Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 08 tháng 5 năm 2021

    Miến Điện: Quân đội từ chối tiếp đại diện ASEAN khi chưa ổn định tình hình
    Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 08 tháng 5 năm 2021

    Tập đoàn quân sự Miến Điện sẽ không tiếp bất kỳ đại diện nào của ASEAN cho đến khi tái lập được ổn định trong nước. Trong khi trước đó, tướng Min Aung Hlaing, đích thân tham dự một hội nghị của ASEAN ngày 24/04/2021 tại Jakarta (Indonesia), đã chấp nhận “5 điểm” nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Miến Điện mà các nước trong Hiệp Hội Đông Nam Á đưa ra.

    Ngày 07/05, ông Kaung Htet San, một phát ngôn viên của Hội đồng Điều hành Nhà nước, khẳng định “chỉ khi nào đạt được mức an toàn và ổn định, chúng tôi sẽ hợp tác về vấn đề đặc phái viên” của ASEAN, còn “tại thời điểm này, chúng tôi ưu tiên cho an ninh và ổn định của đất nước”.

    Theo hãng tin Reuters, tập đoàn quân sự Miến Điện cho biết sẽ cân nhắc những đề xuất được nêu tại thượng đỉnh ASEAN - chấm dứt tình trạng bạo lực, đối thoại giữa quân đội và đối lập, cho phép hoạt động nhân đạo, cho phép một đặc phái viên của ASEAN đến Miến Điện - nếu họ thấy có lợi.

    Trong khi đó, Trung Quốc đề xuất tổ chức một cuộc họp ngoại trưởng với ASEAN vào tháng 06, trong đó sẽ đề cập về cuộc khủng hoảng Miến Điện. Thông tin được trang Kyodo News đưa ngày 07/05 vào lúc ASEAN dường như đang tìm hậu thuẫn từ Mỹ và Trung Quốc nhằm tìm giải pháp cho tình hình ở Miến Điện.

    Kể từ khi quân đội đảo chính vào đầu tháng 02/2021, có ít nhất 774 người bị thiệt mạng vì lực lượng an ninh ở Miến Điện, theo tổng kết ngày hôm quan07/05 của ông Stephane Dujarric, người phát ngôn của tổng thư ký Liên Hiệp Quốc. Ngoài ra, hơn 3.700 người vẫn đang bị giam giữ.

    Các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn hàng ngày ở nhiều thành phố lớn, như tại ít nhất 10 điểm ở thủ phủ kinh tế Rangoon ngày 07/05. Theo các hình ảnh được đăng trên mạng xã hội, rất nhiều người bị bắt tại Rangoon trong ngày 08/05, trong khuôn khổ chống “khủng bố”, theo lý giải của quân đội. Hôm trước (07/05), lực lượng du kích Quân đội Giải phóng Quốc gia Karen (KNLA) đã chiếm và đốt một chốt gác của quân đội chính phủ sau khi quân lính bỏ chạy. Trước đó 10 ngày, chốt gác đầu tiên cũng đã bị quân nổi dậy đốt.

    Tương lai bất định, di dân vẫn vượt biên giới vào Mỹ


    Xuất xứ từ Honduras, El Salvador, Guatemala, Venezuela và Romania, tất cả các di dân này đều có cùng mục đích: tìm nơi cư ngụ an tòan tại Mỹ.

    Ít nhất 90 di dân trong đó có một nhóm thiếu niên không có người lớn đi kèm, chờ đợi tại La Joya, bang Texas, hôm 6/5 để được chở đến một cơ sở của cơ quan tuần tra biên giới Mỹ.

    Chính quyền của Tổng thống Biden trong những tháng gần đây vất vả đối phó với số di dân ngày càng tăng tại biên giới, trong đó có những thiếu niên không có người lớn đi kèm và các gia đình có con nhỏ, hầu hết từ Trung Mỹ.

    Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 7/5 họp bàn cách chặn đứng làn sóng di dân không giấy tờ.

    Mexico đang áp lực hầu để Washington đầu tư tại Trung Mỹ và Nam Mexico tạo điều kiện cho người dân khỏi phải di cư, và để Mỹ mở đường tiến tới cư trú hợp pháp hay nhập tịch cho công nhân nhập cư.

    Mỹ đã bắt đầu thi hành một hệ thống mới nhận diện và chấp thuận hầu hết di dân dễ bị tổn thương tại các cửa khẩu dọc biên giới Mỹ-Mexico, theo 3 nguồn thạo tin cho Reuters biết.

    Hệ thống mới, bắt đầu tại cửa khẩu El Paso, Texas, trong tuần này, thành lập một tiến trình chính thức hơn cho phép kiểm tra trước những người xin tị nạn vào Mỹ trên căn bản nhân đạo, dù có một chính sách trục xuất tại biên giới.

    Tính đến ngày 5/5, có khoảng hơn hai chục di dân được nhận qua chương trình này, hai nguồn tin cho hay, và con số những người được phép vào sẽ tùy thuộc vào tiến trình kiểm tra an toàn những người này tại cửa khẩu, nhưng con số sẽ hạn chế.

    Tuần tra biên giới bắt gần 170.000 di dân giữa các cửa khẩu hồi tháng Ba và số bị bắt trong tháng Tư cũng cao tương tự, theo hai nguồn tin cho Reuters biết.

    CDC: Du khách đến Mỹ có thể dùng các bộ tự xét nghiệm COVID


    Trụ sở Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) tại Atlanta, bang Georgia.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 7/5 nói các hành khách quốc tế đến Mỹ có thể sử dụng một số bộ tự xét nghiệm COVID-19 để đáp ứng với những yêu cầu nhập cảnh.

    Vào tháng Giêng năm nay, CDC bắt buộc các hành khách từ hai tuổi trở lên phải xuất trình xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng ba ngày trước khi đến Mỹ hay đưa ra những bằng chứng cho thấy đã bình phục từ COVID-19.

    Với khuyến cáo mới của CDC, các hành khách dùng các bộ tự xét nghiệm COVID phải sử dụng dịch vụ y tế trực tuyến có cho phép giám sát từ xa ngay trong lúc xét nghiệm.

    Các hãng hàng không phải có khả năng xem xét và xác nhận kết quả xét nghiệm ‘đúng người, đúng kết quả.’

    Biden đối mặt báo cáo việc làm ảm đạm


    Tổng thống Joe Biden hôm thứ Sáu đã phản ứng trước một báo cáo việc làm đáng thất vọng trong tháng Tư bằng cách nói rằng nền kinh tế Hoa Kỳ còn một "chặng đường dài phía trước", trước khi phục hồi sau đại dịch. Ông kêu gọi Washington làm nhiều hơn nữa để giúp đỡ người dân Mỹ, theo Reuters.

    Tăng trưởng việc làm của Mỹ bất ngờ chậm lại vào tháng trước, có thể do thiếu nhân công và nguyên liệu thô. Việc làm trong ngành phi nông nghiệp chỉ tăng 266.000, thấp hơn nhiều so với gần 1 triệu việc làm mà các nhà kinh tế dự kiến và trái ngược hẳn với mức tăng trưởng ổn định từ tháng 1 đến tháng 3.

    Biden và nhóm của mình nói gói cứu trợ đại dịch trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la của ông, thành tựu lập pháp lớn đầu tiên của tổng thống đảng Dân chủ, đang giúp đưa nền kinh tế trở lại sau cơn đại dịch và họ đang thúc đẩy thêm 4 nghìn tỷ đô la đầu tư mới.

    "Theo quan điểm của tôi, báo cáo hôm nay chỉ nhấn mạnh rằng các hành động mà chúng tôi đang thực hiện quan trọng như thế nào", Biden phát biểu tại Nhà Trắng. "Những nỗ lực của chúng tôi đang bắt đầu có kết quả. Nhưng chúng tôi cần leo dốc và chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài phía trước."

    Các chỉ số chứng khoán vẫn leo lên mức cao kỷ lục bất chấp báo cáo ảm đạm về việc làm, vì ít nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm giảm chương trình kích thích kinh tế lớn và đặt cược rằng kế hoạch đầu tư của Biden sẽ thành công.

    Báo cáo việc làm nhấn mạnh sự chia rẽ chính trị khó giải quyết ở Washington đối với chi tiêu của chính phủ. Đảng Cộng hòa và các nhóm kinh doanh phản đối các khoản trợ cấp thất nghiệp hào phóng trong gói cứu trợ, cho rằng chúng đang ngăn cản những người Mỹ có mức lương thấp hơn quay trở lại làm việc. Giới chỉ trích phản đối mức chi trả cao trong các kế hoạch của Biden và cảnh báo rằng chúng có thể gây ra lạm phát.

    Biden nói rằng ông không tin rằng các lợi ích của chính phủ đang cản trở người dân quay trở lại làm việc và các nhà kinh tế của ông đã ủng hộ ông.

    "Rõ ràng là có những người chưa sẵn sàng và chưa thể quay trở lại làm việc," Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen nói với các phóng viên, lấy ví dụ các gia đình có con đang học online. "Tôi không nghĩ rằng việc bổ sung tiền bồi thường thất nghiệp thực sự là yếu tố tạo ra sự khác biệt."

    Jared Bernstein, một thành viên Hội đồng Cố vấn Kinh tế của tổng thống, nói với Reuters rằng gói cứu trợ Covid và kích thích kinh tế của Biden, được gọi là Kế hoạch Giải cứu Mỹ, đã giúp tạo ra trung bình hơn nửa triệu việc làm mỗi tháng, không tính đến tháng 4.

    Ông nói: "Đó là những con số lớn, và dấu ấn của Kế hoạch Giải cứu Mỹ là tất cả những sự bổ sung đó."

    Bernstein và các quan chức khác nói rằng Nhà Trắng không yêu cầu chỉnh sửa kế hoạch này. Nhưng phòng vận động hành lang kinh doanh của Phòng Thương mại Hoa Kỳ nói chính phủ nên chấm dứt khoản trợ cấp thất nghiệp bổ sung hàng tuần trị giá 300 đô la để giảm bớt tình trạng thiếu lao động.Một số bang, bao gồm Arkansas, Montana và Nam Carolina, đã tự quyết định chấm dứt các khoản thanh toán thất nghiệp đặc biệt của liên bang cho cư dân của họ, từ chối tiền mặt của liên bang với hy vọng giúp các doanh nghiệp tìm được nhân công nhanh hơn.

    Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Marco Rubio của Florida nói trên Twitter: "Tại sao mọi người lại ngạc nhiên khi báo cáo việc làm không như mong đợi? Tôi đã nói với bạn cách đây vài tuần rằng ở #Florida, tôi nghe thấy từ các doanh nghiệp nhỏ mỗi ngày rằng họ không thể thuê người vì chính phủ đang yêu cầu họ không đi làm trở lại."

    Tỷ lệ người Mỹ đang làm việc hoặc đang tìm việc đã tăng vào tháng trước và số người cho biết họ không tìm kiếm việc làm vì Covid-19 đã giảm 900.000 vào tháng 4, Bernstein cho biết.

    "Những gì chúng tôi thấy là rất nhiều người vẫn do dự đi làm lại vì lo ngại về an toàn, vấn đề chăm sóc sức khỏe, vấn đề đi học. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi rất chặt chẽ vấn đề này," ông nói.

    Máu và nước mắt đằng sau sáng kiến ‘Một ​​vành đai, một con đường’


    Theo thông tin từ một báo cáo tiết lộ bí mật đằng sau sáng kiến “Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc. Lần này, nạn nhân không chỉ là các quốc gia khác, mà là chính người dân đã tin vào chính sách của chính quyền Trung Quốc, theo NDTTV.

    Đằng sau kế hoạch “Một vành đai, một con đường” của ĐCSTQ, thực sự là máu và nước mắt của vô số công nhân nhập cư từ các làng quê nghèo. Khi tốc độ tăng trưởng của ngành xây dựng Trung Quốc chậm lại, nhiều công nhân đã chuyển ra nước ngoài để kiếm sống.

    Vào Ngày Lao động 1/5, các dự án ở nước ngoài thuộc “Vành đai và Con đường” đã bị phanh phui, như sử dụng công nhân Trung Quốc làm nô lệ, chiếm hộ chiếu, cưỡng bức lao động, lừa đảo nợ nần, đe dọa uy hiếp, v.v. Một số người thậm chí đã bỏ mạng mà không được ai quan tâm. Sau đây là những thông tin từ chuyên gia Vương Du Hạ về một báo cáo chi tiết.

    Từ tháng 8/2020 đến tháng 4 năm nay, tổ chức nhân quyền “China Labour Watch” có trụ sở tại New York đã phỏng vấn gần 100 công nhân Trung Quốc tại 8 quốc gia và khu vực liên quan đến “Vành đai và Con đường” ở châu Á, Trung Đông và châu Phi. Báo cáo phơi bày hoàn cảnh bi đát của công nhân Hoa kiều theo sáng kiến “Vành đai và Con đường” .

    Báo cáo chỉ ra rằng sau khi người lao động Trung Quốc được tuyển dụng ở nước ngoài theo hợp đồng lừa đảo, họ đã phải đối mặt với sự đối xử khắc nghiệt, như bị các công ty Trung Quốc ở nước ngoài tịch thu hộ chiếu, hạn chế tự do, làm thêm giờ và nợ lương, nhiều người thậm chí đã bỏ mạng nơi đất khách quê người.

    Khi tình hình đại dịch bùng phát, tình cảnh của các công nhân này càng khó khăn hơn. Đặc biệt sau khi dịch bùng phát, tình hình của người lao động càng tồi tệ hơn, các công ty địa phương đã sử dụng chính sách bay và xét nghiệm axit nucleic để hạn chế người lao động về nước và tước quyền hỗ trợ y tế của họ.

    Báo cáo trích dẫn nhiều ví dụ: Ông Trịnh, làm việc ở Algeria, đã từng làm công việc sửa ống nước cho Cục Xây dựng số hai Trung Quốc. Sau khi đến châu Phi, công ty xây dựng Vũ Hán Lâm Tịch đã cưỡng chế lấy hộ chiếu của ông, sau đó ông phải làm việc bảy ngày một tuần, 10 giờ một ngày và nhận 5.000 hoặc 6.000 Nhân dân tệ mỗi tháng (tương đương 17 đến 21 triệu đồng), không bằng mức lương trong nước. Nếu công nhân muốn nghỉ việc, họ phải nộp 20.000 đến 30.000 Nhân dân tệ tiền phạt, một số công nhân sẵn sàng làm việc gần nửa năm trong vô vọng để được nghỉ việc sớm.

    Ông nói công ty cấp cho không phải visa công tác mà là visa thương vụ, ở địa phương thì nó thuôc loại visa đen, sếp phải giúp “mua hải quan”, tức là sau khi viên chức được mua thì mới được lên máy bay và trở về nước.

    Trong báo cáo, rất nhiều ví dụ như vậy.

    Ông Đinh, người đang sống lưu vong ở Indonesia, hối hận vì đã đáp chuyến bay đến Nhà máy Niken Đức Long vào mùa xuân năm 2019. Ông được chào đón bằng 175 ngày làm việc không ngừng nghỉ, mười tháng tù bất hợp pháp sau khi bị ép nhận tội, và mất hộ chiếu vĩnh viễn cùng nhiều ngày tháng lưu vong.

    Ông nói: “Đó là làm ăn với ma quỷ. Lý do chính là không có hộ chiếu. Hơn 40 công ty Trung Quốc ở Indonesia sử dụng một cách làm như nhau. Tôi gọi cho đường dây trợ giúp của lãnh sự toàn cầu, họ phớt lờ. Một giám đốc Đại sứ quán Trung Quốc ở Indonesia họ Tôn cho biết, những người trong đại sứ quán vẫn giao nộp hộ chiếu của họ đấy thôi, thật nực cười”.

    “Bất kỳ ai cũng là miếng thịt trên thớt của ĐCSTQ. Việc dàn xếp một vụ ngộ độc thực phẩm hay tai nạn giao thông cho bạn là chuyện bình thường. Tôi đã xem báo cáo công việc của Đức Long. Năm ngoái, mười công nhân chính thức chết, đội thi công chết nhiều hơn”.

    Ông Đinh cho biết, sau khi ở Indonesia không lâu thì có một người chết, trong lòng ông không khỏi có dao động. Bất cứ khi nào bạn chứng kiến ​​đảng-nhà nước khoe khoang về những thành tựu của “Một Vành đai, một Con đường”, nó thật vô lý tựa như nhìn thấy những tờ báo thời Mao Trạch Đông đang tuyên truyền phóng đại “sản lượng 10 vạn cân trên một mẫu” vậy.

    Lý Cường, giám đốc điều hành của China Labour Watch, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Á Châu Tự do rằng ngoài lao động cưỡng bức, “Một Vành đai, Một Con đường” còn liên quan đến nạn buôn người. Theo số liệu công khai, có khoảng 1 triệu người lao động ở nước ngoài mỗi năm, nhưng con số thực tế được ước tính một cách thận trọng là 3 triệu người. Nhiều người lao động không có thị thực lao động hợp pháp.

    Ông nói: “Nếu chính phủ Trung Quốc thậm chí không quan tâm đến công dân của mình, thì liệu nó có thể nói về việc mang lại lợi ích cho các nước khác không? Toàn bộ cộng đồng quốc tế sẽ nghi ngờ ý định ban đầu của họ là giúp thế giới thoát khỏi đói nghèo, trước hết phải bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, vấn đề cốt lõi là toàn bộ ‘Một vành đai và Một con đường’ đều là sử dụng lao động bị cưỡng. Nghiêm trọng nhất là việc giam giữ hộ chiếu và hạn chế quyền tự do, điều này cũng vi phạm “Luật Hộ chiếu” của Trung Quốc. Tôi đã thấy báo cáo rằng họ không muốn quay trở lại Trung Quốc, nhưng theo chúng tôi được biết, những người lao động ở nước ngoài muốn quay trở lại Trung Quốc, và nhiều người đã không thể về nước trong ba năm”.

    Dưới sự phong tỏa thông tin của ĐCSTQ, một món nợ đẫm máu đằng sau “Một Vành đai, Một Con đường” dường như chưa bao giờ tồn tại. Hàng loạt lao động Trung Quốc vẫn được vận chuyển đến mọi nơi trên thế giới, và những bi kịch liên tiếp lặp lại.

    Chuyên gia: Tàu Liêu Ninh, Sơn Đông của TQ chỉ ‘có tiếng mà không có miếng’


    Dưới đây là nhận định của các chuyên gia về hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của Trung Quốc.

    Theo Vision Times, sau khi tàu sân bay Liêu Ninh của hải quân Trung Quốc gây ra các cuộc thảo luận toàn cầu, Sơn Đông cũng đã được chú ý gần đây. Ông Lữ Lễ Thi, cựu thuyền trưởng của tàu chiến Tân Cương của Đài Loan, đã tuyên bố trên chương trình bình luận chính trị rằng hàng không mẫu hạm của Trung Quốc đại lục không thể so sánh với hàng không mẫu hạm của Mỹ.

    Một số người nói rằng Liêu Ninh là con tàu mang lời nguyền, nhân vật truyền thông cấp cao Chung Niên Hoàng giải thích điều này trên một chương trình trò chuyện chính trị khác, liên quan đến việc cựu phó tham mưu trưởng hải quân của trường Đảng đột nhiên bị bắt giữ và thẩm vấn. Đồng thời nhà lập pháp của đảng Dân Tiến Đài Loan Vương Định Vũ nói, hàng không mẫu hạm của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đạt được ước mơ làm giàu cho các tướng lĩnh cấp cao.

    Hàng không mẫu hạm của ĐCSTQ không thể so sánh với hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ

    Ông Lữ Lễ Thi tuyên bố trong chương trình “94 yêu khách tố” rằng, nhiều người so sánh tàu Liêu Ninh hoặc Sơn Đông với hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân dòng Nimitz của quân đội Mỹ. Chúng thực sự không thể so sánh được và không cùng đẳng cấp.

    Tàu Liêu Ninh thời Xô Viết không được gọi là hàng không mẫu hạm mà được gọi là tuần dương hạm cho hàng không mẫu hạm, nhiệm vụ chính là đưa tên lửa chiến lược và tàu ngầm hạt nhân ra khỏi thềm lục địa. Thực chiến là phòng thủ gần bờ, và nó không có khả năng hoạt động trên các vùng nước xa bờ ngoài đại dương.

    Liêu Ninh là con tàu ma bị nguyền rủa?

    Ông Chung Niên Hoàng đã nói rằng việc Tống Học đột nhiên bị hủy chức vụ và điều tra gần đây, khiến ông Chung liên tưởng đến Hạm đội Bắc Dương trong những năm cuối cùng của Đế chế nhà Thanh, không thể chịu được một đòn nào trong trận chiến. Súng đại bác của hạm đội dùng để vắt quần áo lên phơi và đạn không có thuốc súng vì tham nhũng.

    Ông Chung nhấn mạnh rằng Tống Học rất quan trọng vì ông này đã dẫn dắt con tàu Liêu Ninh từ khi nó được chuyển sang làm tàu chiến và hạ thủy, là một nhân vật rất chủ chốt. Nếu ông ta thực sự tham ô, bạn có nghĩ rằng vật liệu sử dụng cho tàu Liêu Ninh sẽ tốt? Dĩ nhiên là không. Bên cạnh đó nói tàu Liêu Ninh bị nguyền rủa là vì cả mấy tướng lĩnh cấp cao liên quan đến nó đều không có kết cục tốt đẹp như chúng tôi đã có bài phân tích hôm qua, mùng 7/5.

    Ông Chung cho rằng tàu Liêu Ninh vừa làm trò cười trước thế giới xong, giờ đổi thành tàu Sơn Đông ra thay thế làm trò cười tiếp. Ông nói rằng Bắc Kinh rất thú vị, đó là quân đội Mỹ có cái gì thì cũng học một chút, cái này gọi là bắt chước bừa. Bởi vì từ năm ngoái đến nay quân đội Mỹ cho hai hàng không mẫu hạm tập trận gần Biển Đông và đăng ảnh, nhìn thấy bức ảnh ngoạn mục đó thì Bắc Kinh cũng muốn làm theo.

    Ông Chung tiếp tục nói rằng tàu Sơn Đông là hàng không mẫu hạm tự chế tạo đầu tiên của Bắc Kinh, mặc dù là bản sao của tàu Liêu Ninh, và dù rằng tự nói rằng rất mạnh mẽ, nhưng việc cử đi lần này là hoàn toàn không hợp lý. Điểm mấu chốt là hàng không mẫu hạm dùng để tác chiến viễn dương, nhưng tầm hoạt động của tàu Sơn Đông chỉ ở vùng biển nhỏ giữa đảo Hải Nam và bán đảo Lôi Châu của Quảng Đông, không dám ra ngoài Biển Đông. Hoa Kỳ không nhảy vào giữa hàng ngũ của tàu Trung Quốc lần này, bởi vì chỉ có một chiếc tàu và không có hạm đội nên không cần nhảy vào giữa đội hình làm gì.

    Ông Chung cho rằng đây là một điều cấm kỵ quân sự, đặc biệt là vì hàng không mẫu hạm của TQ không chạy bằng năng lượng hạt nhân, nó có tốc độ chậm và kích thước lớn, và nó chỉ đơn giản là một mục tiêu trên biển.

    Thế nên hàng không mẫu hạm mới phải có nhóm tấn công, phải có tàu khu trục nhỏ, tàu khu trục và tàu ngầm ở gần để bảo vệ nó và phải mở rộng phạm vi an ninh. Vậy mà lần thị uy này lại giống như cho một con tàu đi ra đường cám dỗ Philippines gửi quân đến đánh vậy. Người hiểu biết về quân sự sẽ cười chê ngay lập tức.

    Tàu sân bay của Trung Quốc giúp các tướng lĩnh thực hiện ước mơ làm giàu

    Ông Vương Định Vũ nói nhìn thoáng qua có thể thấy rằng con tàu này không thể chạy xa, tại sao? Bởi vì hàng không mẫu hạm của Trung Quốc yêu cầu lò hơi phải đun sôi nước trong 10 giờ trước khi nó bắt đầu khởi hành,sau đó khi đi trên biển thì nếu không có nguồn cung cấp nhiên liệu, sau khoảng 5 ngày nó sẽ không di chuyển được. Khi hình ảnh vệ tinh chụp được cho thấy tàu tiếp tế không theo sau tàu Sơn Đông, vậy thì làm sao Sơn Đông đi xa được, vậy nên nó mới chỉ loanh quanh ở đảo Hải Nam.

    Ông Vương nói rằng hàng không mẫu hạm của ĐCSTQ dường như đại diện cho bộ mặt của Bắc Kinh, nhưng nó thực sự đã làm mất mặt. Ông cũng cho biết Hồ Vấn Minh là người đẻ ra Sơn Đông, năm ngoái cũng đã bị 2 tội danh giống như của Tống Học của Liêu Ninh kéo xuống, cũng là mấy chữ “vi phạm pháp luật và kỷ luật” giống nhau. Vì vậy, Sơn Đông và Liêu Ninh đều đã giúp hiện thức hóa ước mơ làm giàu của các tướng lĩnh cấp cao của ĐCSTQ, thế nên trình độ của 2 con tàu này có thể đến mức nào, theo ông Vương thì cũng không khó để trả lời.
     


    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào