Header Ads

  • Breaking News

    Tập đoàn Gicon của Đức và Viện Nghiên cứu dầu khí Việt Nam hợp tác về năng lượng tái tạo

    Tập đoàn Gicon của Đức và Viện Nghiên cứu Dầu khí Việt Nam sẽ hợp nghiên cứu sản xuất hydro và điện từ nguồn tái tạo.

    Tập đoàn Gicon của Đức và Viện Nghiên cứu dầu khí Việt Nam hợp tác về năng lượng tái tạo

    Truyền thông trong nước ngày 29 tháng 3 cho biết, Công ty Tư vấn và Giải pháp Công nghệ của Đức và Viện Nghiên cứu Dầu khí trong cùng ngày đã ký Bản ghi nhớ (MoU) về dự án thí điểm sử dụng công nghệ mới để thử nghiệm cho mục tiêu nêu trên tại Việt Nam.

    Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác áp dụng công nghệ mới để sản xuất hydro và điện từ các nguồn tái tạo, sau giai đoạn phát triển, nghiên cứu dự án thí điểm, trình diễn và thương mại, kế tiếp sẽ thử nghiệm trong các điều kiện tại Việt Nam. Một trong những dự án đầu tiên sẽ là hợp tác sản xuất hydro từ nguồn năng lượng gió ngoài khơi qua quá trình điện phân nước biển.

    Tại buổi ký kết trực tuyến, Chủ tịch Gicon, ông Jochen Grossman, bày tỏ sự tin tưởng, với kinh nghiệm sẵn có, hai bên sẽ có những đóng góp thiết thực trong việc tạo ra nguồn năng lượng mới, hiệu quả cũng như đóng góp vào cải thiện môi trường, chống biến đổi khí hậu.

    Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ ghi nhận Đức là một trong số nước tài trợ lớn nhất trong lĩnh vực năng lượng cho Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương đạt trên 13,2 tỷ euro, và năm 2020 Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức trong khối ASEAN.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào