Header Ads

  • Breaking News

    Nhà cầm quyền cộng sản cấm người dân tự ý làm từ thiện, nếu muốn làm phải thông qua Mặt trận

    Nhà cầm quyền cộng sản phường 14 cấm người dân tự ý làm từ thiện, nếu muốn làm phải thông qua Mặt trận tổ quốc. Trước tình trạng người dân khắp nơi đang chung tay trực tiếp giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn tại Sài Gòn, mà không thông qua nhà cầm quyền khiến họ tức giận, nên vào ngày 23 tháng 6 năm 2021, nhà cầm quyền phường 14, quận Gò Vấp đã ra thông báo cấm người dân tự ý phát quà từ thiện tại nhà, hoặc các điểm công cộng khác dưới bất kỳ hình thức nào, với quy mô dù nhỏ hay lớn.

    Nhà cầm quyền cộng sản cấm người dân tự ý làm từ thiện, nếu muốn làm phải thông qua Mặt trận

    Còn nếu các cá nhân, tổ chức thiện nguyện muốn phát quà từ thiện cho các hoàn cảnh khó khăn thì buộc phải liên hệ với Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Cộng sản để được hướng dẫn. Nếu người dân nào vẫn cố tình làm từ thiện, phát quà hỗ trợ cho người dân trên địa bàn phường thì sẽ bị giải quyết theo quy định về luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

    Trong một diễn biến khác, Facebook mang tên Đặng Gia cho biết, sau khi nhận được thông tin xin giúp đỡ của người dân đang bị phong toả nằm ở khu vực đường Trần Văn Mười và Phan Văn Hớn, huyện Hóc Môn thì vào ngày 23 tháng 6, nhóm thiện nguyện của anh đã đến tận nơi để xác minh.

    Theo anh Đặng Gia, phần lớn người dân bị cách ly là những người ở trọ, đi làm thuê, hiện họ đang rất khó khăn, đói khổ mà không được nhà cầm quyền hỗ trợ. Tại nơi chốt chặn, những phần quà như gạo, mì tôm và các thực phẩm khác của các mạnh thường quân mang đến hỗ trợ cho bà con được nhân viên công quyền chất đống bên ngoài đã vài ngày qua nhưng lại không phát cho dân.

    Không có nhận xét nào