Header Ads

  • Breaking News

    Quân đội Nga ra "cảnh báo đỏ", 'đừng liều mạng' trước tên lửa siêu thanh sẵn sàng khai hỏa gần tàu sân bay Anh

    Nga kêu gọi Anh hành động có lý trí và không liều lĩnh, Ít phút trước, thông qua hệ thống NOTAM, Quân đội Nga đã ra cảnh báo các tàu thuộc đội hình thường trực ở Địa Trung Hải sẽ tiến hành bắn tên lửa gần khu vực cụm tác chiến tàu sân bay Queen Elizabeth tập trận.

    Quân đội Nga ra "cảnh báo đỏ", 'đừng liều mạng' trước tên lửa siêu thanh sẵn sàng khai hỏa gần tàu sân bay Anh

    Cần lưu ý NOTAM/NOtice To AirMen là một giao thức cảnh báo hàng không dành cho các phi công về các mối nguy hiểm tiềm năng dọc theo một đường bay hoặc tại một địa điểm mà có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến bay.

    Theo hệ thống, cuộc tập trận của các tàu Hải quân Nga với các vụ phóng tên lửa sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 26/6 tại khu vực phía nam Đảo Síp (Cyprus) thuộc Địa Trung Hải.

    NOTAM cũng lưu ý rằng cụm tác chiến tàu sân bay Anh cũng đang hoạt động tại một vùng biển nhỏ cũng ở phía nam Cyprus từ ngày 1 đến ngày 30/6.

    Trước đó Bộ Quốc phòng Nga cho biết 5 tàu mặt nước, 2 tàu ngầm, tiêm kích MiG-31K và oanh tạc cơ tầm xa Tu-22M3 tham gia vào cuộc tập trận.

    Theo truyền thông Phương Tây, cụm tác chiến tàu sân bay Queen Elizabeth đã tham gia vào một hoạt động chống lại khủng bố trong khu vực.

    Lần máy bay xuất kích tấn công khủng bố gần nhất từ tàu sân bay diễn ra vào ngày 22/6. Hiện vị trí của các cuộc tấn công và các mục tiêu bị tấn công chưa xác định được.

    Được biết các tiêm kích thế hệ thứ năm F-35 đang hoạt động trên tàu sân bay Anh.

    Không có nhận xét nào