Header Ads

  • Breaking News

    Quy định về giấy xét nghiệm COVID-19 giúp nhà cầm quyền cộng sản thu được khoản tiền lớn từ người dân

    Việc ra quy định người dân phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 tại các địa phương có dịch, hoặc người dân ở vùng có dịch đi sang tỉnh khác của nhà cầm quyền Cộng sản trong những ngày qua đã đẩy nhiều người dân vào cảnh khó khăn, đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm dịch cao, còn nhà cầm quyền thì lại thu được khoản tiền lớn.

    Quy định về giấy xét nghiệm COVID-19 giúp nhà cầm quyền cộng sản thu được khoản tiền lớn từ người dân

    Đối với công nhân, người lao động nhà cầm quyền ở các tỉnh như Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Dương đã ra quy định, người lao động phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 thì mới được vào xưởng làm việc. Và giấy xét nghiệm chỉ có hiệu lực trong thời gian từ 3 đến 7 ngày, tuỳ từng tỉnh.

    Để có được giấy xét nghiệm, người dân phải tự bỏ ra số tiền ít nhất là từ 300,000 đồng trở lên cho một lần xét nghiệm.

    Một chủ công ty tại Bình Dương cho biết, công ty ông chỉ có vài trăm công nhân, cứ mỗi đợt xét nghiệm công ty phải đóng gần 100 triệu đồng, và cứ 3 ngày lại phải làm xét nghiệm một lần nếu muốn hoạt động. Ông than vãn rằng, đây là khoản chi phí không có công ty và công nhân nào có thể chịu nỗi trong bối cảnh hiện tại.

    Một công nhân ở Bình Dương cho biết, ở công ty chị công nhân phải tự trả tiền xét nghiệm với mỗi lần là 450,000 đồng. Công nhân buộc phải lựa chọn hoặc là mất việc hoặc là cắn răng chịu đựng để chi tiền. Tương tự như các công nhân, thì những ngày qua, người dân Sài Gòn, và các tỉnh lân cận đã buộc phải đi làm xét nghiệm để làm giấy “thông hành” đi lại các tỉnh, với giá thấp nhất là 300,000 đồng một lần.

    Không có nhận xét nào