Header Ads

  • Breaking News

    Việt Nam tụt hạng trong xếp hạng về chống dịch COVID-19 do đợt dịch thứ ba

    Theo xếp hạng của Bloomberg, Việt Nam bị tụt tám bậc, xuống vị trí thứ 18 trên 53 nền kinh tế được đánh giá có ứng phó tốt nhất với đại dịch COVID-19.

    Việt Nam tụt hạng trong xếp hạng về chống dịch COVID-19 do đợt dịch thứ ba

    Lý do được nêu ra là vì đợt dịch COVID-19 thứ ba kể từ cuối tháng 1 vừa qua do những biến thể mới và hằng triệu người phải cách ly.

    Tính đến chiều ngày 2 tháng 3, Việt Nam ghi nhận thêm 11 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Tất cả những ca này đều ở tỉnh Hải Dương, riêng huyện Kim Thành có 10 ca.

    Như vậy, số lượng ca lây nhiễm trong nước tính từ ngày 27 tháng 1, tức đợt bùng phát thứ ba là 868 ca; tổng cộng từ đầu mùa dịch đến nay là 1.561 trường hợp. Cả nước Việt Nam có 2.472 bệnh nhân COVID-19 và 35 ca tử vong.

    Do có đợt bùng phát dịch thứ ba như vừa nêu, nên Việt Nam bị tụt hạng về đánh giá quốc gia ứng phó tốt đối với dịch COVID-19.

    Bloomberg xếp hạng 53 nền kinh tế với Tổng Sản Phẩm Nội địa GDP trên 200 tỷ đô la Mỹ. Việc xếp hạng dựa trên những chỉ số chính như tỷ lệ số trường hợp nhiễm COVID-19 và số tử vong bởi SARS-CoV-2; năng lực xét nghiệm và thỏa thuận cung ứng vắc xin đạt được; năng lực của hệ thống y tế địa phương; tác động của biện pháp cách ly đối với nền kinh tế và tự do đi lại …

    Những thông số đưa vào tính toán được cập nhật đến ngày 24 tháng 2 vừa qua.

    Theo xếp hạng này, New Zealand là nước được xếp hạng nhất và Vương Quốc Anh kém nhất trong xếp hạng về tính chống chịu đối với dịch COVID-19.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào