Header Ads

  • Breaking News

    Hơn 200 người được Đại học Đông Đô cấp bằng giả

    Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an ra kết luận điều tra bổ sung, xác định Đại học Đông Đô đã cấp văn bằng 2 tiếng Anh giả cho tổng cộng 203 người. Bộ Công an nói đã chuyển danh sách những người mua bằng giả này lên Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

    Hơn 200 người được Đại học Đông Đô cấp bằng giả

    Truyền thông Nhà nước loan tin ngày 17/2 cho biết Bộ Công an đề nghị truy tố ông Dương Văn Hòa (cựu Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô) và 9 người liên quan với cáo buộc "giả mạo trong công tác".

    Cơ quan điều tra xác định ông Dương Văn Hòa phải chịu trách nhiệm hình sự đối với hơn 200 người được Đại học Đông Đô cấp bằng giả. 9 bị can khác là các cựu cán bộ, lãnh đạo cơ sở giáo dục này bị xác định vì động cơ vụ lợi nên tham gia cấp bằng giả mà không tuyển sinh, đào tạo, hoặc chưa đủ điều kiện cấp bằng.

    Tin nói tổng số tiền học phí văn bằng 2 tiếng Anh tại Đại học Đông Đô thu về hơn 24 tỷ đồng. Trong khi đó, trường này cung cấp danh sách 2500 người và nói nộp hơn 18 tỷ.

    Trong số 203 người bị xác định nhận bằng giả của Đại học Đông Đô, 166 người bị xác định đã đóng tổng cộng 2,6 tỷ.

    Kết luận bổ sung của cơ quan điều tra cũng cho biết đã tách vụ án và tiếp tục điều tra dấu hiệu sai phạm của những quan chức thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo có liên quan với hoạt động của trường Đông Đô.

    Trong diễn biến liên quan, Bộ Giáo đục & Đào tạo cũng vừa công bố danh sách 16 trường đại học được cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

    Theo đó, có 16 trường Đại học ở Việt Nam được cung cấp chứng chỉ tiếng Anh nêu trên gồm ĐH Sư phạm TP HCM, ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế, ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng; ĐH Thái Nguyên, ĐH Cần Thơ, ĐH Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Vinh, Học viện An ninh nhân dân, ĐH Sài Gòn, ĐH Ngân hàng TP.HCM, ĐH Trà Vinh, ĐH Văn Lang, ĐH Quy Nhơn, ĐH Tây Nguyên.

    Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam áp dụng từ tháng 1/2014 được chia làm 3 cấp (sơ cấp, trung cấp, cao cấp) và 6 bậc (tương thích với các bậc A1 đến C2 trong Khung tham chiếu Châu Âu).

    Ngoài ra, có 135 trường Đại học, Học viện và 46 cơ sở giáo dục - đào tạo được phép cấp chứng chỉ ứng dụng thông tin.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào