Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ bắn hạ máy bay không người lái, tại đại sứ quán ở Iraq

    Mỹ bắn hạ máy bay không người lái tại đại sứ quán ở Iraq. Vào đêm 5/7, lực lượng Mỹ đã bắn hạ một máy bay không người lái phía trên đại sứ quán nước này ở Baghdad. Đây là thông tin từ các quan chức an ninh Iraq.

    Mỹ bắn hạ máy bay không người lái, tại đại sứ quán ở Iraq

    Theo AFP, hệ thống phòng thủ của Mỹ đã bắn rocket vào không trung ở thủ đô Baghdad và các nguồn tin an ninh Iraq cho biết một chiếc máy bay không người lái chở đầy chất nổ đã bị phá hủy.

    Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi một cuộc tấn công bằng tên lửa, nhằm vào căn cứ có binh lính Mỹ ở phía tây Iraq được báo cáo.

    Kể từ đầu năm nay, đã có 47 cuộc tấn công nhằm vào các lợi ích của Mỹ ở Iraq, nơi hiện có 2.500 lính Mỹ được triển khai để chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Sáu trong số các cuộc tấn công liên quan đến máy bay không người lái.

    Việc sử dụng máy bay không người lái được xem là kiểu chiến thuật mới, khiến liên minh quốc tế chống IS phải đau đầu vì có thể né tránh hệ thống phòng không.

    Trước đó, vào tháng 4, một máy bay không người lái chứa đầy chất nổ đã tấn công trụ sở liên quân tại Iraq, trong khu vực quân sự của sân bay thành phố Erbil, thủ phủ người Kurd.

    Một tháng sau đó, máy bay không người lái chứa đầy chất nổ khác đã tấn công căn cứ không quân Ain Al-Asad, nơi có quân đội Mỹ.

    Vào ngày 9/6, 3 máy bay không người lái chứa đầy chất nổ đã nhắm mục tiêu vào sân bay Baghdad, nơi binh lính Mỹ được triển khai. Một chiếc đã bị quân đội Iraq đánh chặn.

    Trước lo ngại về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, Mỹ gần đây đã đưa ra đề nghị lên đến 3 triệu USD để thu thập thông tin về những vụ tấn công nhằm vào lợi ích của nước này ở Iraq.

    Không có nhận xét nào