Header Ads

  • Breaking News

    Bà Suu Kyi lần đầu xuất hiện kể từ sau đảo chính

    Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi có mặt tại phiên tòa hôm 24/5, đánh dấu lần đầu tiên bà xuất hiện kể từ sau cuộc đảo chính hôm 1/2.

    Bà Suu Kyi lần đầu xuất hiện kể từ sau đảo chính

    Luật sư Thae Maung Maung cho biết sức khỏe của bà Suu Kyi trông có vẻ tốt. Bà có cuộc gặp trực tiếp với nhóm pháp lý trong khoảng 30 phút trước phiên tòa.

    "Bà ấy nói bà ấy đang cầu nguyện cho mọi người khỏe mạnh. Bà ấy nói rằng đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) được thành lập vì người dân, vì vậy nó sẽ tồn tại miễn là người dân còn tồn tại", tờ Frontier Myanmar dẫn lời luật sư của bà Suu Kyi cho biết.

    Theo Frontier Myanmar, phiên tòa được kiểm soát chặt chẽ kéo dài trong khoảng 30 phút.

    Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với đài Phoenix có trụ sở tại Hong Kong, lãnh đạo quân đội Myanmar Min Aung Hlaing xác nhận bà Suu Kyi có sức khỏe tốt.

    Bà Suu Kyi bị quân đội bắt giữ và quản thúc tại gia kể từ sau cuộc đảo chính hôm 1/2.

    Sau khi bị bắt giữ, bà Suu Kyi bị buộc tội 6 lần với các cáo buộc như tham nhũng, nhập khẩu trái phép thiết bị liên lạc, vi phạm quy tắc chống COVID-19. Tội danh nghiêm trọng nhất mà bà bị cáo buộc là vi phạm Đạo luật bảo vệ bí mật nhà nước.

    Myanmar rơi vào khủng hoảng từ sau cuộc chính biến hôm 1/2. Quân đội cam kết tổ chức một cuộc bầu cử mới sau khi tình trạng khẩn cấp quốc gia chấm dứt và trao quyền cho bên chiến thắng.

    Không hài lòng với tuyên bố của quân đội, người dân Myanmar đổ xuống đường biểu tình quy mô lớn.

    Ít nhất 750 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình, khiến cộng đồng quốc tế bày tỏ lo ngại. Một số quốc gia áp lệnh trừng phạt yêu cầu quân đội Myanmar ngưng các hành động trấn áp với đám đông biểu tình.

    Không có nhận xét nào