Header Ads

  • Breaking News

    Triều Tiên chỉ trích Mỹ qua chiêu trò viện trợ nhân đạo

    Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cáo buộc Mỹ sử dụng viện trợ nhân đạo như công cụ chính trị can thiệp vào vấn đề nội bộ và nhân quyền của nước khác.

    Triều Tiên chỉ trích Mỹ qua chiêu trò viện trợ nhân đạo

    Bài chỉ trích do nhà nghiên cứu cấp cao Kang Hyon-chol thuộc Hiệp hội Xúc tiến trao đổi kinh tế và công nghệ quốc tế (Triều Tiên) viết và được đăng trên website Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 12.7.

    Trong bài viết, ông Kang chỉ ra động cơ đằng sau của Mỹ trong việc liên kết viện trợ nhân quyền với vấn đề nhân quyền là nhằm hợp thức hóa sức ép lên các nước và “đạt ý đồ chính trị thâm hiểm”, theo Yonhap.

    “Trên thực tế, nhiều nước đã nếm trải vị đắng vì ghim chặt niềm hy vọng vào sự trợ giúp và viện trợ nhân đạo của Mỹ”, tác giả viết.

    Ông Kang cho rằng thế giới đang đối diện với những khó khăn kinh tế nghiêm trọng vì đại dịch Covid-19 nhưng Mỹ lại tìm cách lợi dụng tình trạng này vì “mục đích chính trị thâm hiểm”.

    Đến nay, Triều Tiên vẫn thông báo chưa có ca nhiễm Covid-19 nào nhưng đã có những biện pháp quyết liệt để ngăn ngừa đại dịch như đóng cửa biên giới.

    Triều Tiên dự kiến nhận khoảng 2 triệu liều vắc xin Covid-19 thông qua cơ chế COVAX của Liên Hiệp Quốc. Tuy nhiên, nước này được cho là đã không hoàn thành các thủ tục cần thiết để nhận vắc xin và cũng có thông tin cho rằng Bình Nhưỡng e ngại độ an toàn của vắc xin.

    Không có nhận xét nào