Header Ads

  • Breaking News

    Bộ Công an thừa nhận có tình trạng bảo kê của quan chức trong các vụ buôn lậu xăng giả

    Vụ án buôn lậu xăng dầu ở Đồng Nai được coi là “đại án” và liên quan đến nhiều người, nhiều doanh nghiệp, có hiện tượng bảo kê cho hoạt động buôn lậu xăng dầu giả. Đó là phát biểu của Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an trong trả lời báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 31/3 và được báo Nhà nước Việt Nam đưa tin cùng ngày.

    Bộ Công an thừa nhận có tình trạng bảo kê của quan chức trong các vụ buôn lậu xăng giả

    Tin cho biết, tính đến nay, cơ quan công an đã khởi tố 52 bị can về tội buôn lậu, 1 bị can về tội hối lộ. Trong đó, người bị khởi tố tội hối lộ là Ngô Văn Thụy, Đội trưởng Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam, thuộc Cục điều tra Chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan.

    Báo trong nước dẫn lời Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết việc hối lộ không gặp trực tiếp mà quy định với nhau về một “hộp thư chết”, giao tiền bí mật. Một người hàng tháng đưa tiền vào đó còn một người khác đến nhận. Hoặc đưa những tài khoản thông nhau để một người gửi, một người rút tiền.

    Người phát ngôn Bộ Công an cho hay vụ án này cho thấy hoạt động buôn lậu diễn ra rất lâu, trên quy mô rộng, thủ đoạn tinh vi có sự tham gia của một cá nhân, tổ chức trong hệ thống, có bảo kê nên khó khăn trong phá án.

    Vẫn tin liên quan, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang ngày 1/4 cho biết sẽ phân công cán bộ đến Cục quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang nắm bắt thông tin, làm rõ vụ việc kinh doanh xăng dầu kém chất lượng tại huyện Chợ Gạo, Tiền Giang.

    Hiện cơ quan chức năng đang niêm phong kho xăng dự trữ hơn 12.000 lít xăng RON 95-III thuộc địa bàn huyện Chợ Gạo có kết quả hàm lượng kim loại Fe và Mn vượt hơn 6 lần so với mức quy định.

    Vụ việc được nói có dấu hiệu hình sự và cần được điều tra rõ.

    Các chuyên gia trong nước được báo chí dẫn lời cho hay xăng giả làm hư hại động cơ xe, máy móc, đồng thời cũng chính là nguyên nhân dẫn tới các vụ cháy nổ, ô nhiễm môi trường.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào