Header Ads

  • Breaking News

    Vụ xử Nhật Cường Mobile buôn lậu dự kiến diễn ra ngày 5/5

    Toà án Nhân dân Thành phố Hà Nội ngày 21/4 thông báo dự kiến sẽ mở phiên toà xét xử 15 bị cáo trong vụ án “buôn lậu, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại công ty Nhật Cường vào ngày 5/5 tới.

    Vụ xử Nhật Cường Mobile buôn lậu dự kiến diễn ra ngày 5/5

    Truyền thông nhà nước Việt Nam cho biết, trong số 15 bị cáo có 8 bị cáo làm việc tại công ty Nhật Cường bao gồm: Nguyễn Bảo Ngọc (1980) - Giám đốc tài chính, Trần Ngọc Ánh (1974) - Phó Tổng Giám đốc, Đỗ Quốc Huy (1983) - Giám đốc bán hàng, Nông Văn Lư (1985) và Bùi Quốc Việt (1970) đều là nhân viên, Hoàng Văn Phong (1990) - Trưởng ngành hàng Apple, Mai Tiến Dũng (1983) - Trưởng ngành hàng điện thoại cũ và Nguyễn Thị Bích Hằng (1972) - Kế toán trưởng.

    Ngoài ra còn có Trần Tất Khoa (1981) và Lê Hoài Phương (1987) là Giám đốc và nhân viên tại Nhật Cường Quảng Châu, Trung Quốc, và một số bị cáo liên quan khác.

    Theo cáo trạng, từ năm 2013 đến năm 2019, Công ty Nhật Cường kinh doanh mua bán điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác dưới nhiều hình thức gồm cả hợp pháp và buôn lậu, từ 16 nhà cung cấp tại Hồng Kông, Trung Quốc. Ông Bùi Quang Huy đã chỉ đạo lập hai hệ thống sổ sách kế toán để đối phó cơ quan chức năng nhằm trốn thuế, che giấu doanh thu thật trên 3.200 tỷ đồng, hưởng lợi trên 221 tỷ đồng.

    Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cho rằng, đây là vụ đồng phạm có tổ chức, cấu kết giữa các bị can khi phạm tội. Trong đó, Bùi Quang Huy là người tổ chức, chủ mưu, cầm đầu, điều hành toàn bộ hoạt động buôn lậu. Nguyễn Bảo Ngọc và Nguyễn Thị Bích Hằng là người thực hành trong vụ án.

    Cáo trạng cũng cho biết, ông Bùi Quang Huy đã thông qua 2 tiệm vàng ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để chuyển hàng ngàn tỉ đồng thanh toán cho các nhà cung cấp ở nước ngoài.

    Ông Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND Hà Nội, vào tháng 12/2020 bị phạt 5 năm tù về tội Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước liên quan vụ án Nhật Cường. Ông Chung và vợ là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào