Header Ads

  • Breaking News

    Giám đốc Bệnh viện Tâm Thần TW 1 bị đình chỉ vì hoạt động ma tuý xảy ra tại bệnh viện

    Bộ Y tế Việt Nam ngày 1/4 quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, sau khi phát hiện đường dây buôn bán và sử dụng ma tuý tại bệnh viện này.

    Giám đốc Bệnh viện Tâm Thần TW 1 bị đình chỉ vì hoạt động ma tuý xảy ra tại bệnh viện

    Truyền thông nhà nước Việt Nam dẫn thông báo từ Ban cán sự Đảng Bộ Y tế như vừa nêu và cho hay, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác tiến hành điều tra bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.

    Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đây không chỉ là vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn là những vi phạm nghiêm trọng trong quy trình quản lý bệnh viện, trong hoạt động khám, chữa bệnh.

    Dựa trên kết quả ban đầu của cơ quan điều tra, Bộ Y tế quyết định tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm cũng như hợp tác với cơ quan điều tra đối với bác sĩ Vương Văn Tịnh, Giám đốc bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.

    Ngoài ra, Bộ Y tế cũng tạm đình chỉ công tác đối với một số cá nhân liên quan gồm: Bác sĩ Đỗ Thị Lưu - Trưởng khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, điều dưỡng trưởng Tạ Thị Thêm và Nguyễn Xuân Quý - người đã bị công an thành phố Hà Nội bắt vì hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý tại bệnh viện.

    Trước đó, vào ngày 31/3 cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma tuý với số lượng lớn diễn ra ngay tại Bệnh Viện Tâm thần Trung ương 1.

    Theo cơ quan chức năng không chỉ diễn ra hoạt động mua bán ma tuý mà tại bệnh viện còn một phòng riêng có cách âm và dàn loa để tổ chức “bay lắc” ngay tại phòng điều trị.

    Cơ quan chức năng bắt giữ 5 người có hành vi mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng ma tuý trái phép, thu giữ hơn 6 kg ma tuý tổng hợp. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào