Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Hoàng Dũng – Hoa Kỳ trước thời khắc lịch sử

    (Lược trận giữa TT Donald Trump và ƯCV Joe Biden)

    FILE - This Sept. 22, 2016 file photo shows the screen of an electronic voting machine during testing at the Kennesaw State University Center for Election Systems in Kennesaw, Ga. A computer server crucial to a lawsuit against Georgia election officials was quietly wiped clean in July 2017, just after the suit was filed. Data on the server could have indicated whether Georgia elections were manipulated by malicious hackers. (AP Photo/Alex Sanz, File)

    &I&. Ngược Dòng “Bình Thiên Hạ” Quay Về “Trị Quốc”...

    Truyền thống văn hoá Á Đông vốn coi trọng lời dạy sau của Đức Khổng Phu Tử trong cuốn “Đại Học” để trở thành người quân tử: “Tu thân - Tề gia - Trị quốc - Bình thiên hạ”. Theo đó, trước phải lo “Tu thân” cái đã, rồi mới có thể tính tới “Tề gia, Trị quốc, Bình thiên hạ”. Khổng Tử giảng rõ: “Thời cổ đại, phàm những thánh nhân muốn phát huy tính thiện của con người đến khắp thiên hạ (Bình thiên hạ), trước phải lãnh đạo tốt nước mình, bang mình (Trị quốc). Muốn lãnh đạo tốt nước mình, bang mình, trước hết cần chỉnh đốn tốt gia đình, gia tộc mình (Tề gia). Muốn chỉnh đốn tốt gia đình, gia tộc mình, trước hết phải làm cho tâm tư của mình ngay thẳng (Chính tâm), đoan chính....“Tu thân” chính là tự sửa mình, luôn nghiêm khắc nhận rõ sai sót của mình để sửa chữa, hoàn thiện bản thân...”

    Xét ở các bình diện trên, Tổng thống Donald Trump hoàn toàn xứng đáng là một quân tử. Ông gần như không rượu chè, cờ bạc, ăn chơi mà chỉ lo “Tu thân” chí thú lập nghiệp. Ông đã quản trị gia đình của mình hết sức tốt đẹp đúng với ý nghĩa 2 chữ “Tề gia”. Ngoài ra, thuật kinh bang tế thế của ông thì khỏi cần bàn, xét trên số công ăn việc làm ông tạo ra cho dân Mỹ, giảm thuế cho người dân, tinh giảm bộ máy chính quyền giúp tiết kiệm hàng tỉ USD và đưa chỉ số Down Jones vượt mốc kỷ lục 30.000 điểm. Rồi khi thấy tình trạng nội trị của Hoa Kỳ có quá nhiều vấn đề bất cập, tiềm ẩn nguy hiểm cho nền tự do đích thực được ghi trong Hiến pháp, ông đã lược giản, rút khỏi các hiệp ước và tổ chức quốc tế thuộc mục “Bình thiên hạ” vô thưởng vô phạt, để quay về nước Mỹ tập trung “Trị quốc”, bằng cách “Làm Nước Mỹ Vĩ Đại Trở Lại” (MAGA) và “Tát Cạn Đầm Lầy” (Drain the Swamp). Ông đã làm đúng theo cương lĩnh “Bát Mục” (8 bước) của Nho gia: “Cách vật - Trí tri - Thành ý - Chính tâm - Tu thân - Trị quốc - Bình thiên hạ.”

    Tuy nhiên, đó cũng là nguyên nhân ông có rất nhiều kẻ thù, những người, không từ một thủ đoạn nào suốt 4 năm qua, nhằm “bứng gốc” ông ra khỏi Toà Bạch Cung, với đỉnh điểm là cuộc bầu cử tổng thống 2020. Trùng hợp thay, chính ông cũng muốn thông qua cuộc bầu cử này tiến hành “tát cạn” bọn họ. Đây chính là bối cảnh của “thời khắc lịch sử” sẽ đề cập tiếp theo sau.

    &II&. Bối Cảnh Của “Thời Khắc Lịch Sử”

    Không hề có chút cường điệu khi gọi cuộc bầu cử tổng thống 2020 là “thời khắc lịch sử” mới của Hợp Chủng quốc Hoa Kỳ, kể từ khi lập quốc cách nay gần 250 năm, bởi đây không còn là một cuộc bầu cử đơn thuần như 58 cuộc bầu cử khác trước đây nữa, mà là một cuộc cách mạng thật sự của những người Mỹ yêu nước, đang quy tụ dưới ngọn cờ “Làm Nước Mỹ Vĩ Đại Trở Lại” (MAGA) của Tổng thống Donald Trump và Đảng CH, để dứt khoát đưa đất nước này trở về nguồn với giá trị quý giá nhất làm nền tảng là sự tự do của dân chúng, được thể hiện rất rõ ràng trong bản “Tuyên ngôn Độc lập” (1776) và bản “Hiến pháp Hoa Kỳ (1787) do các Tổ phụ lập quốc xây dựng nên. Tuy nhiên, Trở ngại họ phải vượt qua cũng lớn ngang bằng ý chí và quyết tâm của họ.

    Đó là một Đảng DC đã bị tiêm nhiễm nặng bởi lý tưởng XHCN hoang đường và một nhóm nhỏ Đảng viên CH vì tiền mà biến chất, phụ hoạ bằng một lực lượng hùng hậu gồm BigTech, Big Media, Big Pharma, Phố Wall và giới tinh hoa Mỹ. Sau gần 30 năm (1992 - 2020) Hoa Kỳ khởi phát và tham gia phong trào “Toàn Cầu Hoá”, mà thực chất là làm ăn với Trung Cộng, cái nôi CNXH còn sót lại sau khi Liên Xô tan rã (1991), con “Quái Vật Đầm Lầy Washington”, một thuật ngữ ám chỉ đến “nhà nước ngầm” ở Mỹ (Deep State) đã trở nên rất đáng sợ, với các vòi của chúng len lỏi đến từng ngóc ngách trong hệ thống chính trị “Tam Quyền Phân Lập” của Mỹ để mà thao túng khống chế. Con bạch tuộc đầm lầy này còn vươn xúc tu qua tận Trung Đông (Iran, Syria...), Đông Á (Bắc Triều Tiên), Liên bang Nga và đặc biệt là Trung Cộng. Bỗng dưng, lúc con quái vật đang nghênh ngang tác oai tác quái, gần như bất trị, thì ông Donald Trump đột ngột xuất hiện như từ trên trời rơi xuống làm Tổng thống trên vũ đài chính trị Hoa Kỳ, rồi tuyên bố sắc lạnh: “Tát Cạn Đầm Lầy” (Drain the Swamp), nghĩa là “Tao Sẽ Bắt Mày, quái thú Hoa Thịnh Đốn!”. Bởi chính câu nói này, ông đã bị con quái vật làm cho khốn đốn suốt 4 năm qua.

    Xâu chuỗi tất cả các sự kiện xảy ra trong 4 năm nhiệm kỳ, từ lúc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống năm 2016 cho tới trước Ngày Bầu cử (3/11/2020), vào đêm bầu cử sau giờ chấm dứt nhận phiếu (20:00) và đặc biệt là sau Ngày Bầu cử tới nay, đã có thể nhận định, Tổng thống Donald Trump và nhóm tín cẩn của mình đã cố ý biến cuộc bầu cử 2020 thành cái bẫy dẫn dụ con quái vật đầm lầy vào để vây bắt nó, bởi vì Tổng thống Trump biết rất rõ có dùng hết 8 năm nhiệm kỳ cũng không thể nào “Tát Cạn Đầm Lầy” đã hơn 60 tuổi đời này được (1960 - 2020), trong khi hiểm hoạ cho Hoa Kỳ, thành trì tự do cuối cùng của thế giới, đã đến rất gần. Thế là, cuộc bầu cử gian lận phiếu do Đảng DC và Joe Biden đã xảy ra đúng như kịch bản, với gần như toàn bộ các phương tiện truyền thông dòng chính đều ủng hộ cho ƯCV Joe Biden thắng cử: Trước bầu cử thì đưa ra các bảng khảo sát thiếu xác thực dự báo Biden sẽ thắng Trump từ 8% - 15%. Sau bầu cử (3/11 - 7/11), thì liên tiếp thông tin định hướng ông Biden là Tổng thống đắc cử rồi nên hối thúc ông Trump mau tuyên bố thua cuộc!? Để tăng thêm áp lực, mau đưa kết quả bầu cử vào chuyện đã rồi, các DB và TNS thuộc “nhà nước ngầm” đã thay phiên đăng đàn kêu gọi ông Trump quy hàng. Đi xa hơn, “nhà nước ngầm” này còn dùng các cơ quan bảo vệ và thực thi pháp luật như CIA, FBI để thúc ép các nước đồng minh gửi điện thư chúc mừng cho ông Joe Biden. Một kế hoạch xem chừng hoàn hảo.

    &III&. Minh Diễn Các Thuật Ngữ Của Tổng thống Trump

    Trước thế trận bủa vây của 6 công ty truyền thông lớn nhất nước Mỹ luôn tìm cách vu cáo, thiên vị, cắt xén và bịa đặt tin tức về mình (Time Warner, Walt Disney, Viacom, News Corporation, CBS Corporation và Comcast), Tổng thống Trump và các cộng sự chỉ còn có cách dùng nền tảng mạng xã hội (Twitter, Facebook...) để chiến đấu lại bọn MSM và truyền cảm hứng cho dân chúng bằng những từ ngữ, thoạt nghe, có vẻ thậm xưng hoặc cường điệu trong thời bình, ở một đất nước được coi là siêu cường duy nhất trên thế giới.

    - “Chủ Nghĩa Dân Tuý”

    Trước thế trận chênh lệch như “châu chấu đá xe” và “trứng chọi đá” đó, Tổng thống Donald Trump đã có sự chuẩn bị rất chu đáo từ 4 năm nay. Đầu tiên là khẩu hiệu “Làm Nước Mỹ Vĩ Đại Trở Lại”. Đây không phải là chủ nghĩa dân tuý như bọn truyền thông thổ tả cố tình suy diễn lệch lạc, mà là một lời hịch kêu gọi lòng ái quốc của người dân Mỹ. Thử nghĩ mà xem, khi “nhà nước ngầm” chi phối gần hết các sinh hoạt chính trị ở Mỹ, từ Hành pháp, Lập pháp cho đến Tư pháp, chui luôn vào các lãnh đạo cao nhất của CIA (Gina Haspel), FBI (Christopher Wray) Bộ Tư pháp (William Barr) , Bộ Quốc phòng (Mark Esper và 11 Cố vấn cao cấp), lên tận Tối cao Pháp viện (Chánh án Thomas Rogers)..., thì vũ khí hữu hiệu duy nhất mà Tổng thống Trump có thể dùng để chống lại con quái vật chính là lòng dân. MAGA là lời hiệu triệu ngắn gọn và súc tích gửi đến người dân Mỹ để cùng nhau “Trị Quốc”.

    - “Chủ Nghĩa Biệt Lập”

    Cũng đừng dán nhãn ác ý cho rằng Tổng thống Trump đi theo con đường “chủ nghĩa biệt lập”, từ bỏ vị trí lãnh đạo thế giới. “Biệt lập” cái gì ở đây khi ông và chính quyền của ông đã thực hiện rất tốt, nếu như không muốn nói là tốt nhất, vai trò này. Một Trung Đông còn “hoà bình” hơn cả Washington DC vào tháng 6/2020, khi bọn ANTIFA và BLM điên cuồng đập, đốt, phá các di tích, công trình lịch sử, nhà dân ... và cửa tiệm để “hôi của”, dù ông Trump đã ra lệnh sát hại từ tướng Soleimani cho tới cha đẻ chương trình hạt nhân Mohsen Fakhrizadeh của Iran, là cái tát trực diện vào nhận định này. Thêm vào đó, một Bắc Triều Tiên bỗng nhiên ứng xử vô cùng mực thước khác trước truyền tải ý nghĩa gì, nếu không phải là vai trò “đầu tàu” thế giới của Mỹ? Còn nữa, một Đài Loan và một Việt Nam bỗng quật cường hẳn lên trước Trung Cộng lẽ nào không có vai trò lãnh đạo thế giới của Mỹ thời Tổng thống Trump? Tuy nhiên, rõ ràng nhất là Trung Cộng, gần như không dám rục rịch gì giữa bộn bề của đại dịch COVID-19 đang hoành hành và giai đoạn hậu bầu cử tổng thống ở Mỹ. Đó là đẳng cấp lãnh đạo thế giới “Bình Thiên Hạ” của Mỹ thời Donald Trump

    - “Bảo Vệ Hiến Pháp”

    Đọc các dòng trạng thái và các tweet của Tổng thống Donald Trump cùng đội ngũ pháp lý của ông, chúng ta thấy cụm từ “Bảo Vệ Hiến Pháp” được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Vậy Hiến pháp Mỹ quan trọng đến thế nào và tại sao ông Trump phải kêu gọi người dân Mỹ bảo vệ Hiến pháp? Chỉ với vỏn vẹn 4.400 từ, ghi trên 4 trang giấy khổ 73 x 60 (cm), Hiến pháp Hoa Kỳ là “Hiến pháp liên bang hoàn hảo nhất từng tồn tại” (Alexis de Tocqueville) và cũng là “món quà lớn nhất của đất nước này đối với tự do của con người” (Sử gia George Billias). Bởi thế, văn bản này là nguồn cảm hứng cho hầu hết các nhà kiến thiết hiến pháp trên toàn thế giới. “Bảo vệ Hiến pháp” chính là bảo vệ quyền hạn tối thượng của người dân theo hiến định như câu mở đầu đã viết: “Chúng ta, Nhân dân Hợp chủng quốc Hoa Kỳ…”. Quan trọng hơn, đó còn là bảo vệ sự tự do Thượng đế trao tặng cho con người, mà Hiến pháp Mỹ đã diễn bày thế này: “...Giữ vững Phước lành của Tự do cho chính mình và cho Hậu thế...”. Nay vì có gian lận phiếu, cho nên xem như quyền lực người dân và tự do của họ đã bị tước đoạt.

    - “Người Yêu Nước & Tội Phản Quốc”

    Những người Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump đã gọi ông ta cùng các chính trị gia CH hay DC có chung chiến tuyến với Tổng thống chống gian lận bầu cử là những “Nhà Ái Quốc”. Họ cũng gọi 80 triệu cử tri bầu cho ông Trump là những “Người Yêu Nước”. Từ đó, họ gọi những kẻ chủ mưu đứng đằng sau vụ đánh cắp phiếu bầu 2020 là những kẻ “Phản Quốc”, một tội danh có thể dẫn tới tử hình. Cáo trạng của đội ngũ luật sư Tổng thống Trump còn gọi tên Nga, Trung Cộng, Iran và Venezuela là các nước đã can thiệp thay đổi kết quả cuộc bầu cử 2020, bằng cách này hay cách khác, thông qua phần mềm gian lận phiếu SMARTMATIC, chạy trên hệ thống máy đếm phiếu DOMINION, được tác vụ trực tiếp trên màn hình hay được điều khiển từ xa, sử dụng các Server vừa của DOMINION vừa của SCYTL, đặt ở 10 nước khác nhau (Đức, Tây Ban Nha, Nam Phi, HongKong, Trung Cộng, Nhật Bản, Nam Hàn, Nga, Iran, Pakistan, Thuỵ Điển và Hà Lan). Ngoài ra, do có CIA và FBI tham gia vào âm mưu này, cho nên nhiều tướng lĩnh bên phía ông Trump còn đòi thành lập “Toà Án Binh” để xét xử.

    Như vậy, thông qua tần suất ngôn từ rất nặng nề được ông Trump, các DB và TNS Đảng CH, đội ngũ pháp lý của ông và những người ủng hộ sử dụng cùng các tội danh như nhận hối lộ, tráo phiếu, lừa gạt, thông đồng với kẻ thù và phản quốc..., gán thẳng cho từng thống đốc hay quốc vụ khanh tiểu bang bị nghi ngờ, cho cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, cho cựu Tổng thống Barack Obama, cho cả Tổng thống Truyền thông Joe Biden..., cuộc bầu cử năm nay đã biến thành một cuộc chiến sống mái, sinh tử thật sự. Diễn tiến sẽ ra sao?

    &IV&. Trọng Tâm Cuộc Chiến Từ 30/11 - 10/12

    Sẽ có cuộc điều trần của Thượng viện Tiểu bang Arizona vào 9:00 sáng Thứ Hai (30/11, giờ Hoa Kỳ) tại khách sạn Hyatt Regency, mà kết quả được dự báo sẽ rất giống “tiền lệ” Pennsylvania, nghĩa là, Nghị viện bang Arizona cũng sẽ giành quyền chứng nhận kết quả bầu cử và chỉ định Cử tri đoàn về mình. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra với tiểu bang Michigan vào ngày 1/12 khi Chủ tịch Uỷ ban Giám sát Thượng viện do TNS CH Ed McBroom sẽ chủ trì cuộc điều trần. Theo lịch thì Nevada cũng sẽ được thẩm phán toà án tiểu bang cho phép nhóm Pháp lý TT Trump trình bày chứng cứ gian lận phiếu ở hạt Clark vào ngày 3/12. Tuy nhiên, trọng tâm của tuần này là việc đếm và kiểm phiếu bầu ở tiểu bang Georgia. Vì sao? Nếu Pennsylvania là bang nhà của ông Joe Biden mà ông Donald Trump cần phải đấu trực diện trước để khoa trương thanh thế, trấn áp tinh thần đối thủ, thì Georgia là nơi chiến địa nhằm trừng trị “gian thần” của Đảng CH, gồm Thống đốc Brian Kemp và Quốc vụ khanh Brad Raffensperger, với cáo buộc phản bội trao phiếu cho Biden.

    Mọi sự chú ý sẽ dồn về các chi tiết vô lý sau. Thứ nhất là SỰ CỐ vỡ MỘT ống nước toilet duy nhất trong tổng số 72 toilet, vào lúc 6:07 sáng Ngày bầu cử (3/11), trên diện tích 15,8 ha của Nhà Thi đấu Atlanta Hawks State Farm, thuộc Hạt Fulton, nơi diễn ra việc đếm phiếu bầu qua thư khiếm diện, bằng hệ thống DOMINION, lại là NGUYÊN NHÂN gây ra việc DỪNG ĐẾM PHIẾU kéo dài 2- 4 giờ đồng hồ trên gần như toàn bộ các hạt khác của Georgia, vào đêm 3/11, từ 10:30 tối trở đi cho tới 2:30 sáng ngày hôm sau (4/11). Đáng nghi ngờ hơn, trong cuộc họp qua Zoom vào 10:50 sáng, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử hạt Fulton Richard Barron không hề đề cập tới “sự cố” này. Nhưng nghi ngờ nhất phải là, cả Richard Barron và Quốc vụ khanh tiểu bang Brad Raffensperger đều khẳng định việc đếm phiếu sẽ hoàn tất vào trước 11:00 giờ đêm ở Fulton và khoảng 1 - 2g sáng trên toàn tiểu bang. Tuy nhiên, hoàn toàn KHÔNG CÓ việc DỪNG ĐẾM PHIẾU vào 10:30 tối 3/11, mà là thủ thuật của Ban bầu cử để các giám sát viên CH ra về.

    Thứ hai, theo luật tiểu bang Georgia, các thùng phiếu phải được Camera giám sát và các hình ảnh đó phải được lưu trữ trên server 30 ngày sau 3/11. Luật sư Lin Wood và Sydney Powell đang kêu gọi người dân Georgia yêu cầu các nhà chức trách bầu cử tiểu bang trích xuất các file camera và cung cấp cho họ đối chứng. Đơn kiện của Lin Wood đã được toà chấp thuận, cho phép đếm và kiểm lại phiếu vào ngày hôm nay (30/11). Ngoài ra, ông còn yêu cầu giữ nguyên hiện trạng các hệ thống DOMINION để truy vết gian lận phiếu. Chỉ trong vòng có 1 ngày, mà Thẩm phán Timothy C. Batten đã phải thay đổi quyết định đến 2 lần với 3 quyết định trái ngược nhau liên tiếp, thì đủ thấy đây là trận chiến giành từng chiến hào một giữa phe ông Trump và phe Biden. Không hiểu Thống đốc, Quốc vụ khanh có kịp xoá trắng dữ liệu lưu trữ phi tang không, như trong vụ bầu cử 2017, lúc ông Brian Kemp còn là Quốc vụ khanh [1]. Nếu cuộc chiến pháp lý ở Geogia nghiêng về phía Tổng thống Trump, thì toàn bộ “gian thần” Đảng CH sẽ lộ diện hết.

    Sau Georgia sẽ là tiểu bang nào? Người viết tin rằng, ông Trump và các cộng sự sẽ “đem chuông” đi “đánh xứ người” ở tận bang California, thành trì của Đảng DC, với 52 phiếu DCT. Thiệt vậy không? Chắc chắn là vậy. Vì những gì Tổng thống Trump đang nhắm tới không còn là 4 năm tại vị nữa, mà là “Tát Cạn Đầm Lầy”. Như thế, còn nơi nào lý tưởng hơn để tát nữa nếu không là Cali, nơi đã có nhiều dấu hiệu gian lận phiếu mà Giám đốc Phillip Kline của Dự án Amistad, thuộc Hiệp hội Thomas More đang lưu trữ nhiều dữ liệu chứng cứ, ước đoán cả trăm ngàn phiếu gian lận. Cũng bởi vậy, mật vụ Văn phòng FBI New York Young Oh đã liên hệ với Matt Braynard, cựu chiến lược gia trưởng chiến dịch bầu cử của Tổng thống Donald Trump, đang cộng tác với Amistad, để tìm hiểu chứng cứ. Do không tin tưởng CIA và FBI lắm cho nên Matt Braynard chỉ sẽ đưa toàn bộ bản sao. Hy vọng lần này FBI sẽ không làm người Mỹ thất vọng. Trận chiến ở California mới là trận Xích Bích thật sự của ông Trump. Nếu thắng ở đây, có thể nói ít nhất 20 năm sau, sẽ không có tổng thống Mỹ nào thuộc Đảng DC.

    Cuối cùng, hãy lưu ý thêm những điều quan trọng này nữa. Bộ Tư pháp (FBI) đã âm thầm thay đổi cách thức thi hành án tử hình, thêm vào tiêm thuốc độc là 2 phương pháp khác: Bắn trực diện và phun khí độc [2]. Không biết vụ việc này có liên quan gì tới số lượng trên 1000 nhân vật tham gia gian lận phiếu mà bà luật sư Sydney Powell từng nêu là “phản quốc” không? Chúng ta đã nói nhiều về tướng Flynn với tư cách là cựu Cố vấn An ninh Quốc gia của ông Trump, trước khi bị FBI trù dập. Chúng ta cũng đã nhắc đến ông với quyết định tiến cử Ezra Cohen vào Hội đồng An ninh Quốc gia, để Cohen trở thành kẻ tâm phúc của ông Trump và bây giờ là Thứ trưởng phụ trách Tình báo. Đã đến lúc phải nhớ thêm chuyện này nữa, ông Flynn từng là Lữ đoàn trưởng xuất sắc của Lữ đoàn Quân báo 111, chuyên huấn luyện tình báo quân đội đóng đô tại Fort Huachuca, Arizona. Dưới Lữ đoàn 111 là 4 Tiểu đoàn Quân báo 304, 305, 309 và 344. Không biết các tiểu đoàn này có được trưng dụng nhập vai điều tra vụ gian lận phiếu không? Chỉ biết là cuộc chiến còn cam go lắm

    NHD

    [1]. https://apnews.com/article/877ee1015f1c43f1965f63538b035d3f

    [2]. https://www.google.com.vn/.../federal.../index.html

    https://www.facebook.com/dungnh5/posts/4994737050566924

    Không có nhận xét nào