Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Thứ sáu 1 tháng 1 năm 2021

    Hacker mũ trắng đột nhập hệ thống bầu cử chứng minh gian lận

    Nhà phát minh Pulitzer và luật sư Rudy Giuliani (ảnh: Twitter/ Jovan Hutton Pulitzer).

    Nhà phát minh Jovan Hutton Pulitzer đã làm chứng trước Thượng viện Georgia về gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và bầu cử Thượng viện tại Georgia. Ông chỉ ra mình có thể xâm nhập vào hệ thống bỏ phiếu Dominion và phát hiện hệ thống này đã được kết nối với Internet.

    Hôm 30/12, ông Pulitzer đã làm chứng trước các thượng nghị sĩ bang Georgia về gian lận bầu cử. Ông Pulitzer nói nhóm của ông đã xâm nhập hệ thống bầu cử Dominion tại một điểm bỏ phiếu ở bang Georgia.

    Nhà phát minh xác nhận hệ thống bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Thượng viện Georgia đã được kết nối với mạng Internet. Ông nói: “Ngay vào thời điểm này ở một điểm bỏ phiếu, chúng tôi không chỉ có thể tiếp tận với hệ thống poll pad [của điểm bỏ phiếu] bằng các thiết bị – mà chúng tôi đang ở [trong hệ thống này]”.

    Ông tiếp tục “Và đáng lẽ nó không được [phép] có WiFi, điều này không được phép xảy ra vì vậy chúng tôi đã ghi lại [những điều này]. Nó [hệ thống] đang giao tiếp hai chiều theo thời gian thực, nghĩa là nó đang nhận và gửi dữ liệu – [điều này] không bao giờ nên xảy ra, không được [phép] có WiFi, hiện chúng tôi đã ghi lại điều này theo thời gian thực”.

    “Nó đang xảy ra ngay ở đó nơi mọi người đang bỏ phiếu [cho cuộc bầu cử Thượng viện Georgia]”, ông nói thêm.

    Ông Pulitzer chia sẻ rằng người dân bang Georgia đã tin tưởng bang này sẽ tiến hành bầu cử hợp lệ và không có gian lận. Nhưng kết quả là đang có những sai phạm nghiêm trọng trong hệ thống bầu cử như để hệ thống kết nối với Internet.

    Vài tuần trước, ông Pulitzer tuyên bố mình có thể kiểm tra hàng triệu phiếu bầu trong một ngày dựa vào phương pháp kiểm phiếu và kiểm tra hình ảnh. Ông tin rằng mình có thể chứng minh gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020.

    Hôm thứ Ba, ông Pulitzer đã tiết lộ sự khác biệt giữa những lá phiếu được in cho các khu vực bầu cử của Đảng Dân chủ so với các khu vực của Đảng Cộng hòa.

    ▼ Các phiếu in tại khu vực của Đảng Cộng hòa (màu đỏ) có mã vạch [barcode] phía trên bên tay phải nhưng phiếu in của Đảng Dân chủ (màu xanh) thì không có.

    Ngoài ra, các phiếu bầu của Đảng Cộng hòa (màu đỏ) khi in có các lỗi cố định trong khi các phiếu của Đảng Dân chủ (màu xanh) thì không.

    Nhà phát minh cũng tuyên bố sẽ kiểm tra phiếu miễn phí cho toàn bang Georgia. Ông nói mình có thể kiểm tra 500,000 phiếu chỉ trong vòng vài giờ để xem phiếu nào gian lận, phiếu nào không.

    Jovan Hutton Pulitzer là một nhà phát minh, một doanh nhân, một nhà diễn giả, tác giả của 300 đầu sách. Trong sự nghiệp của mình ông từng thành lập 12 công ty, tạo ra khoảng 1300 công việc. Ông được biết đến là cha đẻ của nền tảng “Scan để kết nối”. Bằng sáng chế công nghệ scan (quét) của ông cho phép các thiết bị di động quét bất kỳ mã vạch hoặc QCode nào và truy xuất thông tin ngay lập tức.

    Thế giới bước sang năm 2021: Cúm Vũ Hán khiến Giao thừa kém vui

    Một người viết dòng chữ "Chúc mừng năm mới" lên khẩu trang (ảnh: Reuters)

    Gạt bỏ những nỗi lo chồng chất của năm 2020, người dân thế giới đã bắt đầu đón mừng Năm mới 2021 với hy vọng rằng tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán sẽ sớm chấm dứt và nhịp sống sôi động sẽ trở lại bình thường.

    Vào lúc 17h ngày 31/12 (giờ Việt Nam), tiếng chuông chào đón Năm mới ở đảo Christmas của CH Kiribati, Samoa vang lên.

    Sau đó một giờ, New Zealand đã bước sang năm mới 2021 với màn bắn pháo hoa và trình diễn ánh sáng kéo dài 5 phút diễn ra tại Cầu cảng Auckland và Tháp Sky.

    Tại Australia, các thành phố phía Đông gồm Melbourne, Sydney và Canberra là những nơi đón 2021 đầu tiên ở nước này. Đây cũng là nơi được trông đợi hàng năm với màn pháo hoa ngoạn mục, song năm nay mọi việc đã phải thay đổi. Sự kiện bắn pháo hoa mừng Năm mới tại thành phố Sydney đã phải thu nhỏ quy mô đáng kể để hạn chế đám đông tụ tập.

    Các nước châu Á đón Năm mới trước Việt Nam lần lượt là Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên… Việt Nam đón mừng Năm mới cùng lúc với Thái Lan, Campuchia. Do vị trí địa lý, vùng đất đón năm mới muộn nhất trên thế giới sẽ là đảo Baker và Howland – hai hòn đảo hẻo lánh ngoài khơi nước Mỹ.

    Vào những năm trước, hầu hết các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia châu Âu, chào đón năm mới với những màn bắn pháo hoa rực rỡ, tụ tập tại các quảng trường lớn cùng người thân và bạn bè. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của virus cúm Vũ Hán, việc người dân nhiều nước trên thế giới tụ tập cùng nhau đón chào khoảnh khắc đầu tiên của Năm mới cũng phải thay đổi theo.

    TT Trump về Washington sớm hơn kế hoạch, nghi ngờ có biến

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ rời khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida của ông vào thứ Năm (31/12) theo giờ địa phương để trở về Washington DC, sớm hơn một ngày so với kế hoạch, theo Epoch Times.

    Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania rời khu nghỉ dưỡng vào khoảng 11h ngày 31/12 (vào khoảng 23h ngày 31/12 giờ VN).

    Trong lịch trình công khai hàng ngày, Tòa Bạch Ốc cho biết TT Trump “sẽ tiếp tục làm việc không mệt mỏi vì Người dân Mỹ” trong kỳ nghỉ lễ. Lịch trình của TT sẽ bao gồm nhiều cuộc họp và điện đàm.

    Trước đó, TT Trump đã rời Washington vào ngày 23/12 để đến Palm Beach. Trong khoảng thời gian ở Florida, ông đăng nhiều tweet nói về cuộc bầu cử bị phe thiên tả đánh cắp.

    Có thông tin chưa được kiểm chứng rằng, Tổng Thống Trump đã có trong tay bản ghi âm, của cục tình báo quân đội, nội dung cuộc trao đổi giữa Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bàn về âm mưu ám sát ông. Điều này giải thích cho việc TT Trump và phu nhân đột ngột trở lại Nhà Trắng, mặc dù họ đã chuẩn bị sẵn sàng buổi tiệc giao thừa hàng năm và vé tham dự khoảnh khắc đón giao thừa với Tổng Thống đã bán hết.

    Nhà tổ chức: Hơn 1 triệu người sẽ tới Washington để yêu cầu công lý

    Ông Ali Alexander, một nhà tổ chức của phong trào “Stop the Steal” (Ngăn chặn đánh cắp [bầu cử]), đã trả lời phỏng vấn chương trình “Focus Talk” của NTD về cuộc biểu tình sắp tới vào ngày 6/1 tại Washington, nơi ông cho biết sẽ có hơn một triệu người xuất hiện để phản đối gian lận bầu cử, theo Epoch Times.

    “Chúng tôi sẽ có hơn một triệu người ở Washington DC, bởi vì chúng tôi có tweet của tổng thống về sự kiện này”, ông Alexander nói. “Những gì chúng tôi đang làm hiện tại là vận động các thành viên trong Hạ viện và các thành viên trong Thượng viện [phản đối kết quả bầu cử]”.

    Ông Alexander nói rằng ít nhất ba thượng nghị sĩ sẽ đứng lên phản đối gian lận bầu cử, và ông đã nói chuyện với hơn 30 thành viên Hạ viện, vào ngày 6/1 họ cũng sẽ phản đối việc chứng nhận phiếu bầu của Cử tri đoàn, điều này sẽ gây ra một cuộc tranh luận về những cáo buộc gian lận cử tri ở Quốc hội vào ngày hôm đó.

    Alexander cho biết thêm rằng các thống kê nội bộ mà nhóm của ông có được cho thấy sự quan tâm đến sự kiện này nhiều hơn gấp tám lần so với hai cuộc tuần hành ủng hộ TT Trump và phản đối gian lận bầu cử trước đó.

    “Với việc tổng thống đăng tweet nó, đó chính là một lời kêu gọi hành động. Và chúng tôi đã tổ chức các đoàn lữ hành, chúng tôi thuê hơn 100 xe buýt đến Washington DC, và tôi biết có hơn 30.000 xe con đến từ tiểu bang Washington, California, Florida, Maine, [người ở] tất cả các tiểu bang và mọi nơi của nước Mỹ sẽ đổ về thủ đô. Vì vậy, ước tính cá nhân của tôi là ít nhất một triệu, [1,5 triệu] người. Nhưng tôi nghĩ chúng ta có thể còn nhiều hơn thế”, ông Alexander nói.

    Alexander nhấn mạnh rằng quy trình lập hiến là vô cùng quan trọng và họ muốn thúc giục Quốc hội đứng lên vì sự liêm chính.

    Alexander nói: “Đây là thời điểm của nhân dân, nhân dân muốn Quốc hội của họ làm điều đúng đắn. Chúng tôi không quan tâm đến những thời hạn quan liêu hay những thẩm phán ngớ ngẩn, điều chúng tôi quan tâm là điều đúng đắn phải được thực hiện, và chúng ta tất cả đều biết rằng có gian lận cử tri ở đất nước này, tất cả chúng ta”.

    Alexander nói rằng ông đã nhận được rất nhiều lời đe dọa ám sát trong tám tuần qua, nhiều hơn so với suốt 12 năm ông làm người của công chúng.

    “Chúng tôi đã phải chi rất nhiều tiền để bảo vệ tôi. Và điều đó thật đáng tiếc vì chúng tôi không có bất kỳ nhà tài trợ lớn nào tại Stopthesteal.us”, Alexander cho biết. “Và có áp lực từ chính đảng [Đảng Cộng hòa] của tôi, [khi họ nói với tôi] rằng: ‘Nếu ông làm việc này, ông sẽ không bao giờ được làm việc nữa Ali’, hoặc ‘Nếu ông làm việc này, chúng tôi sẽ đưa ông vào danh sách đen’. Nếu [nhân dân] chúng tôi không thể bỏ phiếu, thì không còn điều gì đáng quan tâm”.

    Tư tưởng cánh tả

    Ông Alexander Ali cũng cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng hệ tư tưởng cánh tả là “một trật tự mà nó tự coi là [để] ‘giải phóng’ tư tưởng”, nhưng trên thực tế [nó] lại sử dụng các phương pháp chuyên chế kỹ trị để thực thi, giống hệt chủ nghĩa Mác, chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội”.

    Khi được hỏi về việc những người “cấp tiến” thường dùng từ “giải phóng”, Alexander trả lời: “Nó chỉ trên bề mặt. Bình đẳng, công bằng, những điều này không có ý nghĩa gì đối với những người [nói ra điều] này”.

    Phát biểu về lịch sử của chủ nghĩa cộng sản, Alexander nói: “Họ tin rằng họ sẽ mở ra hòa bình cho thế giới. Nhưng nó sẽ chỉ kéo theo sự hủy diệt bởi vì con người chúng ta là thiếu sót, chúng ta dễ mắc sai lầm … điều này đã xảy ra trong mọi trường hợp mà họ đã thử nghiệm nó rồi. Những người cộng sản này đã giết người và họ không còn có thể phát triển thêm được bất kỳ điều gì nữa”.

    Ở phần sau cuộc phỏng vấn, ông Alexander nói về những điều nên làm để chống lại các phong trào thiên tả, thúc giục mọi người cần coi cuộc chiến này là một cuộc chiến chính – tà chứ không phải là một cuộc chiến bình thường khác.

    “Nhiều người trong chúng ta coi việc chiến đấu chống lại chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản như thể đó chỉ là một câu nói sáo rỗng, hoặc coi đó chỉ là về thuế hoặc chăm sóc sức khỏe. Không, đây chính là cuộc chiến chính – tà. Và tôi có [những người bạn] nhập cư từ Trung Quốc, người nhập cư từ Đông Âu, người nhập cư từ Nam Mỹ , người sẽ nắm lấy chiếc áo len màu cam của tôi mà khóc và nói rằng ‘Tôi đã nhìn thấy điều này [chủ nhĩa cộng sản] trước đây’. Đó là một cụm từ ám ảnh tôi bởi vì tôi đã hiểu nó về mặt trí tuệ, bây giờ thì tôi hiểu nó về mặt cảm xúc. Bởi vì họ đã thấy điều này trước đây và đây chính là cách nó đã xảy ra”.

    27 nhà lập pháp thúc giục ông McConnell phản đối kết quả bầu cử bang Pennsylvania

    Ngày 30/12, một nhóm gồm 27 nhà lập pháp Đảng Cộng hòa tại bang Pennsylvania đã viết một lá thư cho Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell và Lãnh đạo Thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy nhằm kêu gọi họ phản đối kết quả bầu cử tại bang này cho đến khi các cáo buộc gian lận được điều tra, theo The Epoch Times.

    Các nhà lập pháp viết: “Đơn giản là có quá nhiều câu hỏi [về gian lận] vẫn chưa được trả lời để nói rằng kết quả [cuộc bầu cử] là đáng tin cậy. Và bởi vậy, việc chứng nhận là quá sớm, và kết quả [bầu cử] phải được tranh luận cho đến khi [các cuộc] điều tra hoàn tất,”.

    Các cáo buộc chính bao gồm số liệu thống kê phiếu bầu bất thường, các nhân chứng tuyên bố rằng công việc của các giám sát viên bị can thiệp, sự chậm trễ trong việc mở hoặc đóng cửa các điểm bỏ phiếu trong Ngày bầu cử, thu hoạch phiếu bầu bất hợp pháp, sửa các lá phiếu không đúng cách…

    Các nhà lập pháp cũng tuyên bố về trường hợp “thâm hụt lượng lớn phiếu bầu”, trong đó các Đảng viên Cộng hòa Pennsylvania phát hiện tại bang này mức chênh lệch giữa số phiếu bầu và số cử tri bỏ phiếu là 200,000. Kết luận này dựa trên việc so sánh số liệu của hệ thống SURE và số liệu bầu cử chính thức của các quận thuộc bang này.

    Văn phòng thư ký tiểu bang Pennsylvania đã không ngay lập tức trả lời câu hỏi của The Epoch Times về sự khác biệt này. Người phát ngôn Văn phòng thư ký tiểu bang Pennsylvani Kathy Boockvar nói với The Washington Examiner rằng “cái gọi là phân tích của các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa dựa trên dữ liệu không đầy đủ” và cả thẩm phán bang và liên bang “đã sàng lọc qua hàng trăm trang của những cáo buộc sai trái và không đủ bằng chứng và không có bằng chứng về gian lận hoặc bỏ phiếu bất hợp pháp”.

    Trong lá thư còn cáo buộc trong danh sách cử tri của tiểu bang Pennsylvania có 121,000 người điền “Không xác định” trong cột giới tính. Trên thực tế, khi cử tri bỏ phiếu trên mạng hoặc bỏ phiếu giấy sẽ có 2 lựa chọn giới tính là: Nam và nữ. Nếu cột giới tính không điền thì hệ thống sẽ mặc định chọn “Không”. Tuy nhiên tại bang Pennsylvania thì lại có 4 lựa chọn về giới tính là: Nam, nữ, không và không xác định. Nghiên cứu ban đầu xác định ít nhất 1/3 số phiếu của những người có giới tính chọn “không xác định” là gian lận.

    Không có nhận xét nào