Header Ads

  • Breaking News

    Quảng Ninh phá gần 32 ha rừng để mở rộng diện tích cho công ty Trung Cộng

    Báo Thanh niên ngày 27 tháng 4 năm 2021 loan tin, nhà cầm quyền tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản xin ông Phạm Minh Chính, Thủ tướng Cộng sản cho phá 32.68 ha rừng phòng hộ ngập mặn để cho tập đoàn Texhong của Trung Cộng được mở rộng khu công nghiệp cảng biển Hải Hà giai đoạn 1.

    Quảng Ninh phá gần 32 ha rừng để mở rộng diện tích cho công ty Trung Cộng

    Trong 32.68 ha rừng phòng hộ này thì có 30.43 ha là rừng ngập mặn tự nhiên, 2.25 ha là rừng phòng hộ được trồng. Nhà cầm quyền tỉnh Quảng Ninh giải thích, lẽ ra diện tích rừng ngập mặn tự nhiên bị phá sẽ là 34.04 ha nhưng họ đã điều chỉnh quy hoạch để diện tích rừng bị phá xuống còn 30.43 ha.

    Đồng thời, chủ đầu tư là phía Trung Cộng đã có phương án trồng rừng thay thế, cam kết thực hiện đủ trách nhiệm vụ trồng rừng thay thế.

    Ngoài ra, nhà cầm quyền tỉnh Quảng Ninh cho rằng, tỉnh này đang gia tăng dự án Đầu tư, bảo vệ và phát triển rừng phòng hộ, đặc dụng ven biển tỉnh Quảng Ninh với diện tích trồng rừng mới, trồng cải tạo là 1,444 ha.

    Việc này sẽ giúp tỉnh Quảng Ninh cân đối được chỉ tiêu độ che phủ rừng của tỉnh khi có nhiều diện tích rừng bị phá để thực hiện các dự án kinh tế.

    Không có nhận xét nào