Header Ads

  • Breaking News

    Lê Minh Tôn - Trung Quốc mua gom đất ở Tây Nguyên như thế nào?


    Chúa Giê-su nói: “Không ai vào nhà một người mạnh mà có thể cướp của được, nếu không trói người mạnh ấy trước đã, rồi mới cướp sạch nhà nó.” ( Mác chương 3, câu 27). Cũng vậy, Việt Nam mất từng mét vuông đất vào tay bọn người xác Việt hồn Tàu, không phải do Tàu mạnh, mà là do người Việt yếu. Văn hóa Việt giảm xuống mạnh nhất trong lịch sử dân tộc, thua xa hào khí Đông A thời nhà Trần, thua xa thời lịch lãm nhà Lê.

    Cách đây 20 năm, có một người đã thấy được tác hại của việc cho Trung Quốc mở nhà máy ở miền Tây. Trung Quốc gom được người Việt ở miền Tây tập trung vào các nhà máy, khi cần giật sập nền kinh tế, họ chỉ cần ra lệnh cho các nhà máy đó đóng cửa. Công nhân, lúc này không có việc làm, tất nhiên lâm vào đủ tệ nạn. Vì vậy người Trung Quốc nói gì người Việt Nam cũng phải nghe.

    Anh đi sang Mỹ định cư. Sau khoảng 20 năm, dự đoán của anh trúng. Anh là Hoàng Xuân Vũ, bạn của chúng tôi. Anh mua cho tôi 1 cuốn Nền đạo đức tin lành và tinh thần của chủ nghĩa Tư Bản nhưng trả tiền cho tới tận 20 cuốn.

    Không chỉ miền Tây, nặng nhất là Tây Nguyên, đã rơi gần hết vào tay người Tàu, dưới muôn vàn hình thức bảo hộ. Trung Quốc mua gom đất bằng cách cho người Việt đứng tên mua đất. Việt không đỡ được chiêu này vì không có triết lý về đất. Đất đai đang được coi như một loại hàng hóa. Ông Trần Quốc Khánh, ứng viên đại biểu quốc hội, nêu lên điều này.

    Người Tàu vào được Việt Nam, cũng sống tại Việt Nam, giống như người Tây mua, thuê nhà sống tại Sài Gòn. Song, rất khó để người Tàu mua được quốc tịch Việt Nam, họ không có sổ hộ khẩu. Không làm được thế hệ này, họ phải tìm cách lấy vợ Việt, để sinh con và thế hệ tiếp theo của họ sẽ có được giấy khai sinh Việt và quốc tịch Việt.

    Trung Quốc thừa hiểu tâm lý của con buôn Việt Nam. Đó là : vô tổ chức và vô kỷ luật. Bên Do Thái, nhà nông ra lệnh cho kỹ sư và thương nhân. Việt Nam, thương nhân ra lệnh cho nông dân, thích ép giá bao nhiêu cũng được. Bọn con buôn đa số là bọn khôn vặt. Người xưa theo Nho giáo xếp con buôn vào hạng cuối cùng: Sĩ nông công binh thương. (Bố tôi rất ghét con buôn. Bố không phân biệt được con buôn và nhà tư bản khác nhau như thế nào. Cố nội tôi là nhà tư bản, tổ chức đời sống cho cả một làng, thậm chí một tỉnh, ai nấy đều no ấm. Đó là nhà tư bản. Còn người chị họ của tôi là con buôn, bán được ngày dăm ba bịch cà phê lại nghĩ mình là doanh nhân.)

    Ba đặc điểm của chế độ cầm quyền đương nhiệm tại Trung Quốc hiện nay: Vô tổ quốc, vô gia đình, vô tôn giáo. Vì vậy, chúng làm cho người Việt vô tổ quốc: không biết chủ đạo văn hóa Việt Nam là gì. Chúng làm cho người Việt vô gia đình: cha con cãi nhau, vợ chồng bỏ nhau. Trung Quốc tách được người chồng, người bố sang Đài Loan làm để chỉ có người mẹ, người vợ ở nhà. Chúng làm cho người Việt vô tôn giáo: theo các thứ đạo mà không biết gì về đạo, ông thầy tu nói gì nghe nấy. Đạo Nho là đạo của người Việt, là đạo tốt nhất thế giới, nó là đạo thật nên nó sẽ bị triệt hạ. Con người nào giỏi, có thể gánh vác văn hóa Việt Nam, Trung Quốc biết hết và giết hết. Ngày xưa, Trung Quốc phải cho người phải giết tầng lớp địa chủ của Việt Nam. Vì sao vậy? Vì tầng lớp địa chủ nắm giữ nền văn hiến, giết tầng lớp này rồi sẽ không còn ai bênh vực nền văn hiến nữa. Con nhà nông dân nghèo thì có văn hiến hay không có văn hiến cũng có sao đâu, ta có ngành có nghề và lương ăn hàng ngày là được. Chỉ có con cháu địa chủ là biết phẫn nộ khi đất nước bị xâm lược về văn hóa.

    Con buôn của Nhật rất có tổ chức. Bán đồng một giá. Và không bán phá giá. Riêng con buôn Việt Nam mất đoàn kết, chuyên bán phá giá để lời hơn hàng xóm. Ông cha ta dạy: “Giàu con nít, béo lợn con”, là để nói về sự ngây thơ ấy. Tầng lớp này giàu kinh nghiệm chợ búa, nhưng thiếu kiến thức kinh điển, bởi vì ít đọc sách.

    Petter Navarro biết được mưu kế của Trung Quốc. Peter Navarro nêu lời kêu gọi hành động toàn cầu chống lại Trung Quốc. Song, lấy cái gì để chống thì Peter Navarro không biết.

    Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nói đánh Trung Quốc thì rất là dễ. Vậy mà hóa ra khó, bởi dân tộc Việt Nam không biết nền chủ đạo của mình là gì.

    Hiện nay Trung Quốc muốn phá nước Việt Nam. Nhưng trở ngại của họ là cuốn Kinh Thánh.

    Cuốn Kinh Thánh giúp các gia đình bám trụ nền tảng các mối nhân luân, Trung Quốc không tài nào phá được.

    Giai đoạn sát nhập tình báo có thể diễn ra. Giai đoạn sát nhập văn hóa không thể diễn ra được.

    Núi sông bờ cõi đã chia

    Mà phong tục Bắc Nam cũng khác.

    (Bình Ngô đại cáo-Nguyễn Trãi)

    Thanh niên Việt Nam ai lo thân người nấy. Hoặc, bấu víu vào tôn giáo. Cho nên, văn hóa dân tộc ngày một đi xuống. Trung Quốc rất hài lòng về điều này. Giáo sư Ngô Bảo Châu nhìn ra văn hóa nước ta đi xuống nên thốt lên: “Cái mà Trung Quốc muốn ở Việt Nam chưa chắc đã là dầu hỏa, mà là sự thần phục vô điều kiện, là Việt Nam quay lưng hoàn toàn với Mỹ để Trung Quốc có thể tự tung tự tác trên biển Đông.”

    Trung Quốc đã phá hủy xong văn hóa ở Nghệ An, Hà Tĩnh.

    Tôi không thích những người chửi Trung Quốc, mà không có chương trình hành động. Thà người đó im lặng thì thanh bình hơn.

    Hiện nay anh Hoàng Xuân Vũ đang giúp các hộ gia đình đi lên kinh tế tư bản chủ nghĩa, phải làm giàu mới giữ được gia đình, giữ được quê hương. Đó là lý do vô số doanh nhân, sinh viên Việt Nam, trong và ngoài nước, chuyền tay nhau xem cuốn “Nền đạo đức tin lành và tinh thần của chủ nghĩa Tư Bản” của tôi. Gần như tất cả đều đã chọn chủ nghĩa Tư Bản. Vấn đề là mất bao lâu nữa.

    Lạc quan trong kỷ luật.
    Sài Gòn, ngày 27 tháng 08 năm 2021.
    Góp ý tác giả: tonphi2021@gmail.com

    https://saigonpick.com/2021/08/27/trung-quoc-mua-gom-dat-o-tay-nguyen-nhu-the-nao/

    Không có nhận xét nào