ads

  • Breaking News

    Bộ Tư pháp Mỹ vẫn đang điều tra vụ gian lận bầu cử 2020, bác bỏ thông tin của hãng AP

    Tổng chưởng lý William Barr phát biểu tại hội nghị của Hiệp hội Cảnh sát trưởng Quốc gia ở Washingon vào ngày 10/2/2020 (Samira Bouaou / The Epoch Times)

    “Bộ [Tư pháp Hoa Kỳ] sẽ tiếp tục tiếp nhận và theo đuổi triệt để tất cả các cáo buộc gian lận cụ thể và đáng tin cậy càng nhanh càng tốt”, theo một phát ngôn viên của Bộ Tư pháp Mỹ.

    Ngày 1/12, Bộ Tư pháp (DOJ) Hoa Kỳ đã đưa ra một tuyên bố để đáp lại những phản ứng gay gắt xuất phát từ một bài báo của Associated Press. Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết, hãng tin AP đã dẫn lời Tổng chưởng lý William Barr khẳng định: “Cho đến nay, chúng tôi chưa thấy gian lận trên quy mô có thể gây ra một sự khác biệt kết quả trong cuộc bầu cử".

    Theo phóng viên Catherine Herridge của đài CBS News, một phát ngôn viên của DOJ nêu rõ: “Một số phương tiện truyền thông đã đưa tin không chính xác rằng DOJ đã kết thúc cuộc điều tra về gian lận bầu cử và đã công bố kết luận khẳng định không có gian lận trong cuộc bầu cử. Đó không phải là những gì có trong bài báo của AP, và cũng không phải những gì mà Tổng chưởng lý đã tuyên bố".

    Người này nói thêm: “Bộ [Tư pháp Hoa Kỳ] sẽ tiếp tục tiếp nhận và theo đuổi triệt để tất cả các cáo buộc gian lận cụ thể và đáng tin cậy càng nhanh càng tốt”.

    The Epoch Times đã liên hệ với DOJ để xác nhận tuyên bố nhưng không nhận được phản hồi ngay lập tức.

     

    Trong tiêu đề của bài viết là tâm điểm của vụ việc, Associated Press đã bóp méo lời nhận định của ông Barr để khiến người đọc liên tưởng rằng, Tổng chưởng lý đã thông qua phán quyết cuối cùng về việc liệu gian lận có xảy ra trong cuộc bầu cử năm 2020 hay không. Tiêu đề bài báo nêu: “Trái với lời của [Tổng thống Donald] Trump, ông Barr tuyên bố không có gian lận bầu cử trên diện rộng".

    Tuy nhiên, chính bài báo này của AP đã khẳng định:  “[Tổng chưởng lý] Barr nói với AP rằng, các luật sư và nhân viên FBI của Hoa Kỳ đang làm việc để theo dõi các khiếu nại và thông tin cụ thể mà họ đã nhận được”.

    Các luật sư trong đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đã đưa ra phản hồi đối với bình luận của ông Barr từ bài báo AP. Họ nhấn mạnh rằng nhiều nhân chứng đang làm việc với họ đang chưa từng nhận được bất kỳ liên hệ nào từ phía FBI.

    Trong một tuyên bố chung, luật sư riêng của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani và cố vấn pháp lý cấp cao của chiến dịch là cô Jenna Ellis cho biết:

    “Với tất cả sự tôn trọng đối với ngài Tổng chưởng lý, [chúng tôi] chưa thấy có bất kỳ cuộc điều tra nào [về gian lận bầu cử] của Bộ Tư pháp được tiến hành. Chúng tôi đã thu thập được nhiều bằng chứng về việc bỏ phiếu bất hợp pháp ở ít nhất 6 tiểu bang, nhưng vẫn chưa thấy có cuộc điều tra nào [về các vấn đề này]. Chúng tôi còn có nhiều nhân chứng đã đưa ra lời khai có tuyên thệ rằng họ đã chứng kiến những trọng tội liên quan đến gian lận cử tri. Theo những gì chúng tôi biết, chưa có một người nào được DOJ phỏng vấn. Bộ Tư pháp cũng chưa kiểm tra bất kỳ máy kiểm phiếu nào hoặc sử dụng quyền triệu tập của mình để xác định sự thật".

    Vài ngày sau cuộc bầu cử năm 2020, Tổng chưởng lý Barr đã phê duyệt lệnh cho phép các công tố viên của DOJ điều tra bất kỳ “cáo buộc quan trọng” nào về hành vi gian lận cử tri.

    Ông còn nhấn mạnh rằng: “Các cuộc điều tra và xem xét như vậy có thể được tiến hành nếu có những cáo buộc rõ ràng và đáng tin cậy về những bất thường có thể gây ảnh hưởng đến kết quả của một cuộc bầu cử liên bang ở một tiểu bang riêng lẻ, nếu chúng thật sự diễn ra”.

    Du Miên

    Theo Epoch Times tiếng Anh

    https://www.ntdvn.com

    Không có nhận xét nào