Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Thị Sen - Dám phạt nguội ông Tổng không?



    Đã là luật thì phải làm cho nghiêm. Công cuộc đốt lò của ông Trọng đã không có vùng cấm đấy thôi.

    Tấm hình ba mẹ con cô lao công cặm cụi trên đường phố ngày mùng một tết làm cho bao nhiêu người cảm động. Hai em bé hồn nhiên mặc áo dài đỏ đón tết đi cùng với mẹ trên đường vắng lặng, rộng thênh thang có được hàng chục nghìn lượt yêu thích chỉ sau vài giờ xuất hiện trên mạng xã hội, và cả trên báo mạng nhà nước.



    Lời yêu thương dành cho ba mẹ con rất nhiều, nhưng cũng không hiếm người chỉ trích một cô bé chừng 5 tuổi không đeo khẩu trang, vi phạm quy định bắt buộc đeo khẩu trang nơi cộng cộng. Không biết những người này họ không có lòng bao dung, họ cứng nhắc tuân theo quy định, hay họ sử dụng tiêu chuẩn kép?

    Bị phạt vì không đeo khẩu trang

    Đại dịch Covid-19 trong năm qua đã làm cho cả thế giới lao đao. Cuộc sống khắp nơi bị đảo lộn, kinh tế bị đình trệ và nhiều người đã bị thiệt mạng vì siêu vi corona. Việt Nam đã trở thành ngôi sao sáng khi kìm chế được dịch bệnh, đảm bảo được tăng trưởng kinh tế gần 3% đã làm cho nhiều quốc gia khác phải ghen tỵ.

    Người dân đã có vẻ lơ là với khẩu trang sau khi khống chế được dịch bệnh ở Đà Nẵng hồi tháng 8 và tháng 9. Để giờ đây công an bắt đầu phải mạnh tay lại với việc phạt người không đeo khẩu trang. khi dịch Covid lại bùng phát đợt thứ ba ở Việt Nam với biến thể mới có khả năng lây nhiễm cao hơn.

    UBND quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết quận đã xử phạt 477 người không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 249,7 triệu đồng trong tháng 12/2020 tức chỉ 2 tuần sau khi có lệnh xử phạt người không đeo khẩu trang.

    Ngày 3/2, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết sau khi ra quân xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng vào ngày 2-2, tính đến thời điểm hiện tại đã xử phạt 29 trường hợp, phạt thành tiền 47 triệu đồng.

    Thành phố Đà Lạt nội trong một thời gian ngắn sáng ngày 5/2/2021 đã phạt 20 người dân vì không đeo khẩu trang với mức 2 triệu một người.

    Ngày 9/2 công an Vũng Tàu phạt 14 người ngồi bờ kè không đeo khẩu trang mỗi người 2 triệu đồng.

    Con số thống kê còn chưa kể ra hết và chưa phản ánh đầy đủ việc thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về phòng chống dịch bệnh ở các địa phương trong cả nước.

    Mức phạt còn được tăng lên tối đa đến 3 triệu đồng ở Đà Nẵng, Hà nội lần lượt từ ngày và và 6 tháng 2.

    Phương thức chống dịch bắt buộc và rất hiệu quả mà các quốc gia phương Tây mãi sau này mới học theo Việt Nam đó là bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng.

    Còn nhớ trong quý 2, quý 3 năm 2020, Âu Mỹ còn có những chuyên gia y tế, dịch tễ lên ti vi nói rằng đeo khẩu trang không có tác dụng phòng ngừa dịch bệnh, trong khi ở Việt Nam đã bắt buộc dân chúng đeo khẩu trang. Các quốc gia này đưa lệnh bắt buộc đeo khẩu trang khi dịch bệnh đã tràn lan ngoài tầm kiểm soát.

    Dám phạt nguội không?

    Là một người dân yêu nước, tôi hoàn toàn ủng hộ nhà nước phải làm quyết liệt hơn việc bắt buộc đeo khẩu trang để Việt Nam ta không phải “bung – toang” vi Covid như các nước Âu Mỹ.

    Trong lưu thông giao thông, công an giao thông đã triển khai việc phạt nguội những người đi xe trái phép khi quay được hình ảnh phương tiện vi phạm luật giao thông. Vậy thì hà cớ gì mà không áp dụng phạt nguội những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

    Mỗi một người với mức phạt tối đa 3 triệu đồng, tương đương với mức phạt một xe ô tô vượt đèn đỏ, thì việc thu phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng ngoài việc răn đe còn có thể mang lại nguồn thu rất lớn cho công quỹ, nhất là trong dịp tết Nguyên Đán này.

    Bến tàu, xe, sân bay, các khu công cộng gần như đều có gắn camera an ninh nên rất dễ truy tìm dấu vết. Nếu không thì có thể truy tìm trê mạng xã hội hoạc là báo chí, truyền hình.

    Tôi xin đề nghị bắt đầu phạt nguội sự kiện chúc tết ở Hồ Gươm tối 30 tết tức tối 11/2/2021 bởi pháp bất vị thân mà cũng bởi tôi tin ông Tổng Bí Thư – Chủ tịch nước là người thượng tôn pháp luật.

    Trong tối hôm ấy, ông Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước, cùng một dàn lãnh đạo và người dân đại diện dễ lên tới trăm người đã tụ tập đông người, không giữ khoảng cách, không đeo khẩu trang và không thấy khử khuẩn. Như vậy trong 5K theo khuyến cáo của Bộ Y Tế thì đã vi phạm đến 4 điều.



    Ông Trọng và quan chức Hà Nội dâng hương đền thờ Lý Thái Tổ

    Đã là luật thì phải làm cho nghiêm. Công cuộc đốt lò của ông Trọng đã không có vùng cấm đấy thôi. Cả uỷ viên trung ương, tướng tá công an, bộ đội ông Trọng cũng cho vô lò tuốt. Thì tại sao luật phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng lại được bỏ qua cho ông Trọng và những người tham gia sự kiện tối 30 tết ở Hồ Gươm.

    Phạt chứ không cả nước họ lại cười vào mặt những người quyền cao chức trọng lại không làm gương. Nếu không, họ lại theo ông Trọng, ông Huệ không đeo khẩu trang nơi công cộng thì công sức chống dịch lại đi tong, để lại gánh nặng không đỡ nổi cho giàn lãnh đạo mới.

    Tôi chả biết những ai được đến gần lãnh đạo cấp cao nhất, xưa nay hiếm của Đảng tối hôm ấy đã phải qua vòng kiểm tra covid hay không. Nếu họ âm tính mới được lọt vào chỗ có ông Tổng Tịch đi qua ở Hồ Gươm như 10.000 người tham dự đại hội 13, 2.000 người đi dự buổi đại nhạc hội ở Mỹ Đình. Nếu đúng như vậy hoá ra đại diện được vinh dự gặp lãnh đạo từ công nhân quét rác, đến người cao tuổi, hay bất kỳ ai có mặt đều đã được lựa chọn để diễn màn cuối năm.

    Nếu không người tới ngẫu nhiên vì lòng yêu thương “Tổng bí thư, chủ tịch nước như lẽ đời”, coi thường khuyến cáo 5K của bộ Y tế thì khác nào kêu gọi dân chúng chẳng cần đeo khẩu trang?

    Vô lẽ dân thường phải đeo khẩu trang bởi vì con Covid nó sẽ chừa đảng viên lãnh đạo ra?


    Ông Phúc đi chúc tết ở quê nhà

    https://vietnamthoibao.org/vntb-dam-phat-nguoi-ong-tong-khong/

    Không có nhận xét nào