Header Ads

  • Breaking News

    Cựu Phó chủ tịch thành phố Hồ Chí Minh và nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp lại ra toà vào ngày 26/5

    Vụ án hoán đổi “đất vàng” 185 Hai Bà Trưng liên quan cựu Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) TP.HCM Nguyễn Thành Tài và nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp, gây thiệt hại cho nhà nước 186 tỷ đồng sẽ được đưa ra xét xử lại vào ngày 26/5.

    Cựu Phó chủ tịch thành phố Hồ Chí Minh và nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp lại ra toà vào ngày 26/5

    Đó là quyết định do thẩm phán Phạm Lương Toản-Chánh toà hình sự Toà án nhân dân TPHCM (TAND) thông báo hôm 14/5 và được truyền thông Nhà nước Việt Nam loan cùng ngày.

    Theo quyết định này, phiên toà sẽ được xét xử công khai và dự kiến sẽ diễn ra trong 8 ngày bắt đầu từ 26/5 đến 2/6.

    Sáu sở, ngành thuộc UBND TPHCM cũng đã bị triệu tập với tư cách đơn vị có nghĩa vụ quyền lợi liên quan; cùng với đó có hai ngân hàng, phòng công chứng số 1 TPHCM và 17 đơn vị, cá nhân khác cũng sẽ có mặt với tư cách tố tụng.

    Liên quan đến vụ án này, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Nguyễn Thành Tài cùng tám đồng phạm (là lãnh đạo, cán bộ cơ quan nhà nước khi vụ án xảy ra) bị cáo buộc tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

    Hôm tháng 3/2021, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã quyết định ngừng xét xử sơ thẩm, trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung tám nội dung nhằm làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản do bà Dương Thị Bạch Diệp (Giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương) thực hiện.

    Ngoài ra, HĐXX cũng yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ trách nhiệm của một số cá nhân khác có liên quan trong quá trình hoán đổi hai tài sản trên.

    Cũng tại phiên xử này, Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm cho rằng các bị cáo đã có hành vi gây thiệt hại cho nhà nước 186 tỷ đồng trong việc hoán đổi tài sản tư nhân 57 Cao Thắng lấy tài sản thuộc sở hữu nhà nước 185 Hai Bà Trưng và đã đề nghị HĐXX tuyên thu hồi để trả cho nhà nước nhà đất 185 Hai Bà Trưng.

    Đồng thời, VKS cũng đã đề nghị tuyên phạt ông Nguyễn Thành Tài 5-6 năm tù; Bà Dương Thị Bạch Diệp tù chung thân.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào