Header Ads

  • Breaking News

    Bắt giữ 36 người liên quan vụ án sản xuất xăng giả ở Đồng Nai

    Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ khẩn cấp ông Lê Thành Trung cùng 35 nghi can trong đường dây sản xuất xăng giả, được cho là có quy mô cực lớn.
     
    Bắt giữ 36 người liên quan vụ án sản xuất xăng giả ở Đồng Nai

    Việc bắt giữ được thực hiện và ngày 18/2, theo chuyên án 920G và được truyền thông Nhà nước loan tin trong cùng ngày.

    Cụ thể, Công an Đồng Nai quyết định khởi tố vụ án buôn lậu, sản xuất xăng giả do Phan Thanh Hữu cầm đầu.

    Từ tháng 8/2020 cho đến thời điểm hiện tại, đường dây này cung cấp trên 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng trên thị trường.

    Ông Lê Thành Trung, ở thành phố Cần Thơ, một người trong đường dây do Phan Thanh Hữu cầm đầu, bị bắt khẩn cấp vào ngày 18/2. Ông Trung được xác định là “ông trùm” trong đường dây sản xuất và buôn lậu xăng giả này.

    Báo giới cho biết ngoài hai ông Phan Thanh Hữu và Lê Thành Trung, Công an Đồng Nai còn bắt khẩn cấp thêm 35 người khác, được cho là nghi can liên quan trong đường dây sản xuất và buôn lậu xăng giả có quy mô cực lớn tại Việt Nam.

    Trước đó, vào đêm 6/2, Công an Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, thuộc Bộ Công an đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của nhiều đối tượng trong đường dây vừa nêu tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, và TP.HCM. Tang vật thu được gần 2,7 triệu lít xăng giả và hơn 100 tỷ đồng.

    Đây là đường dây pha chế xăng giả lớn thứ hai từ trước đến nay tại Việt Nam bị công an triệt phá, sau đường dây thứ nhất do Trịnh Sướng cầm đầu và bị đưa ra xét xử hôm 12/1.

    Liên quan lĩnh vực xăng dầu, Reuters trong cùng ngày 18/2 cho biết nhà máy lọc dầu Nghi Sơn bắt đầu hoạt động trở lại sau sự cố bị mất điện hôm thứ Sáu, ngày 12/2 và nguyên nhân đang được điều tra.

    Một nhân viên ẩn danh của nhà máy Nghi Sơn xác nhận với Reuters rằng nhà máy sẽ hoạt động 100% trở lại trong vòng một tuần và sự cố cúp điện không gây bất kỳ tổn hại nào cho nhà máy.

    Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, là nhà máy sản xuất xăng dầu lớn nhất Việt Nam, trị giá 9 tỷ USD. Nhà máy Nghi Sơn bắt đầu vận hành vào cuối năm 2018 và sản xuất khoảng 200 ngàn thùng/năm.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào