Header Ads

  • Breaking News

    Luật sư của TT Trump gửi thư yêu cầu Georgia đối chiếu lại chữ ký trên phiếu bầu

    Một luật sư trong nhóm pháp lý của Tổng thống Donald Trump đang yêu cầu Georgia xác minh lại 45.000 chữ ký trên các lá phiếu được cho là đã được bầu một cách bất hợp pháp trong cuộc bầu cử trước khi quá trình kiểm phiếu tại tiểu bang này hoàn tất.


    Đây là lần thứ 5 cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, ông Ray S. Smith đã gửi thư cho Bộ trưởng Nội vụ Georgia Brad Raffensperger để thúc giục một cuộc kiểm tra “trước khi quá muộn”.

    “Ông không thể chứng nhận kết quả cuộc bầu cử tổng thống một cách chính xác… cho đến khi và trừ khi có một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng về các Chữ kỹ, điều mà trước đây chúng tôi đã yêu cầu 4 lần bằng văn bản,” ông Smith viết trong thư.

    Luật sư Smith lập luận: “Ông không thể kết luận một cách xác đáng về cuộc kiểm phiếu đang diễn ra theo luật định cho đến khi ông thực hiện việc đối chiếu Chữ ký”, “Chênh lệch phiếu bầu tại Georgia vào thời điểm này là 12.670 phiếu – và số phiếu qua thư có nguy cơ được bỏ một cách bất hợp pháp trong đó cao gấp 3 đến 4 lần chênh lệch phiếu bầu đã tạo nên phần thắng cho Joe Biden.”

    Ông Smith khẳng định ông ước tính có “từ 38.250 đến 45.626 phiếu bầu bất hợp pháp có thể đã được bỏ, được kiểm đếm và được đưa vào các bản thống kê cho cuộc bầu cử tổng thống”.

    “Thật không thể tưởng tượng được rằng ông sẽ không có ý định thực hiện bất kỳ hành động nào để xác minh lại các Chữ ký trước khi hoàn thành việc kiểm phiếu hiện tại và tiến hành chứng nhận kết quả của một cuộc bầu cử vốn có rất nhiều lá phiếu bất hợp pháp có thể được đưa vào bảng thống kê của ông,” Luật sư Smith viết.

    “Chúng tôi khẩn cầu ông hãy thực hiện quyền hạn và nghĩa vụ của mình đối với cử tri theo luật định để xác minh các Chữ ký, trước khi quá muộn,” Luật sư Smith “nài nỉ” ông Raffensperger.

    Tờ Washington Post đưa tin rằng Bộ trưởng Nội vụ Georgia, ông Raffensperger đã bác bỏ các cáo buộc gian lận, hôm thứ Hai (ngày 30/11) ông này cho biết rằng những người đang cố gắng lật ngược kết quả bầu cử ở tiểu bang là “những kẻ gian dối” đang phát tán “một lượng lớn thông tin sai lệch”.

    Ông khẳng định việc kiểm lại phiếu bầu theo yêu cầu của chiến dịch TT Trump sẽ kết thúc trước hạn chót vào thứ Tư (ngày 2/12), chậm nhất là nửa đêm.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào