Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ điều tra hình sự tập đoàn của ông Trump

    Tập đoàn Trump Organization bị điều tra hình sự về nghi vấn lừa đảo thuế, bảo hiểm, làm sai lệch hồ sơ kinh doanh.

    Mỹ điều tra hình sự tập đoàn của ông Trump

    Hãng Reuters ngày 19.5 đưa tin Văn phòng Tổng chưởng lý bang New York (Mỹ) thông báo điều tra hình sự đối với Tập đoàn Trump Organization của cựu Tổng thống Donald Trump, chứ không chỉ điều tra dân sự.

    Chưởng lý Cyrus Vance của quận Manhattan đã điều tra các giao dịch trước khi làm tổng thống của ông Trump trong hơn 2 năm qua.

    “Chúng tôi đã thông báo với Trump Organization rằng cuộc điều tra của chúng tôi đối với tập đoàn này về bản chất không còn đơn thuần là dân sự. Chúng tôi đang tích cực điều tra Trump Organization về mặt hình sự”, ông Vance cho hay.

    Tập đoàn Trump Organization chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Văn phòng của ông Vance cho biết đang điều tra về các nghi vấn lừa đảo về thuế, bảo hiểm và làm sai lệch hồ sơ kinh doanh.

    Cuộc điều tra của ông Vance bắt đầu sau khi cựu luật sư Michael Cohen của ông Trump chi tiền để 2 phụ nữ im lặng sau khi từng nói họ đã quan hệ tình dục với ông Trump.

    Cuộc điều tra được tăng tốc sau khi ông Trump thất cử trước ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống nằm 2020. Hiện Tổng chưởng lý New York Letitia James đang dẫn đầu một cuộc điều tra hình sự khác đối với cáo buộc Tập đoàn Trump Organization báo cáo sai giá trị tài sản để vay tiền và đạt nhiều lợi ích về kinh tế và thuế.

    Không có nhận xét nào