Header Ads

  • Breaking News

    Giới Thiệu Sách “Lịch Sử Sẽ Phán Xét” của Gs. Trần Gia Phụng

    Tại các nhà sách ở Little Saigon vừa mới xuất hiện sách “Lịch Sử Sẽ Phán Xét” của tác giả Trần Gia Phụng, do nhà xuất bản Non Nước Toronto phát hành. Không kể những tác phẩm tái bản, đây là đầu sách thứ 22 của ông Trần Gia Phụng ở hải ngoại. Sách dày khoảng 650 trang, tập trung 63 bài báo viết về cộng sản mà tác giả Trần Gia Phụng viết khoảng hơn 10 năm qua, đã đăng trên các báo ở hải ngoại. Ngoài công việc viết sách sử học, ông Phụng còn viết báo về nhiều đề tài khác nhau. Nay ông tập hợp riêng những bài báo chuyên về đề tài cộng sản và in thành một quyển sách.Vì là những bài báo rời, nên toàn bộ sách nầy không có chủ đề thống nhứt từ đầu đến cuối như các sách khác của ông, mà chỉ là những vấn đề khác nhau xoay quanh đề tài cộng sản Việt Nam từ thời Hồ Chí Minh đến ngày nay.

    Vì vậy, thật khó mà tóm lược nội dung quyển sách, nhưng đại khái gồm những bài viết về Hồ Chí Minh, về lịch sử đảng Cộng sản từ khi thành lập cho đến ngày nay, kể cả những bài viết về thời sự cộng sản trong nước hiện nay. Những bài viết đủ thứ chuyện, tuy đề tài có thể đã cũ, nhưng do phía cộng sản hâm nóng hàng năm để tuyên truyền cho các thế hệ trẻ kế tiếp nhau ở trong nước, nên vẫn luôn luôn mang tính thời sự nóng bỏng cho các em ở trước và nhắc lại là điều rất cần thiết.

    Hơn nữa, tác giả luôn luôn đưa ra những cách nhìn mới lạ về những câu chuyện quen thuộc của cộng sản. Ví dụ, cộng sản thường cho rằng Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước, nhưng tác giả đã chứng minh rằng Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nhà. Về đời sống tình cảm, ai cũng biết Hồ Chí Minh có nhiều vợ, nhưng Trần Gia Phụng còn đưa ra thêm tài liệu là Hồ Chí Minh còn muốn làm rể Hùm Thiêng Yên Thế Hoàng Hoa Thám. Hồ Chí Minh đề nghị kết hôn với bà Hoàng Thị Thế, con gái của Đề Thám nhưng bà Thế không chấp nhận.

    Tác giả Trần Gia Phụng còn chứng minh rằng Hồ Chí Minh ăn cắp tên Hồ Chí Minh và ăn cắp tên Việt Minh của một người họ Hồ đồng xứ Nghệ An là Hồ Học Lãm.Có điều lạ là Trần Gia Phụng đã chứng minh, và chứng minh rất có lý, là không có chuyện Xô Viết Nghệ Tĩnh, mà tác giả cho rằng đó là báo cáo láo lập công của Hồ Chí Minh và Hồ Chí Minh phải trả giá cho cái báo cáo láo nầy. Tác giả còn chứng minh rằng nguyên nhân cuộc chiến năm 1946 là do Hồ Chí Minh và đảng cộng sản bị Pháp áp lực nặng nề, nên phải mở cuộc chiến chống Pháp để có lý do chính đáng bỏ trốn ra khỏi Hà Nội, rồi kêu gọi toàn dân kháng chiến, đổ gánh nặng chiến tranh lên vai dân chúng Việt Nam.

    Khi viết về chiến tranh Việt Nam, tác giả thường đặt Việt Nam trong khung cảnh lịch sử thế giới, và có một cách nhìn hết sức rộng rãi. Ông ho rằng các thế lực bên ngoài, dầu Cộng sản Quốc tế hay Tư bản Quốc tế, các nước khác đến Việt Nam đều vì quyền lợi của nước họ, chứ chẳng có chuyện tình nghĩa xã hội chủ nghĩa, hay tình nghĩa đồng minh tư bản, và cũng chẳng bao giờ có chuyện thương yêu gì dân tộc Việt Nam. Theo tác giả, hai thế lực tư bản và cộng sản là hai thế lực tương khắc nhưng tương sinh (chữ của tác giả). Vì có cộng sản, tư bản Hoa Kỳ mới đến Nam Việt Nam. Vì có tư bản Hoa Kỳ đến Nam Việt Nam, cộng sản Bắc Việt Nam mới kêu gọi “chống Mỹ cứu nước”. Khi tư bản Hoa Kỳ vừa quay lưng đi, thì Trung Cộng nhào vào, chiếm liền quần đảo Hoàng Sa của chúng ta. Tác giả nhấn mạnh chẳng có người nước ngoài nào thương yêu dân tộc chúng ta; nếu người Việt Nam mà cũng không thương yêu dân tộc mình thì càng tệ hại hơn nữa.

    Đáng chú ý hơn là tác giả cho rằng các nước láng giềng như Lào, Cao Miên, Thái Lan, Phi Luật Tân cũng chẳng thích và chẳng thương yêu gì Việt Nam mà còn muốn Việt Nam suy yếu, tụt hậu để khỏi gây nguy hại cho họ cả về chính trị, quân sự và cạnh tranh kinh tế với họ nữa.

    Theo tác giả, rải khắp các bài báo, nguyên nhân suy yếu, tụt hậu của Việt Nam hiện nay là hoàn toàn do đảng cộng sản phá hoại từ năm 1946 cho đến ngày nay. Cộng sản chủ trương đảng quyền, độc tài, độc quyền cai trị đất nước, không chấp nhận đối lập, không cho bất cứ tự do nào và theo chính sách kinh tế chỉ huy hay kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Về ngoại giao, vì muốn bảo vệ quyền lực, cộng sản Việt Nam đã cam kết ngầm với Trung Cộng từ thời Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng cho đến ngày nay, quỵ luỵ Trung Cộng nên càng ngày càng mất đất, mất biển, mất đảo vào tay Trung Cộng. Ông cho rằng những cam kết bí mật nầy là giữa đảng cộng sản ViệtNam với đảng cộng sản Tàu khựa, mà toàn dân Việt phải gánh trả.Vì vậy, cũng trong suốt tác phẩm của minh, tác giả luôn luôn kêu gọi đồng bào hải ngoại hãy ủng hộ các cuộc đấu tranh ở trong nước để giải thể chế độ cộng sản mới có thể thoát ra khỏi nạn Tàu khựa.

    Khi có người cho rằng thời trước 1975, miền Nam chúng ta còn binh hùng tướng mạnh mà chúng ta không thành công, bây giờ làm sao mà tranh đấu?

    Thì tác giả liên đặt lại câu hỏi rất đơn giản là không lẽ chúng ta cứ ngồi yên để cho CS tiếp tục ngự trị mãi trên đầu dân tộc Việt hay sao? Chắc chắn là không. Nếu không muốn CS ngự trị mãi trên đầu trên cổ dân tộc Việt Nam, thì chúng ta phải tiếp tục tranh đấu. Cũng theo tác giả, cuộc tranh đấu ngày nay không phải bằng võ khí đạn dược, mà bằng văn hóa và chính trị, bằng dân chủ pháp trị. Cuộc tranh đấu bằng văn hóa và chính trị chắc chắn cũng cam go và lâu dài không kém bằng cuộc tranh đấu võ lực trong thời gian trước năm 1975. Có thể còn chậm chạp hơn là đàng khác.

    Chúng ta phải tiếp tục tranh đấu để làm ngắn bớt đời sống của CSVN, để làm giảm tuổi thọ của CSVN trên quê hương chúng ta. Tác giả viết rằng chuông không gõ không kêu, đường không đi không đến. Tác giả kêu gọi mọi người hãy tiếp tay với những người trong nước, đòi hỏi xóa bỏ độc tài, đòi hỏi dân chủ, bởi vì dân chủ là con đường duy nhứt để xây dựng tương lai đất nước.

    Tác giả tin tưởng rằng lịch sử luôn luôn tiếp tục tiến tới. Trước sau gì cách mạng cũng sẽ bùng nổ ở Việt Nam. Chắc chắn sẽ có ngày đó.Vì quyển sách viết về nhiều chuyện cộng sản khác nhau, nên dọc sách nầy, người đọc sẽ nhận diện được toàn bộ mặt thật của cộng sản lâu nay ngụy trang duới cái mặt nạ yêu nước, trong khi theo tác giả, cộng sản Việt Nam không xuất phát từ dân tộc, lý thuyết cộng sản Việt Nam không đặt căn bản trên nền tảng dân tộc, hoàn toàn mất gốc dân tộc, đặt quyền lợi của đảng cộng sản và Quốc tế cộng sản lên trên quyền lợi quốc gia, dân tộc.

    Rõ rệt nhất là lòng yêu nước của người cộng sản biến đổi mục tiêu theo khẩu hiệu do đảng cộng sản bày đặt ra: “Yêu tổ quốc là yêu chủ nghĩa xã hội”, hoặc cộng sản “đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc”. Do đó, chúng ta không lấy làm lạ nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trong nước hiện nay thẳng tay đàn áp các cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lược; bắt giam, hành hạ, tù đày những người tham gia các cuộc biểu tình chỉ vì lòng yêu nước. Đó là nói chung về nội dung tổng quát sách “Lịch Sử Sẽ Phán Xét”. Về hình thức, thì tuy là những bài báo rời xuất hiện hàng tuần, nhưng tác giả Trần Gia Phụng luôn luôn chú thích đầy dủ, vừa chứng tỏ ông rất tôn trọng độc giả, viết có trách nhiệm, “nói có sách, mách có chứng”, vừa giúp cho những người thích nghiên cứu tìm tòi các nguồn tài liệu để nghiên cứu học hỏi thêm.

    Sách “Lịch Sử Sẽ Phán Xét” còn được chăm sóc chính tả khá kỹ, là điều hữu ích cho sinh viên, vừa tìm hiểu lịch sử nước nhà, vừa luyện chính tả Việt Nam khá phức tạp. Vào cuối sách, có phần “danh mục và sự kiện” giúp độc giả có thể tra cứu lại dễ dàng khi muốn tìm biết một vấn đề mà mình đã đọc qua trong sách. Đây cũng là một mục mới mà tác giả đã bắt chước thực hiện theo các sách nghiên cứu bằng tiếng Mỹ và tiếng Pháp ở hải ngoại.

    Sách dày trên 650 trang, giá 30 Mỹ kim, có bán ở các hiệu sách. Nếu ở xa hoặc ở những vùng không có tiệm sách, cần được gởi sách về tận nhà qua bưu điện, liên lạc với tác giả qua e-mail: trangiaphung@gmail.com.

    Không có nhận xét nào