Header Ads

  • Breaking News

    Trung Quốc cảnh báo đã sẵn sàng đánh bại Mỹ nếu xung đột nổ ra

    Để chuẩn bị cho nguy cơ chiến tranh với Mỹ, Thượng tướng Hứa Kì Lượng đề nghị tăng ngân sách cho quân đội. Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng lên hơn 208 tỉ USD trong năm 2021, tức tăng gần 7% so với năm 2020. Vì vậy Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo nguy hiểm rằng Mỹ sẽ bị "đánh bại" nếu hai siêu cường gây chiến trong bối cảnh căng thẳng leo thang.

    Trung Quốc cảnh báo đã sẵn sàng đánh bại Mỹ nếu xung đột nổ ra

    Theo Express, Trung Quốc đã quả quyết sẽ nhanh chóng đánh bại Mỹ trong một cuộc xung đột quân sự - động thái được các chuyên gia phân tích cho là cảnh báonguy hiểm nhất của nước này trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 siêu cường leo thang.

    Theo đó, tờ Thời báo Hoàn cầu - một tờ báo nhà nước thường được xem là cơ quan ngôn luận của Bắc Kinh đã đăng một bài xã luận và đưa ra cảnh báo như vậy nhằm đáp trả các cuộc tập trận quân sự chung do Mỹ thực hiện.

    Mỹ đã tham gia các cuộc tập trận với Nhật Bản, Úc và Pháp trong tuần này với mục đích phô trương vũ lực nhằm răn đe Trung Quốc.

    Tuy nhiên, thay vì lùi bước, Trung Quốc lại tỏ ra bất cần, khiến các tờ báo nhà nước của Bắc Kinh chỉ trích dữ dội, khẳng định niềm tin vào ưu thế quân sự của Trung Quốc.

    “Thời báo Hoàn cầu đăng tải một bài xã luận tuyên bố, Mỹ sẽ bị đánh bại nếu có bất kỳ xung đột nào nổ ra giữa 2 siêu cường. Nhiều chuyên gia coi các cuộc tập trận (của Mỹ, Úc, Nhật Bản và Pháp) là một cuộc phô trương lực lượng nhằm vào Trung Quốc. Tuy nhiên, các cuộc tập trận như vậy dường như gây khó chịu cho Bắc Kinh hơn là kiềm chế nước này", nhà báo Alex Mihailovich của hãng tin RT bình luận.

    Theo bài xã luận của Thời báo Hoàn cầu, Mỹ sẽ bị đánh bại nếu tham chiến với Trung Quốc, ông Alex Mihailovich nói thêm.

    Bài xã luận cũng cho biết, quân đội Trung Quốc "không cần phải đưa ra các phản ứng rõ ràng đối với các cuộc tập trận chung của Mỹ vì tác động về mặt quân sự của việc này là không đáng kể".

    Cựu nghị sĩ Vương quốc Anh George Galloway chia sẻ với RT rằng các cuộc tập trận chung của Mỹ và đồng minh sẽ thúc đẩy Trung Quốc tăng cường khả năng chiến đấu.

    Điều này hẳn là động lực thúc đẩy sự phát triển tàu chiến của chính Trung Quốc", ông George Galloway nhấn mạnh.

    Cuộc tập trận chung của Mỹ và các đồng minh kéo dài một tuần, diễn ra gần quần đảo Điếu Ngư/Senkaku mà Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền nhưng hiện Nhật Bản đang kiểm soát.

    Các binh sĩ được huấn luyện các khoa mục như tác chiến mô phỏng trong đô thị, bảo vệ các hòn đảo xa và đánh chặn tàu thuyền trên biển.

    Đô đốc Pierre Vandier, Tham mưu trưởng Hải quân Pháp thẳng thừng tuyên bố: "Thông điệp của chúng tôi là nhằm vào Trung Quốc".

    Không có nhận xét nào