Header Ads

  • Breaking News

    Tạp chí Ngày Nay thu phí người đọc trực tuyến

    Tạp chí điện tử Ngày Nay (ngaynay.vn) tại Việt Nam đã chính thức ra mắt hình thức thu phí trực tuyến từ hôm 29/3/2021. Báo Nhà nước đưa tin cùng ngày.

    Tạp chí Ngày Nay thu phí người đọc trực tuyến

    Đây là lần đầu tiên một tạp chí điện tử tại Việt Nam ứng dụng các công nghệ tài chính số để tương tác với độc giả, đáp ứng xu hướng phát triển tất yếu của báo chí trong thế kỷ 21.

    Để có thể đọc và lưu trữ một số những bài báo trong chuyên mục Special Today trên Tạp chí điện tử Ngày Nay, người đọc sẽ phải trả tiền bằng cách thanh toán điện tử với giá hiện hành là 180.000 đồng/năm. Bản in được miễn phí.

    Như vậy, đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một tòa soạn với ấn bản in được phát miễn phí, còn ấn bản điện tử có thu phí. Tạp chí Ngày Nay là cơ quan ngôn luận của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam.

    Chuyện thu phí độc giả được nói tới trong Diễn đàn Tổng Biên tập với chủ đề “Báo chí và bài toán phát triển nguồn thu” diễn ra hôm 11/6/2020, do báo Nhà báo và Công luận tổ chức.

    Tại diễn đàn, nhiều lãnh đạo các cơ quan báo chí kiến nghị việc thu phí từ các nhà mạng và thu phí người đọc báo trên mạng để đa dạng hóa nguồn thu. Lý do được đưa ra là nhiều nơi không có tiền để trả nhuận bút cho phóng viên, từ đó nảy sinh các vấn đề tiêu cực làm suy giảm uy tín của báo chí với xã hội. Một số tổng biên tập cho rằng nên có chính sách bắt buộc các nhà mạng chia sẻ cho các báo một phần lợi nhuận từ dịch vụ cung cấp internet, bởi độc giả phải sử dụng dịch vụ của nhà mạng mới đọc báo online được.

    Hiện ở Việt Nam không có báo chí tư nhân. Tất cả các tòa báo đều chịu sự kiểm soát của Nhà nước.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào