Header Ads

  • Breaking News

    Việt Nam mạnh tay với các sai phạm trong sử dụng đất đai và xây dựng nhà ở

    Thanh tra Chính phủ (TTCP) Việt Nam vừa kiến nghị Thủ tướng xem xét thu hồi và xử lý vi phạm tại một loạt các dự án bất động sản trong cả nước do có các sai phạm trong sử dụng đất và xây dựng nhà ở. Báo Nhà nước Việt Nam ngày 23/3 cho hay.

    Việt Nam mạnh tay với các sai phạm trong sử dụng đất đai và xây dựng nhà ở

    TTCP vừa có có báo cáo gửi Thủ tướng kiến nghị thu hồi 13 dự án bất động sản trong khu đô thị phía Nam thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) với lý do các dự án này đã được giao đất từ khoảng 8- 20 năm nhưng không thực hiện đầu tư.

    Được giao đất trong giai đoạn từ năm 1990 - 2003, nhưng đến nay các dự án này chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính đất đai với Nhà nước, chưa xây dựng dự án. Bên cạnh đó, đa số dự án đều vi phạm về thủ tục đầu tư, các dự án được chấp thuận đầu tư khi chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng. Vì vậy, ngoài việc thu hồi, TTCP còn kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Uỷ ban Nhân dân (UBND) TPHCM thực hiện lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định pháp luật về đầu tư để lựa chọn đơn vị đủ năng lực làm các dự án.

    Cùng ngày, báo Nhà nước đưa tin Thanh tra Hà Nội có văn bản gửi Bộ Công an xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân Công ty Thanh Xuân do xảy ra nhiều sai phạm trong Dự án nhà chung cư cao tầng, khu nhà ở cán bộ công nhân viên Công ty cơ khí ô tô, xe máy Thanh Xuân. Cụ thể, trong quá trình thực hiện, công ty này và các cơ quan Nhà nước hữu trách đã vi phạm việc quản lý quy hoạch, tăng diện tích sàn xây dựng và giảm số lượng thang máy so với thiết kế cơ sở được duyệt. Đồng thời, dự án đã khởi công khi chưa được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, chủ đầu tư không lập hồ sơ trình Sở Tài chính để xác định tiền sử dụng đất.

    Tại Bình thuận, Thanh tra tỉnh vừa kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý trách nhiệm gần 20 cán bộ có liên quan đến những sai phạm trong việc chuyển đất rừng sản xuất sang đất ở trái pháp luật khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển mục đích sử dụng hàng chục ngàn m2 đất tại Mũi Né cho vợ chồng bà Trần Thị Ngọc Nữ tại phường Mũi Né, TP Phan Thiết.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào