Header Ads

  • Breaking News

    Hiệp Hội Thiện Nguyện Vì Dân

     


    Thư xin trợ cấp gạo cho chuyến cứu trợ khẩn cấp

    Kính thưa quý Đồng hương,

    Đại dịch Covid-19 đã và đang hoành hành đợt thứ ba trên xứ Chùa Tháp, trong đó có nhiều bà con đồng bào người Việt trở thành nạn nhân. Gần đây nhất là trường hợp 8 người Việt bị lây nhiễm ở làng Chhnok Trou, Boribo thuộc tỉnh Kampong Chhnang.

    Chính quyền Cambodia đã ra lệnh cách ly nghiêm ngặt 100% và nhiều ngày ở nhiều khu vực. Ở Biển Hồ, phần lớn bà con đồng bào sinh sống bằng "nghề" bắt cá đổi gạo, đã bị ngăn cấm không cho di chuyển từ làng này sang làng khác, và dù có bắt lén cá được cũng không có ai dám đến mua... Những người sống trên ghe gần khu chợ địa phương đã không thể lên bờ để đi làm công, hay bán hàng rong kiếm tiền mua gạo như trước đây.

    Do vậy, một số gia đình đã phải vay mượn gạo của nhau để tạm ăn qua ngày chờ lệnh cách ly được giải tỏa. Tình trạng đói ăn đã bắt đầu mấy tuần qua và nhiều gia đình đã nhắn người cộng tác viên của Hội ở vùng Pursat xin ViDan Foundation cứu trợ khẩn cấp.

    Trước tình trạng khẩn cấp nêu trên, Hiệp Hội đã cố gắng tìm phương thức trợ giúp, và nay đã thương lượng được giải pháp khả thi cho 3 khu vực: Vùng Koh Ka'Ek (tỉnh Pursat), Pshar Chhnang (Kampong Chhnang) và Kampong Prasat (Kampong Chhnang).

    Tại mỗi nơi, đoàn cứu trợ sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để tổ chức phân phối theo hướng dẫn cách ly an toàn của mỗi nơi. Riêng tại vùng Koh Ka'Ek đoàn cứu trợ sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để chạy ghe chở gạo đến phát trực tiếp cho từng gia đình (sống trên ghe / nhà nổi).

    Do ngân khoản tồn quỹ trong những tháng qua rất hạn hẹp, Hiệp Hội khẩn thiết kêu gọi lòng nhân ái, nghĩa đồng bào của Đồng hương ở khắp nơi:

    Xin hãy chia sẻ giúp cho hàng ngàn đồng bào, trẻ thơ bất hạnh có được đủ gạo ăn qua giai đoạn khó khăn vì lệnh cách ly nghiêm nhặt hiện nay.

    Chuyến cứu trợ lần #1 dự trù giúp khoảng 7 tấn gạo cho 450 gia đình nghèo khổ ba khu vực (mỗi gia đình được 15kg gạo, khẩu trang và chai alcol). Chi phí tổng cộng khoảng $4.800 USD.

    Hiệp Hội sẽ tiếp tục tổ chức thêm một hoặc hai chuyến nữa, và sẽ tăng cường đường cát và dầu ăn, nếu ngân quỹ cứu trợ của tháng tới cho phép.

    Thay mặt cho bà con đồng bào khốn khó vì nạn dịch Covid-19 ở Cambodia, chúng tôi chân thành tri ân và rất mong sẽ được tiếp tục nhận được sự tin tưởng, chia sẻ quý báu của quý Đồng hương để những gia đình đáng thương này không bị đói ăn vì dịch Covid.

    Bản thân tôi, dù đang bị bệnh ngặt nghèo, cũng xin tình nguyện hiến toàn bộ số tiền $1,250 (do bà con Phật tử quyên góp tặng cho nhân ngày sinh nhật vừa qua) cho quỹ cứu trợ để góp phần giúp cho đám trẻ có cơm ăn chờ lệnh cách ly được giải tỏa.

    Xin cùng nhau tiếp tục góp một bàn tay nhân ái!

    Chân thành kêu gọi.

    Tỳ kheo Buddhanyana Minh Trí

    (Nguyễn Công Bằng, Chủ tịch ViDan Foundation)

    Mọi thắc mắc về chương trình xin liên lạc ViDan Foundation qua địa chỉ email: lienlac@vidan.us hoặc qua số điện thoại (713) 391-9843 (xin hỏi cô Anh Trinh).

    Mọi thư từ liên lạc, chi phiếu trợ giúp xin gửi đến:

    ViDan Foundation Inc. : PO Box 92601, Austin, TX 78709-2601

    Trợ giúp tài chánh cho hoạt động của Hiệp Hội có thể chuyển qua hệ thống PayPal, hay Zelle bằng địa chỉ email: contact@vidan.us

    (Mọi sự trợ giúp được cấp biên nhận khấu trừ thuế – Federal Tax-Deductible Receipts)

    www.vidan.us

    Không có nhận xét nào