Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Kim - Trung Cộng Là Mối Nguy Hàng Đầu Của Hoa Kỳ

    Trước ngày lễ Chiến Sĩ Trận Vong vừa qua, TT Joe Biden đã tới thăm căn cứ Langley Eustis tại Hampton, Virginia, trong phần phát biểu, Joe Biden nói rằng “Cuộc chiến giữa nền dân chủ và chính thể chuyên chế càng ngày càng phức tạp và khó khăn. Tôi đã tiếp xúc với Tập Cận Bình nhiều hơn bất cứ một nhà lãnh đạo nào trên thế giới, tôi đã có những cuộc hội họp trong 24 giờ chỉ riêng tôi với Tập Cận Bình và một người thông ngôn, và đã có những cuộc hành trình dài hơn 17 ngàn dặm với ông ta tại Trung Quốc và tại đây. Tập Cận Bình tin rằng Trung Quốc sẽ chiếm trọn Hoa Kỳ trước năm 2030 hoặc 2035…” (theo New York Post)
    Nguyễn Kim - Trung Cộng Là Mối Nguy Hàng Đầu Của Hoa Kỳ

    Trong cuộc điều trần vào tháng Tư vừa rồi tại Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện, Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia Avril Haines đã nói “Trung Cộng là một đối thủ đáng gờm của Hoa Kỳ trên mọi phương diện.” Năm 2020, Giám Đốc FBI Chris Wray đã đưa ra lời cảnh báo tương tự: “Đảng cộng sản Tàu Cộng (ĐCSTC) là mối đe dọa lớn nhất và ảnh hưởng lâu dài nhất. Sản phẩm trí tuệ và nền kinh tế của chúng ta bị gián điệp Trung Cộng xâm nhập, kinh tế và an ninh quốc gia của chúng ta bị đe dọa. Năm 2017, gián điệp Trung Cộng đã đột nhập vào mạng lưới điều hành của công ty tín dụng Equifax, đánh cắp dữ liệu cá nhân của 150 triệu người Hoa Kỳ, tức là một nửa dân số. Gián điệp Trung Cộng không những đã đánh cắp tin tức cá nhân mà còn đánh cắp những tin tức về bí mật thương mại và an ninh quốc gia nữa.” Chris Wray cho hay cứ mỗi 10 tiếng thì FBI lại mở thêm một vụ điều tra về tội gian lận, ăn cắp của gián điệp Trung Cộng.

    Mùa hè năm vừa qua, chính quyền TT Trump đã ra lệnh đóng cửa Tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng tại Houston, TX. Đây là trung tâm gián điệp lớn nhất, quy mô nhất của ĐCSTC, đã đánh cắp nhiều sản phẩm trí tuệ, an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Sau khi Tòa Tổng Lãnh Sự này bị đóng cửa, đã có 10 ngàn sinh viên Trung Cộng bị trục xuất. Mỗi năm có khoảng hơn 300 ngàn sinh viên Trung Cộng theo học tại các trường đại học nổi tiếng tại Hoa Kỳ. Một số những sinh viên này là gián điệp trá hình, là quân nhân của ĐCSTC được gởi đi du học nhằm mục đích đánh cắp tài liệu an ninh quốc phòng, kỹ thuật công nghệ, sản phẩm trí tuệ, . . . Cuối năm 2020, TT Trump đã ra lệnh cắt giảm số sinh viên du học của Trung Cộng xuống 100 ngàn mỗi năm, nhưng Joe Biden đã đảo ngược lệnh này, và ông ta đã cho phép 300 ngàn du học sinh tới từ Trung Cộng được nhập cảnh Hoa Kỳ.

    Khi được gia nhập vào tổ chức Thương Mại Quốc Tế (WTO), ĐCSTQ đã đổ ra hàng trăm tỷ dollars hỗ trợ các công ty quốc doanh, bất chấp những quy luật của tổ chức WTO là tôn trọng cạnh tranh công bằng, chính phủ không yểm trợ tài chánh cho các doanh nghiệp, không đánh cắp kỹ thuật công nghệ, không sản xuất hàng giả… Sau hơn hai thập niên, nhờ tổ chức WTO, hàng hóa của Trung Cộng được lan tràn khắp nơi, giúp cho nền kinh tế yếu kém của quốc gia này trở nên một nền kinh tế phát triển đứng thứ hai trên thế giới. Năm 2015, Tập Cận Bình đã đưa ra sáng kiến “Made in China 2025.” Đây là một tham vọng muốn nắm trọn thị trường quốc tế. Nhằm đẩy mạnh nỗ lực này, ĐCSTQ đã khuyến khích các doanh nghiệp xâm nhập vào các công ty ngoại quốc qua việc đầu tư.

    Nhiều công ty quốc doanh của Trung Cộng đã mua lại công ty của Hoa Kỳ, trị giá hơn 45 tỷ dollars trong năm 2016. Chính quyền Obama-Biden đã tạo điều kiện thuận lợi cho ĐCSTC có cơ hội sở hữu công ty của Hoa Kỳ, ngay cả một số công ty có ảnh hưởng tới an ninh quốc gia cũng được Obama-Biden chấp thuận mặc cho sự phản đối của một số nhà lập pháp Cộng Hòa. TT Trump đã nhìn ra vấn đề Trung Cộng là mối nguy hàng đầu của Hoa Kỳ và thế giới nên Tổng Thống đã có chính sách cứng rắn, đã đánh thuế tới 250 tỷ trên hàng hóa nhập cảng từ Trung Cộng và cấm một số công ty có liên hệ với quân đội Trung Cộng không được phép hoạt động tại Hoa Kỳ, cũng như không được niêm yết trên sàn chứng khoán.

    Tường trình của Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia Avril Haines còn cho hay “Bắc Kinh không quan tâm tới những thỏa thuận về giới hạn vũ khí hạt nhân. Họ đang phát triển mạnh hàng loạt vũ khí, và kho vũ khí hạt nhân của Trung Cộng sẽ được tăng lên gấp đôi trong thời gian tới.” Chắc chắn Trung Cộng đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh.

    Trung Cộng chủ trương xử dụng vũ khí sinh học

    Tới nay đã có thêm nhiều bằng chứng bổ túc cho nghi vấn ĐCSTC đã gây ra đại dịch. Một số báo chí cũng như Washington Times loan tin “Có một nhà ly khai khỏi quân đội của Trung Cộng đã cung cấp tin tức cho cơ quan tình báo của Hoa Kỳ về những tin tức liên quan tới chương trình vũ khí sinh học của ĐCSTQ, quốc gia Á Châu này đang phát triển vũ khí sinh học, và đây là mối đe dọa cho an ninh thế giới.” Nhiều báo chí đã đưa tin: trong tháng 12 năm 2019, vợ của một nhà nghiên cứu tại PTN Wuhan bị chết vì Covid 19. Và tin của giới điều tra, vào cuối tháng 11 năm 2019, có ba nhà nghiên cứu của PTN Wuhan đã phải đi bệnh viện vì nhiễm Covid 19.

    Nhóm nghiên cứu của Hoa Kỳ do Tiến Sĩ David Asher hướng dẫn đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy Trung Cộng chủ trương phát triển vũ khí sinh học từ nhiều năm nay. Ngày 17/3/2021, Viện Nghiên Cứu Hudson đã phổ biến tường trình của Tiến Sĩ David Asher và Tiến Sĩ Miles Yu, một vài điểm chính được ghi nhận như sau:

    “Tập Cận Bình đã từng tuyên bố “chiến tranh sinh học là tương lai của chiến tranh, theo một tiêu chuẩn nào đó còn vượt xa hơn cả chiến tranh hạt nhân.” Năm 2016, tạp chí khoa học Nature đã phổ biến tài liệu của Tiến sĩ Shi còn được gọi là “Bat Lady” nghiên cứu về phiên bản cực mạnh của SARS-coronavirus-2. Trong 15 năm, bà khoa học gia này đã nghiên cứu loại coronavirus sinh ra từ dơi và những kỹ thuật tăng khả năng gây chết của nó. Thực tế có thể hiểu rằng Tiến Sĩ Shi cho biết là lần đầu tiên trong lịch sử có một loại coronavirus do dơi sinh ra trực tiếp xâm nhập vào con người, và lây nhiễm từ người qua người. Đây là một loại sinh học truyền bệnh có thể được xử dụng làm vũ khí sinh học. Cũng trong năm 2016 này, trên đài truyền hình Quốc Gia Trung Quốc có một bài bình luận đáng chú ý là: “Trung Cộng đã tham gia vào một lãnh vực chiến tranh sinh học, bao gồm cả việc xử dụng những loại virus.” Như vậy họ đã công khai thông báo đến người dân rằng vũ khí sinh học là ưu tiên mới trong chính sách an ninh quốc gia của Tập Cận Bình.” Tài liệu của Viện Nghiên Cứu Hudson: www.hudson.org/research/16762-transcript-the-origins-of-covid-19-policy-implications-and-lessons-for-the-future

    Cựu TT Trump, cựu Ngoại Trưởng Mike Pompeo và Thượng Nghị Sĩ Tom Cotton luôn luôn khẳng định rằng đại dịch cúm phát xuất từ Wuhan. Một nghiên cứu mới của Giáo sư Angus Dalgleish người Anh và khoa học gia Tiến Sĩ Birger Sorensen người Na Uy cho thấy “Các nhà khoa học Trung Quốc đã tạo ra Covid 19 trong một phòng thí nghiệm và sau đó đã thiết kế ngược lại cho nó có tiến hóa tự nhiên như từ loài dơi.” (theo Daily Mail.) Tình báo Anh cho biết sẽ hợp tác với Hoa Kỳ trong việc điều tra nguồn gốc của đại dịch cúm Wuhan. Không còn nghi ngờ gì nữa, quả thực đại dịch là do Trung Cộng gây ra.

    Trong nhiều năm nay, lực lượng quân sự của Trung Cộng đã gia tăng đáng kể. Quân đội Trung Cộng có lực lượng hải quân hùng mạnh với hơn 350 tầu chiến, có vũ khí hạt nhân, có phi cơ chiến đấu, hàng không mẫu hạm, tầu ngầm,… Tuy nhiên ông Antoine Bondaz, một chuyên gia tại Pháp vẫn cho rằng “Trung Cộng chưa có thể đương đầu với Hoa Kỳ trên mặt trận quân sự vì có sự cách biệt quá rõ ràng.” (theo RFI)

    Trung Cộng đã nhận ra rằng lực lượng quân sự của họ còn thua xa Hoa Kỳ nên đã xử dụng vũ khí sinh học gây tổn thất cho Hoa Kỳ trước khi tiến hành một cuộc chiến tranh vũ trang toàn diện.


    https://baotgm.net

    Không có nhận xét nào