Header Ads

  • Breaking News

    Rơi máy bay quân sự ở Philippines: 47 người thiệt mạng, 49 người bị thương

    Tất cả 96 hành khách trên chiếc máy bay của Không quân Philippines gặp nạn hôm Chủ nhật (4/7) đều đã được xác minh, lãnh đạo quân đội Cirilito Sobejana cho biết hôm thứ Hai (5/7).

    Rơi máy bay quân sự ở Philippines: 47 người thiệt mạng, 49 người bị thương

    Hãng tin Reuters dẫn lời lãnh đạo quân đội Philippines Sobejana cho hay số người chết trong vụ tai nạn máy bay là 47 người, trong khi 49 quân nhân bị thương.

    Bộ Quốc phòng Philippines cho biết thêm rằng 3 thường dân trên mặt đất cũng thiệt mạng và 4 thường dân bị thương.

    Hầu hết trong số 96 người trên chiếc máy bay vận tải Lockheed C-130 Hercules đều là sinh viên Lục quân mới tốt nghiệp.

    Bộ chỉ huy quân đội cho biết các binh sĩ có cấp bậc binh nhì và đang được triển khai đến các tiểu đoàn của họ.

    Máy bay đã cố gắng hạ cánh xuống sân bay Jolo, nhưng phóng qua đường băng mà không chạm xuống. Sau đó nó rơi xuống khu vực Patikul gần đó.

    “Một số binh sĩ đã được nhìn thấy nhảy ra khỏi máy bay trước khi nó chạm đất, tránh khỏi vụ nổ do vụ tai nạn gây ra”, Lực lượng Đặc nhiệm Liên hợp Sulu cho biết trong một tuyên bố.

    Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người đã nhảy hay liệu họ có sống sót hay không.

    Các bức ảnh về hiện trường vụ tai nạn do Lực lượng Đặc nhiệm Liên hợp-Sulu công bố cho thấy phần đuôi bị hư hỏng và phần sau thân máy bay đổ nát nằm gần những cây dừa.

    Hình ảnh được hãng truyền thông địa phương Pondohan TV đăng tải trên trang Facebook cho thấy xác máy bay chìm trong biển lửa và một đám khói đen dày đặc bốc lên trên các ngôi nhà nằm gần địa điểm này.

    Theo người phát ngôn của Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines, sân bay Jolo có đường băng dài 1.200m, thường thực hiện các chuyến bay dân dụng bằng động cơ phản lực cánh quạt, mặc dù đôi khi có một số chuyến bay quân sự.

    Đảo Jolo, thuộc quần đảo Sulu, cách thủ đô Manila khoảng 950km về phía Nam.

    Máy bay Lockheed C-130H Hercules, với số đăng ký 5125, chỉ mới đến Philippines gần đây. Nó nằm trong số hai máy bay do chính phủ Mỹ cung cấp thông qua Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng với mục đích tăng cường khả năng cho các nhiệm vụ không vận hạng nặng.

    Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan cho biết trong một tuyên bố do Nhà Trắng đưa ra rằng Mỹ gửi lời chia buồn sâu sắc.

    Ông nói: “Chúng tôi sát cánh cùng các đồng minh Philippines của mình vào thời điểm khó khăn này và sẵn sàng cung cấp mọi hỗ trợ thích hợp cho nỗ lực ứng phó của Philippines”.

    Không có nhận xét nào